14 May 2014

VÌ ĐÂU DÂN VIỆT BÂY GIỜ KHỔ ĐAU?

Đặng Huy Văn: Tôi bị ốm bấy lâu phải nằm viện, nay đang tĩnh dưỡng sức khỏe thì đọc được tin ngày 2/5/2014, giặc Tàu cộng sản, người bạn láng giềng "bốn tốt" và "mười sáu chữ vàng" của đảng ta đã đưa giàn khoan dầu khổng lồ HD 981 vào khoan dầu trên thềm lục địa của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn chỉ 120 hải lý. Hơn thế, chúng còn đưa tới 50 tàu hải quân, hải giám, kiểm ngư, cảnh sát biển và một số tàu đánh cá vào hải phận nước ta để hộ tống giàn khoan HD 981 và đã trắng trợn tấn công một số tàu của Việt Nam. Vậy mà không hiểu vì sao, chưa thấy vị lãnh đạo cao nhất của đảng CS Việt Nam công khai lên tiếng phản đối hành động ngang ngược của TQ để bảo vệ chủ quyền hợp pháp của Việt Nam trên các vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc như ngài tổng thống Philippine đã làm khi nước ông bị giặc Tàu xâm phạm biển đảo và lãnh hải.

Bức xúc đau đớn quá nhưng do năng lực và sức khỏe không cho phép, nên tôi chỉ xin gửi tới quý vị độc giả gần xa mấy dòng đồng dao giống hồi nhỏ phải đi ở chăn trâu tôi thường làm, để bày tỏ tình cảm của mình mà thôi! Tiếc thay, tôi nay đã ở tuổi 70 nên có thể gọi đây là những dòng đồng dao "trẻ chăn trâu" tuổi 70 vậy. Nếu có gì sai sót, kính xin được quý vị độc giả đại xá!


VÌ ĐÂU DÂN VIỆT BÂY GIỜ KHỔ ĐAU?
(Đồng dao "trẻ chăn trâu" tuổi 70)

Bao năm trăn trở ngẩn ngơ
Vì đâu dân Việt bây giờ khổ đau?
Bởi chưng "cha" quá lụy Tàu
Bắt con cháu rước họ Mao lên thờ
Một thời chúng quá ngây thơ
Tưởng thờ bảo bối tới bờ vinh quang
Vậy mà chú cuội cung trăng
Tôn "cha" lên bậc thành hoàng trời Nam!

Dân lành sống kiếp lầm than
Tài nguyên cuội để quan tham làm giàu
Biển Đông cuội mặc giặc Tàu
Vào thềm lục địa khoan dầu tự do(1)
Dân kêu thì cuội làm ngơ
Như Hoàng Sa thuở Bảy Tư thét gào(2)
Thương thay xương trắng máu đào
74 người lính rơi vào lãng quên!

Cầu Đức Phật! Lạy Thánh hiền!
Hãy lôi chú cuội luyên thuyên ra tòa
Để dân ta giữ biển ta
Chung tay giành lại Hoàng Sa thuở nào
Đoàn kết lại! Hỡi đồng bào!
Đứng lên quét sạch cộng Tàu, Việt gian!
Để đêm trăng sáng non ngàn
Triệu oan hồn lính Trường Sơn bớt buồn!

Để dân Việt khắp bốn phương
Góp sức xây lại quê hương đẹp giàu
Biển Đông sạch bóng giặc Tàu
Hoàng Sa về lại đồng bào Việt Nam
Không còn bè lũ quan tham
Hết bầy vua lú Việt gian lụy Tàu
Biển nhà hòa biển năm châu
Nhân quyền về với đồng bào mến thương!


Hà Nội, 12/5/2014
Đặng Huy Văn

 
CHÚ THÍCH:

 (1). Ngày 2/5/2014, chính phủ Trung Quốc đã đơn phương đưa hàng chục tàu chiến hộ tống  giàn khoan dầu khổng lồ HD 981 vào khoan thăm dò dầu ngay trên thềm lục địa của Việt Nam bất chấp sự phản đói của bộ Ngoại Giao Việt Nam, công luận trong nước và quốc tế.
 
(2). Ngày 19/1/1974, giặc Tàu cộng sản đã cưỡng chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ tay Việt Nam Cộng Hòa. Chính quyền VNCH lúc đó đã yêu cầu Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Miền Bắc) lên tiếng phản đối giặc Tàu xâm lược quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nhưng tiếc thay lúc bấy giờ Miền Bắc đã im lặng! Trong trận Hải Chiến Hoàng Sa đó, đã có 74 người lính VNCH hi sinh anh dũng nhưng cho đến nay sau hơn 40 năm vẫn chưa được nhà nước CHXHCN Việt Nam công nhận các anh ấy là những liệt sĩ bảo vệ Tổ Quốc!

No comments:

Post a Comment