01 February 2011

Chùa Liên Trì tổ chức tiệc Tất Niên và phát quà cho Bệnh Nhi ung bướu

Chùa Liên Trì  tổ chức tiệc Tất Niên và phát quà cho Bệnh Nhi ung bướu

và TPB-VNCH để mừng xuân Tân Mão!

Lê Thị Kim Thu thực hiện

 

 

Ngày 30-01-2011, Chùa Liên Trì đã tổ chức tiệc Tất Niên và phát quà cho Bệnh Nhi ung bướu và TPB-VNCH để mừng xuân Tân Mão! 

Buổi phát quà đông đảo có khoảng hơn 400 người người tham dự gồm có bịnh nhi và phụ huynh; Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa cùng thân nhân; và phật tử. 

Ngoài ra còn có cụ Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy; hai nữ tu ở Dòng Đức Mẹ Đồng Tâm Sài Gòn; MS Hoàng ở Đồng Nai (nổi tiếng với bài thơ "Con khỉ"); các tù nhân lương tâm gồm KS Trương Minh Nguyệt, KS Ngọc và 4 anh em khác; nhà Dân Chủ Luật Gia Tạ Phong Tần; các vị bác sĩ bịnh viện Ung Bướu; các thiện nguyện viên và đặc biệt có những vị khách không mời mà đến đó là An ninh Mật vụ đến quay phim, chụp ảnh, ghi chép làm "kỷ niệm".

Phần mở đầu, Hòa Thượng Thích Không Tánh nói lên mục đích, trân trọng giới thiệu quý khách, đọc danh sách và cảm ơn quý ân nhân tại hải ngoại đã giúp đở để có buổi tất niên hôm nay.

Trong phần phát biểu, cụ Lê Quang Liêm, một lần nữa khẳng định lập trường của mình là phải tranh đấu đòi quyền làm người vì... chúng ta là nạn nhân của chế độ cộng sản. Câu nói này làm cho anh em TPB cũng như gần hết đồng bào tham dự nức lòng mong đợi. Cũng cùng câu này đã làm cho An ninh, Mật vụ xanh mặt gục đầu... 

Quà đã phát có 279 phần quà 400,000 đồng VN, được chia cho 125 em bịnh nhi ung bướu, mỗi phần quà là bì thư 400,000 đồng + con gấu bông và hộp mức. Chia cho 75 anh em TPB/VNCH có phiếu báo trước, 400,000 đồng VN + 1 đòn bánh tét và hộp mứt. Phần còn lại dành cho những anh em đến mà không có phiếu báo nhưng vì số anh em quá đông nên số phần còn lại đành phải chia làm đôi, có nghĩa là 79 phần thành ra 158 phần an ủi, mỗi phần 200,000 đồng VN và đòn bánh tét hoặc hộp mức. Buổi phát quà chia làm 2 phần. Buổi sáng dành cho các em bịnh nhi ung bướu, buổi trưa dành cho TPB/VNCH. Trước khi nhận quà, mọi người được nhà chùa thết đãi bữa cơm chay chu đáo thịnh soạn do các phật tử hảo tâm nấu nướng và phục vụ (xin cảm ơn tấm lòng từ thiện của ban trai soạn). Ngoài những phần quà đã định, với tấm lòng nhân ái, HT TKT đã bỏ tiền riêng tặng thêm tiền xe cho những anh em ở xa, những người đến trể, các cụ già, trẽ em nghèo...

Buổi phát quà rất thành công vì có sự đóng góp công sức chân tình của HT, phật tử và thiện nguyện viên với cái tâm từ bi. Nhưng cũng có một vài điều đáng "lưu ý" vì sự "đóng góp công sức" của các An ninh, Mật vụ. Họ đã "tận tình làm công tác" ghi chép, thâu lại những "hình ảnh câu nói nhạy cảm" của cụ Lê Quang Liêm. Vì vậy, không biết buổi phát quà lần sau có "hoành tráng", "đạt được chỉ tiêu" hay không? Các anh em về nhà có "tự động tự giác" rút lui không? Trời thì không biết, nhưng Công an thì biết!!! Để chứng minh điều này, xin nói thêm là có những thân hữu, ân nhân gởi tiền về HT qua Western Union, điện thoại báo tin đến nhận tiền, thì khi đến, WU nói là đã trả lại cho người gởi (chắc ai đó nghe lén điện thoại rồi bảo WU trả tiền lại cho người gởi). Còn một số Dịch vụ thì bị Công an cấm không cho chuyển tiền cho HT. Có một phật tử nhận chuyển tiền dùm thì bị CA kêu lên "làm việc" hăm he... 

Thay đổi bề ngoài, "quên quá khứ, xoá bỏ hận thù", nhưng bản chất không bao giờ thay đổi, "giết tận, diệt tiệt". Ai tin ai thì cứ tin!!!



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



http://lotus-revolution.blogspot.com/2011/02/chua-lien-tri-to-chuc-tiec-tat-nien-va.html


Người Quốc Gia là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment