28 May 2014

Quan tham Trung Quốc nhiều “bồ” nhất thế giới

Văn Quang - Viết từ Sài Gòn, ngày 26.5.2014

Quan tham Trung Quốc nhiều "bồ" nhất thế giới

Thời gian đã có quá nhiều tin tức đủ mọi loại tràn đầy trên các trang báo giấy cũng như báo mạng từ VN đến nước ngoài về vụ Trung Quốc (TQ) ngang nhiên xâm phạm chủ quyền biển đảo của VN bị cả thế giới lên án. Kỳ sau tôi sẽ tiếp tục tường thuật về tình hình Biển Đông và thời sự VN.

Kỳ này, để biết thêm một mặt khác của TQ và cũng để "hạ nhiệt" vì những tin tức "quá nóng", mời bạn đọc một loại tin tức khác về những "bê bối" ngoài sức tưởng tượng của những quan lớn TQ.

Một số tài liệu về nạn tham nhũng ở TQ làm rõ bộ mặt thật của các quan tham đó khiến tôi sững sờ, không thể ngờ các quan lớn của TQ lại giàu "khủng" và nhiều "nhân tình" đến thế, có thể nói là nhất thế giới. Hầu như "chuyện cung đình" của TQ từ ngàn xưa tới nay vẫn thế, mỗi thời đại có một kiểu chơi bời khác mà thôi. 

Hình ảnh nữ hoàng Võ Tắc Thiên của TQ nổi tiếng
nhiều người tình trong một cuốn phim dã sử TQ

Trong sử sách Trung Hoa đã ghi lại khá nhiều thiên "tình sử Trung Hoa" hấp dẫn. Thời xưa, Tần Thủy Hoàng có tới 3.000 cung nữ hầu hạ; nữ hoàng Võ Tắc Thiên có hàng loạt người tình trong hậu cung, đến khi bà 70 tuổi còn uống thuốc hồi xuân "thốc kê hoàn" để hưởng thụ…

Đạo quân nghĩa dũng chống quan tham

Thời nay, cũng có nhiều quan lớn TQ giàu có không thể ngờ và ăn chơi như ông hoàng chẳng kém vua chúa thời xưa. TQ cũng có chủ trương "bài trừ tham nhũng", nhưng họ lại phát hiện tham nhũng bằng một giải pháp rất… "độc". Họ không cần sử dụng đến cả một hệ thống mật vụ, công an theo dõi, điều tra vừa mất nhiều thời gian, vừa tốn kém cả sức người đến sức của.

Tuyệt chiêu được dùng để hạ gục đám quan tham chính là sử dụng nguồn tin từ các cô bồ đã trở mặt (nói đúng hơn là bị các quan tham trở mặt, bỏ rơi) mà báo chí TQ đã tôn vinh là ""đạo quân nghĩa dũng chống quan tham".

Họ chỉ cần cho vài cô "cán" đi tìm kiếm những cô "bồ" cũ của các quan cần điều tra, bằng cách khích tướng, tâm sự, hoặc đe dọa, dụ dỗ, giúp đỡ nếu cô nào có tội… Nhờ vậy họ có thể khai thác được mọi ngóc ngách trong đời các quan. Những cô bồ này sẵn sàng gửi thư, đơn từ tố giác, thậm chí tung các hình ảnh, clip "nóng, nhạy cảm" của những người tình một thời của mình lên các trang mạng để trả thù, làm nhục và cung cấp chứng cứ để cơ quan chức năng trị tội người tình cũ.

Chỉ với vài mánh lới đó, cuộc đời ái tình sự nghiệp của các quan tham bị lôi ra ánh sáng với đầy đủ chi tiết cùng những bằng chứng và nhân chứng không thể chối cãi.

Vài con số chóng mặt

Đúng là Bắc Kinh nổi tiếng là nhiều mưu mô "độc", chưa thấy nước nào có "sáng kiến" này. Nhờ kế hoạch đó, chính phủ Bắc Kinh đã thu được những kết quả đáng kinh ngạc. Bạn hãy nhìn sơ qua kết quả này:

- Cảnh sát phải huy động 16 máy đếm tiền mới kiểm kê hết được số tiền mặt khi khám nhà của Wei Pengyuan-một quan chức có quyền phê duyệt các dự án năng lượng của nước này.

- Theo một báo cáo của chính quyền công bố, có đến 90% quan chức cấp cao ngã ngựa vì tham nhũng có nhân tình, thậm chí là có nhiều cô. Điển hình là cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân, người bị phạt tù vì tham nhũng hồi đầu năm 2013, có tới 18 bồ nhí.

Hai người tình trẻ của tướng Cốc Tuấn Sơn

- Còn "khủng" hơn thế, theo báo chí TQ, khi điều tra đã phát hiện Trung tướng Cốc Tuấn Sơn có tới 79 căn nhà, bao nuôi 23 người tình, trong đó có 2 nữ minh tinh, 1 cô MC, 1 viên chức cao cấp...

- Cựu Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển của Chính phủ Trung Quốc Lưu Thiết Nam với tài khoản khổng lồ và 330 đĩa phim sex, 12 hộ chiếu khác nhau để chuẩn bị "chuồn"…

- Kỷ lục về số người tình hiện đang thuộc về Từ Kỳ Diệu, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Giang Tô: bao nuôi tới 146 cô bồ. 

Những vụ này có quá nhiều tình tiết ly kỳ, tôi chỉ có thể tường thuật tương đối đầy đủ. Cũng cần nói rõ đây mới chỉ là "hồ sơ" do các bồ nhí "phản thùng" khai lại thôi. Tất nhiên còn rất nhiều cô không chịu khai vì sợ bị trả thù, vì được chi tiền ém miệng, vì chút tình cảm hoặc chút hy vọng nào đó còn sót lại… và những ông già không đủ sức có bồ, có ông quá sợ "sư tử Hà Đông", chỉ biết "ăn" mà không biết "chơi" nên dù tham gấp 10 lần vẫn không bị phanh phui hoặc đã chuồn êm ra nước ngoài hưởng "lộc".

90% quan chức bị kỷ luật đều có người tình

Các người tình của các tham quan đều trẻ đẹp và có loại chuyên nghiệp và có loại "con nhà lành". Tất nhiên các ả này đều khéo ăn khéo nói nên mới moi được những khoản tiền lớn, quà tặng có giá trị nên họ đều có tài sản kếch xù trong thời gian "cặp bồ", nhưng chẳng thiều gì "em" bị quan "nghỉ chơi", bỏ rơi không thương tiếc trở nên hận tình, hận đời… đen bạc! Có cô phung phí thời hoàng kim, bị các "bà lớn" triệt hạ nên đói rách tơi tả.

Lưu Xuân Cẩm, Phó Chủ nhiệm Phòng nghiên cứu Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (KTKLTW) cho biết:
"Trong số các cán bộ cấp Cục, Sở trở lên bị kỷ luật, có 90% có người tình, thậm chí có hiện tượng nhiều quan tham có chung một người tình".

Hiện tượng cặp bồ ở Trung Quốc phổ biến đến mức một nhà báo khẳng định: nếu quan chức chính quyền hay đại gia kinh doanh nào không có tình nhân thì họ không được người khác tôn trọng. Nói như kiểu VN là "cả quỷnh", không được xếp vào hàng ngũ "quý sờ tộc".

Cặp bồ đã trở thành hiện tượng "văn hóa người tình", đã được phản ánh trong phim "Tay chơi": có những cuộc tiếp tân thì đưa vợ tới, nhưng có những cuộc du hí thì dẫn bồ đi theo, "nếu không đi cùng một người phụ nữ thì anh không phải là đàn ông chân chính".

Ở Trung Quốc có hẳn một tầng lớp phụ nữ làm nghề cho thuê làm bạn gái, làm vợ. Những cô gái này lúc đầu chỉ có mối quan hệ thuê mướn với các quan chức, đại gia, sau phát triển thành quan hệ thân xác kiểu "bóc bánh trả tiền". Phần lớn họ coi đó là quan hệ giao dịch thương mại đơn thuần, nhưng cũng có những người lại xem nặng tình cảm, cố níu kéo, giành giật…

Nhà nghiên cứu trẻ Trịnh Cam Cam đã dành thời gian 2 năm rưỡi vào vai ca-ve trong vũ trường, hộp đêm để tìm hiểu về thế giới của các gái bao rồi viết nên cuốn "Khu đèn đỏ" rất ăn khách. Trịnh Cam Cam viết: trong thế giới của các ca-ve, cô nào được các quan chức hay đại gia bao được coi là "cao cấp", còn ước mơ của họ là trở thành tình nhân rồi được kết hôn với người khách đó. (Chuyện này cũng giống như ở VN thôi).

Trong các vụ quan tham ngã ngựa người ta đều thấy bóng dáng các ả tình nhân. Trong vụ mới đây, Kim Đạo Minh, nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy, đương kim Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn Tây bị bãi chức để điều tra vì "vi phạm kỷ cương pháp luật nghiêm trọng" và bao nuôi nhiều người tình.

Khi nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Bạc Hy Lai bị xét xử, trong cáo trạng, ngoài các tội về tham nhũng, còn thêm "có quan hệ tình dục bất chính với nhiều phụ nữ", trong đó có cả một cặp chị em ruột!

Diệp Nghênh Xuân (trái) và Thẩm Băng,
hai người tình của Chu Vĩnh Khang

Trong vụ nguyên Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang đang bị điều tra, báo chí cũng đã "chỉ mặt, điểm tên" hai cô bồ trẻ đẹp của ông ta đã bị Ủy ban KTKLTW bắt, đều là phát thanh viên truyền hình là Diệp Nghênh Xuân và Thẩm Băng.

100% quan chức Quảng Đông đều có "bồ nhí"

Năm 1999 tỉnh Quảng Đông có 102 quan chức ở Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải bị xử vì lý do tham nhũng, cả 102 người đều bao nuôi bồ nhí…

Ngày 13/3/2014, Thượng tướng Tôn Tư Kính, nguyên Phó Chính ủy Tổng cục Hậu cần quân đội Trung Quốc cho báo chí biết: khi vụ án tham nhũng của Trung tướng Cốc Tuấn Sơn, Phó chủ nhiệm TCHC khi sắp được công khai. Lập tức, hình ảnh về các cô bồ của viên tướng tham nhũng này đã xuất hiện trên các trang báo mạng. Theo báo chí, qua nhiều cuộc điều tra đã phát hiện, tướng Cốc có tới 79 căn nhà, bao nuôi 23 người tình, trong đó có cô ca sĩ "người tình công cộng" tên Thang Sán, 2 nữ minh tinh, 1 cô MC truyền hình, 1 viên chức cao cấp… như đã nói ở trên.

Bao nuôi nhiều người tình là "mốt", thể hiện "bản lĩnh nam nhi", nhưng có một thực tế là rất nhiều quan tham đã ngã ngựa vì sự trở mặt, phản phé của các người tình. 

Quy trình bồ nhí chống tham nhũng

Tờ "Vượng Báo" đã tổng kết, hiện tượng "bồ nhí chống quan tham" thành "quy trình" như sau: đầu tiên tung lên mạng những bức ảnh "bất nhã" giữa quan tham với mình hoặc với người khác; tiếp đó tập hợp các clip nóng in thành đĩa, tập hợp những "kỷ niệm" giữa đôi bên thành "nhật ký tình ái" phát tán lên mạng hoặc gửi đến cơ quan chức năng làm chứng cứ có sức thuyết phục để hạ gục quan tham. 

Điển hình là Cục phó Hồ sơ nhà nước Phạm Nhuế bị hạ gục bởi cô MC truyền hình Kỷ Anh Nam tung ảnh, video "nóng" lên mạng; Cục trưởng Biên dịch trung ương Y Tuấn Khanh bị ngã ngựa sau khi cô người tình Thường Diễm cho công bố trên mạng tác phẩm "Một sớm chợt tỉnh mộng, nửa đời trôi nổi trong mưa", truyện khá dài viết về chuyện tình yêu, thù hận giữa đôi bên…

Riêng năm 2012 đã có hơn 10 vụ quan chức bị ngã ngựa do bị phơi bày những hình ảnh "nóng" trên mạng. Lý do các cô bồ tố quan tham cũng rất đa dạng: có cô do bị bỏ rơi, ruồng rẫy do đối phương "có mới nới cũ"; có cô tố giác do ghen tuông với vợ người tình, do người tình "ăn ở không công bằng" giữa các người tình…

Tuy nhiên, việc các cô bồ đứng ra tố giác người tình là quan tham nhiều khi cũng tự chuốc lấy nguy hiểm. Có cô sau khi tố giác đã bị người tình trả thù; có cô bất chấp danh dự bản thân tung hình ảnh để triệt hạ người tình, nhưng đối phương chẳng hề hấn gì, còn mình thì mất cả chì lẫn chài…

Lại có anh "chết" vì vợ ghen

Nhân dân Nhật báo mới đây đã đăng tải vụ án Cục trưởng Y tế quận Thục Sơn (Hợp Phì) bị vợ là Đào Bình tố cáo nhận hối lộ, bao nuôi 2 cô bồ. Theo đơn tố cáo của Đào Bình gửi đến báo, chồng bà 42 tuổi, sau khi nhận chức Cục trưởng cuối năm 2011 thường không về nhà ngủ.

Bà ta nghi ngờ, nhờ người tìm hiểu thì biết ông Hách (tên chồng bà) có quan hệ với một phụ nữ họ Lý, hai người thuê phòng sống chung. Khi bị bà cảnh báo, dọa tố giác, Hách đã viết đơn cam đoan và chia tay với Lý. Sau đó, Hách quay về nhà, nhưng từ cuối năm 2013, Đào Bình lại phát hiện qua tin nhắn điện thoại chồng mình có quan hệ với cô gái 27 tuổi họ Tôn. 

Đào Bình rất tức giận, đã cùng mấy người thân tìm đến nơi hai người thuê phòng sống chung, bắt quả tang, chụp được ảnh nhạy cảm. Tại căn phòng hai người sống chung, Đào Bình đã phát hiện thấy nhiều rượu, thuốc lá đắt tiền và các tác phẩm mỹ thuật quý giá, chỉ có thể có do nhận hối lộ. Bà đã thu giữ những món này và sẽ giao nộp để cơ quan chức năng xử tội chồng mình...

Khám nhà quan tham Trung Quốc, đếm tiền hỏng cả máy

Cảnh sát Trung Quốc phải huy động 16 máy đếm tiền mới kiểm hết được số tiền mặt khi khám nhà của Wei Pengyuan-một quan chức có quyền phê duyệt các dự án năng lượng của nước này.

Theo tạp chí tài chính Caixin, ông Wei là Phó Trưởng phòng Than tại Cục Quản lý Năng lượng quốc gia của Trung Quốc. Wei bị cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra vì những sai phạm trong việc phê duyệt các dự án xây dựng nhà máy điện.

Theo báo Caixin, đây là vụ tham nhũng lớn và mới nhất của Trung Quốc.


Cảnh sát phải huy động đến 16 máy đếm tiền mới
đếm hết số tiền trong nhà ông Wei Pengyuan,
cựu Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển của Chính phủ TQ


Được biết, khi khám nhà ông Wei, cảnh sát Trung Quốc đã phải huy động 16 máy đếm tiền để kiểm đếm số tiền mặt lên tới hơn 100 triệu nhân dân tệ tìm thấy ở đây. Trong quá trình kiểm đếm, có 4 chiếc máy đã bị hỏng vì hoạt động quá công suất!

Tờ giấy bạc mệnh giá lớn nhất của Trung Quốc là 100 nhân dân tệ. Điều đó có nghĩa là "núi" tiền của Wei gồm ít nhất 1 triệu tờ, mà khi xếp chồng lên nhau có thể tạo thành một cột cao 100m.

Tài sản kếch xù và 330 đĩa sex

Cựu Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển của Chính phủ Trung Quốc Lưu Thiết Nam vừa bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vì tham nhũng, lạm quyền.

Tân Hoa xã cho hay. Ông Lưu còn tìm cách trục lợi từ các doanh nghiệp thân quen của mình bằng việc phá vỡ nhiều quy định, nhận tiền mặt và quà đút lót.

Lưu Thiết Nam, Cựu Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển
của Chính phủ TQ có tài sản kếch xù và 330 đĩa phim sex

Những sai trái của ông Lưu bị phanh phui trên mạng vào năm 2012 khi bị Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh doanh Tài Kinh La Xương Bình tố cáo dựa vào lời của những bồ nhí của ông Lưu.

Ngay chiều hôm đó, cơ quan chức năng đã khám xét 3 ngôi nhà của Lưu Thiết Nam ở Bắc Kinh, 1 nhà ở Thanh Đảo, 1 nhà ở Thái Nguyên và ban đầu tìm thấy 25 thẻ tài khoản của 7 ngân hàng, một số dùng tên giả, tên người khác.

Trong các tài khoản có hơn 71,5 triệu nhân dân tệ, 2,65 triệu USD, hơn 870 ngàn euro, 2,2 triệu dollar Úc, số cổ phiếu trị giá 133 triệu nhân dân tệ. Trong két bảo hiểm có 9,375 kg vàng, 1,420 kg Bạch kim, 25 món trang sức bằng kim cương, ngọc, đá quý...

Điều khiến các nhân viên công tác sửng sốt là họ đã tìm thấy 25 cuốn hộ chiếu nước ngoài, riêng Lưu Thiết Nam có 12 cuốn mang các tên khác nhau như hộ chiếu Úc mang tên Lưu Á Bình, hộ chiếu Canada mang tên Uông Giai.

Tại nhà của Lưu ở Thanh Đảo, cơ quan chức năng đã tìm thấy hơn 330 đĩa phim sex của Nhật và châu Âu, hơn 1.200 cuốn tạp chí khiêu dâm, để chật cứng 4 giá sách.

Theo điều tra, Lưu Thiết Nam bao nuôi 8 người tình ở Bắc Kinh, Hàng Châu, Thái Nguyên, Thanh Đảo, Tô Châu...

Vì sao MC xinh đẹp phải tung ảnh người tình lên mạng

Người dẫn chương trình (MC) truyền hình Kỷ Anh Nam bôi tro trét trấu vào mặt người tình cũ 26 tuổi Phạm Duyệt, một phó giám đốc tại Tổng cục Lưu trữ quốc gia, khi công khai đủ thứ chuyện với hàng trăm triệu cư dân mạng Trung Quốc. Hè vừa qua, Kỷ Anh Nam tải lên mạng nhiều đoạn video và hình ảnh riêng tư khi hai người cùng đi mua sắm, ngâm mình trong một bể bơi và vui chơi tại một bữa tiệc cũng là nơi Phạm Duyệt cầu hôn.

Hình cặp đôi MC Kỷ Anh Nam và Phạm Duyệt
khi còn mặn nồng được tung lên mạng

Nguyên nhân khiến người dẫn chương trình (MC) truyền hình Kỷ Anh Nam "phản thùng" là vì phát hiện Phạm Duyệt đã có vợ con. Trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Hoàn Cầu, Kỷ Anh Nam kể lể: "Anh ta luôn hứa hẹn sẽ cưới tôi. Tôi luôn nghĩ anh ta sẽ là chồng mình". Tuy nhiên, điều khiến dư luận bị sốc không phải chuyện ngoại tình mà là số tiền khổng lồ liên quan. Theo lời nhân tình, Phạm Duyệt từng tặng cô số tiền tiêu vặt hơn 1.000 USD/ngày, một chiếc xe hạng sang và còn hứa chu cấp một căn nhà lớn.

Lúc đầu, cô nhân tình trình bày sự việc với nhà chức trách, tin rằng Phạm Duyệt tham nhũng. Nhưng không nhận được phản hồi, cô liền tiết lộ mọi chuyện lên mạng. Vì vậy nhà chức trách phải điều tra. Theo Tân Hoa Xã, Phạm Duyệt đã bị cách chức bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng.

Còn khá nhiều những quan chức ngã ngựa như thế này nhưng trang báo có hạn, tôi không thể viết hết. Xin rút ra một kết luận ngắn gọn:

Những tiết lộ này không thôi cũng không đủ để kiềm chế nạn tham nhũng mang tính hệ thống ở Trung Quốc. Như một bài xã luận trên tờ Nhân dân Nhật báo có viết: "Một số người nói rằng các cơ quan chống tham nhũng ở mọi cấp làm việc thậm chí còn không bằng các cô bồ nhí".

Quan tham TQ đi đâu?

Ở một số nước phương Tây hiện đã hình thành những "phố quan tham", "phố vợ lẽ", "phố con cái quan tham" Trung Quốc. Tại phiên tòa xét xử cựu Ủy viên BCT, Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, tòa biệt thự xa hoa ở ven biển Cannes nước Pháp đã trở thành chứng cứ trọng điểm để tòa kết tội Bạc Hy Lai nhận hối lộ. Trên thực tế, châu Âu đã trở thành "thiên đường" để rất nhiều quan tham Trung Quốc mua bất động sản. Thậm chí không quan tâm tới giá cả.

Một khu biệt thự của quan tham TQ tại Mỹ

Một thủ đoạn quen dùng của họ là "điệu hổ ly sơn": nhờ người thân, bạn bè ở nước ngoài mua sẵn nhà, đưa vợ con sang định cư trước, khi thấy hành vi tham nhũng của mình có nguy cơ bại lộ là tìm cách tháo chạy khỏi Trung Quốc ngay.

Mỗi quan tham chạy trốn mang theo 100 triệu tệ

Theo thống kê của báo chí Trung Quốc hồi cuối năm 2010, trong gần 30 năm qua có khoảng 4.000 quan tham Trung Quốc chạy trốn thành công, mang theo hơn 50 tỷ USD ra nước ngoài, tính bình quân mỗi tên "nuốt" trọn 100 triệu NDT tiền thuế của dân. Tuy nhiên, chỉ mới có có hơn 500 sa lưới trong 9 năm nỗ lực truy bắt.

Chính vì vậy, chạy trốn ra nước ngoài đang là sự lựa chọn hàng đầu của các quan tham, trong khi đó cơ chế phòng ngừa chưa có, hiện chỉ ở mức đuổi gà đã xổng chuồng.

Tôi nghĩ những nước cần chống tham nhũng nên áp dụng cách phát hiện này, cứ hô hào lớn tiếng chống tham nhũng nhưng vô cùng tốn kém và không có kết quả khiến người dân càng mất lòng tin. Dùng mấy cô bồ nhí bị quan "đá", chắc "thành tích chống tham nhũng" sẽ tăng lên ào ào./.


Văn Quang

No comments:

Post a Comment