04 June 2014

Việt Nam Ở Ngả Ba Đường


Việt Nam Ở Ngả Ba Đường
ĐINH XUÂN DŨNG

Việt Nam qua quá trình giữ nước và dựng nước sau khi đánh thắng quân xâm lược thì lại sai sứ cầu hoà với  thiên tử đễ chịu tấn phong trên mặt ngoại giao đễ xây dựng nước,  thần phục thiên tử (Trung Quốc), thế giới đơn cực thời đó, sau khi ngầm bảo với Trung Quốc " đừng ép chúng tôi quá".

Đệ Nhị Thế Chiến chấm dứt cuộc cờ thay đổi : Mỹ và Đồng Minh thắng trận, Nhật Đức bại trận chiụ cái dù Hoa kỳ để xây dựng lai đất nước cả hai phương diện  tinh thần ( xây dựng tự do dân chủ ) và Kinh tế ( khỏi lo về mặt quân sự đã có cái dù Hoa Kỳ) và đã trổi dậy thành những cường quốc kinh tế, kinh tế Nhật trong thế kỷ trước chỉ thua Mỹ , Đức đủ mạnh đễ thống nhất đất nước, cưu mang Đông Đức trong hoà bình và hiện là đầu tàu của Liên Âu EU.

Chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, thế giới phân cực : Tự Do và Cọng Sản, chiến tranh lạnh bắt đầu, Cọng Sản kiệt quệ về kinh tế và đường lối đấu tranh giai cấp không phù hợp với nhân dân thế giới nên phá sản, đễ đánh gục Cọng sản đầu sỏ Liên Sô và anh ba Trung Cọng,  Mỹ dùng Việt Nam Cọng Hoà  để ngăn chận làn  sóng đỏ xuống Đông Nam Á, tìm cách gây chia rẻ giửa anh hai và anh ba cọng sản, Đặng Tiểu Bình bỏ đường lối cực đoan duy ý chí của Mao Trạch Đông, lý thuyết Cọng Sản vất vào sọt rác, mèo trắng mèo đen đều tốt cả quyết phục hưng kinh tế và sau đó là quân sự, chính trị độc đảng vẫn ngự trị để cai quản một tỷ rưởi dân,  sau trận đấu bóng giao hửu Mỹ Trung, tư bản  Mỹ có đầu cầu làm ăn với một tỷ rưởi dân, Mỹ xoá sổ VNCH. Mỹ gây chia rẻ Trung Sô , dùng Kinh tế và chủ thuyết tự do quất sụm Liên Bang Sô Viết  bấy giờ thế giới thành đơn cực , Mỷ là thiên tử, thế giới đơn cực .  Trung Quốc sau một thời gian xây dựng lại đất nước, trở nên chủ nợ của Hoa Kỳ, siêu cường kinh tế thế giới, mộng thiên tử thế giới xa xưa không bao giờ nguôi, nổi nhục bị các cường quốc xâu xé vẫn còn đó , cũng như Nga nổi nhục Liên Sô tan rả còn đó, Trung Nga quyết ngoi lên biến thế giới thành đa cực .

Xét cho cùng thì chủ nghiã Cọng Sản đã quăng vào sọt rác từ lâu, dân tộc nào cũng muốn dành quyền lợi tối thượng về cho nước mình Hoa Kỳ, Trung Quốc và Việt Nam cũng thế vì vậy họ chỉ hết lòng giúp mình khi quyền lợi của nước họ bị sứt mẻ mà thôi. Cái tội ngu của Đảng Cọng Sản Việt Nam là mình đánh Mỹ là đánh cho Nga Tàu ! nay thì đã sáng mắt : Tàu nhờ làm ăn với Mỷ và tây phưong mà giàu mạnh vượt bậc, đang lăm le ghế thiên tử cuả Hoa kỳ, Việt nam nhờ đổi mới mà tương đối về kinh tế có khá lên và tư duy cởi mở hơn.  Nga và Trung quốc sẻ không sánh được với Hoa Kỳ vì Mỹ nhờ thực thi hiến pháp dân chủ nên chánh phủ luôn ổn định dân chúng có cuộc sống hài hòa thoải mái, và nhất là Hoa Kỳ không có tham vọng đất đai như Trung quốc và Nga, biết tương nhượng liên kết với các đồng minh đại cường .

Cái giá của chiến tranh thì Việt Nam thấm thía hơn các nước khác nhất là sống cạnh ông láng giềng tham lam  đang lăm le ngôi thiên tử thế giới , quá khứ đã hy sinh hàng triệu dân Việt làm thân phận "gà đá'' cho các ông chủ đại cường chia chác quyền lợi không theo ý muốn của dân tộc mình!

Đối với Trung quốc trổi dây muốn dành ngôi thiên tử của mình hay ít nhất là một thế giới đa cực, Mỹ phải  hoạch định chiến lược : Tư bản Mỹ vừa làm ăn với Trung quốc ( xem kim ngạch Hoa Mỹ thì rõ), Mỹ vừa muốn kềm chế Trung quốc và không muốn đụng độ quân sự với Trung quốc ( xem chiến tranh Việt Mỷ thì rõ Mỷ không dám đổ bộ hoặc hủy diệt VNDCCH mặc dầu thừa sức ). 

Hiện tại, vì quyền lợi của Mỹ và đồng minh của Mỹ, Mỹ đã và đang hoàn thiện chính sách be bờ bao vây Trung quốc , chuyển trục qua Thái Bình Dương và Đông Nam Á là chủ yếu, Đông Á thì có Nhật, Hàn, Đông Nam Á thì mắt xích quan trọng , quá khứ chứng minh thì vẫn là Việt Nam, Asean mà không có Việt Nam thì Mỹ chưa thể hoàn thiện vòng xích bao vây Trung quốc, xem chính sách o bế Việt Nam từ ngày Việt Nam đổi mới thì rõ , tại hội nghị Sri-Lang Ca vừa rồi  Mỹ, Nhật, Anh Pháp đều chià tay ủng hộ Việt Nam, mặc dầu nhân quyền  Việt Nam chỉ thay đổi nhỏ giọt, vài bloggers được thả ra như cái cớ VN cải thiện nhân quyền đễ Mỹ giúp Việt Nam vào TTP và bớt lệ thuộc Trung quốc dù cho Việt Nam vẫn chưa đáp ứng những tiêu chuẩn của Mỹ đề ra.

Việt Nam cũng biết cái giá của mình: theo Mỹ thì mất đảng quyền mà lại còn có thể bị Trung quốc cho bài học thứ hai nếu xảy ra chưa chắc Mỹ đã tham chiến , chống Mỹ và đồng minh của Mỹ thì đời đời nghèo nàn lạc hậu nhất là từ khi chiếm miền Nam đến nay toàn dân Việt đã được mở mắt hiểu Cọng Sản Việt Nam là gì! Vì vậy không lạ gì thấy chính quyền Việt Nam có hai xu hương : một đi với Mỹ và một vẫn thần phục Trung quốc hai anh không lồ đang ve vản cô gái Việt Nam: anh ép tôi quá thì tôi sẻ ngả về chú Sam và đồng minh chú Sam.

Vai trò đu giây của Việt Nam chỉ còn hửu hiệu trong ngắn hạn để chuẩn bị nội lực bồi đắp thế yếu kém của mình từ Nhật và các nước đàn em của Mỹ.  Cải tổ Việt Nam cho hợp lòng dân , thực hiện dân quyền và nhân quyền,  yếu tố cốt lỏi đễ có đoàn kết bảo vệ tổ quốc, kế thừa sự nghiệp cha ông giữ nước và dựng nước.

Hiện giờ Trung quốc vẫn chưa đủ lực quân sự đễ gây chiến với Hoa Kỳ, nếu anh ép tôi quá tôi sẻ trở thành kẻ thù của anh, khi có chiến tranh thì ngọc đá đều tan . Dù đi giây nhưng hiện tại Việt Nam đả có Hoa Kỳ và đồng minh chống lưng ít nhất là về mặt kinh tế và ngoại giao, và trong tương lai gần sẻ có đủ vũ phí tự vệ làm cho kẻ thù kiêng nể khỏi phải cúi lòn giặc, với chính sách đại hán bành trướng muôn thuở thì chuyện đi giây không thể kéo dài mãi mà phải nghiêng dần về thế giới tự do theo ý muốn của nhân dân.

Với tôi dù là quốc gia hay cọng sản trong mỗi chúng ta đều có dòng máu Dân Tộc Việt và kẻ thù chung là Đại Hán Bành Trướng, nước mất thì nhà tan cần noi gương Đức Trần Hưng Đạo, trước hết gác bỏ thù nhà để chống ngoại  xâm.

Đừng vội tin những gì những Cường quốc nói và hảy nhìn những gì họ làm cho Việt Nam trong quá khứ gần xa:

Là nước nhỏ trong thời đại ngày nay:

Phải biết đoàn kết , tự cường, dẹp bỏ tỵ hiềm tiến về phía trước.
Sống hòa đồng giữa các người có tôn giáo và những người không tôn giáo.
Sống hòa đồng giữa những người có tôn giáo khác nhau.
Sống hoà đồng giữa các sắc tộc khác nhau trong cộng đồng dân tộc Việt.
Sống hoà đồng với các nước khác dù có chính kiến khác nhau.
Đừng làm tay sai ngoại bang di hại đến dân tộc mình.
Đừng trực tiếp chống đối với các đại cường mà phải nương theo dòng nước chảy mưu cầu Độc Lập DânTộc, Tự Do và Hạnh Phúc cho nhân dân.

Quảng Thuận  Đinh Xuân Dũng
6/2/2014

No comments:

Post a Comment