19 June 2012

Giác thư Cảnh báo ông Liên Thành * Thích Quang Thành bị hành hung

************************************************************************************************************************************
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail :
pttpgqt@gmail.com
Web : http://www.queme.net
*****************************************************************************************************************************************************
 
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 18.6.2012
Huynh trưởng Lê Công Cầu gửi Giác thư Cảnh báo ông Liên Thành
Tỳ kheo Thích Quang Thành bị Công an giao thông tỉnh Đồng Nai hành hung
 
 
PARIS, ngày 18.6.2012 (PTTPGQT) - Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được Giác Thư số 9 cảnh báo ông Liên Thành do Tổng vụ Thanh Niên / Gia Đình Phật tử Vụ gửi đến nhờ phổ biến.
 
Sự kiện đang xôn xao Cộng đồng là các đợt đánh phá tới tấp từ tứ bề nhắm chỉ vào hàng giáo phẩm lãnh đạo trong Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất trong nước, vào Văn phòng II Viện Hóa Đạo ở hải ngoại. Tác giả Định Nguyên ở Hoa Kỳ, một Sĩ quan Cảnh sát cùng làm việc chung với ông Liên Thành ở Huế thời VNCH nhận định rằng, "Kể từ khi ông Liên Thành tung chiến dịch "Biến Động Miền Trung", mới có "Tình trạng xúc phạm, bôi bác tôn giáo giữa người Việt Nam với nhau xẩy ra một cách tồi tệ như hiện nay".
 
Trước hiện trạng ấy, ai cũng nghĩ, cũng nhắc tới Nghị quyết 36 của Cộng sản nhằm phá đám cộng đồng hải ngoại. Tuy ít ai suy ra hậu quả bi kịch của Nghị quyết 36 là Cộng sản thiết kế đấu trường cho tiến trình "Sư đánh Sư, Phật tử đánh Phật tử – Tôn giáo đánh tôn giáo". Ngày càng rõ, ngày càng lộ qua hàng trăm bài tung lên Mạng mỗi ngày đánh phá GHPGVNTN, mà Công An Mạng, Công An Văn hóa, giật dây từ hậu trường.
 
Sau đây chúng tôi cho đăng tải toàn văn "Giác thư cảnh báo Liên Thành" của Huynh trưởng Lê Công Cầu viết từ Huế :
 
 
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
TỔNG VỤ THANH NIÊN
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
VP : Chùa Giác Minh – K356/42 - đường Hoàng Diệu - thành phố Đà Nẵng
-------------------------------------------------------------------------------------------------
PL 2556                                                                                              Số 09 /GT/VT
 
 
GIÁC THƯ SỐ 9
CẢNH BÁO GỞI ÔNG LIÊN THÀNH
__________

 
VỤ TRƯỞNG
 
Gia Đình Phật tử Vụ/Gia Đình Phật tử Việt Nam
 
Kính Gởi :
 
Đồng Bào Phật Tử trong và ngoài nước.
 
Anh Chị Em Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT các cấp.
 
Thưa Quí Vị và Anh Chị Em Huynh Trưởng :
 
- Ngày 27 tháng 12 năm 2007, Hội Đồng Lưỡng Viện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ra Tuyên Cáo lên án Trung Cọng xâm lược 2 Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam qua sự tiếp tay của Đảng Cộng Sản Việt Nam mà bằng chứng lịch sử là Công Hàm bán nước do Ông Phạm Văn Đồng Thủ Tướng Chính Phủ Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ký năm 1958.
 
- Năm tháng sau : ngày 31.5.2008 cuốn sách "Biến Động Miền Trung" của Liên Thành ra đời. Rất nhiều vị thức giả ưu tư cho thời cuộc đã lên tiếng về sự trí trá của Liên Thành qua cuốn sách "Biến Động Miền Trung" để tiếp tay cho Nghị Quyết 36 của Đảng Cộng Sản Việt Nam mà tôi đã tổng lượt qua 4 khía cạnh sau :
 
1/. Về nội dung "Biến Động Miền Trung" : Nhiều nhà nghiên cứu ở hải ngoại đã phân tích tỷ mỷ cho độc giả thấy các điều dối trá, sai lầm, bịa đặt, vu cáo mà ông Liên Thành đã dựng lên để lật ngược lịch sử, hãm hại Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN).
 
2/. Về ảnh hưởng của "Biến Động Miền Trung" : Ông Định Nguyên, một Sĩ quan Cảnh sát từng làm việc chung với ông Liên Thành ở Huế đã viết bài "Hội Luận Hay Minh Họa" phổ biến tháng 11.2009 nói thẳng chủ tâm của Liên Thành chia rẽ cộng đồng, phá hoại tiến trình đấu tranh dân chủ hiện nay. Gần đây, ông Định Nguyên lại viết thêm bài "Liên Thành, Người yêu nước Chống Cộng hay tên Việt Gian ngoại hạng ?" đưa lên Mạng hôm 12.3.2012 đặt ra những nghi vấn có tính nhận thức như sau :
 
"Có kẻ lật ngược vấn đề cho rằng Liên Thành không phải là người yêu nước mà có thể là một tên Việt gian ngoại hạng đang làm tay sai cho một thế lực ngoại bang nào đó. Liên Thành không Chống Cộng mà đang thực hiện âm mưu chia rẽ dân tộc, gây hận thù tôn giáo nằm trong kế hoạch hậu Cộng sản của một thế lực đen, phi dân tộc nào sau lưng ông. (…) Viết sách, hội luận bôi bác, chống phá Phật giáo, gây phẫn uất tận cùng trong hàng ngũ con Phật, một thành phần đông đảo nhất của dân tộc không thể là môt việc làm tạo đoàn kết Chống Cộng được. Chưa bao giờ tình trạng xúc phạm, bôi bác tôn giáo giữa người Việt Nam với nhau lại xẩy ra một cách tồi tệ như hiện nay. (…) Trước khi "Trận Chiến Biến Động Miền Trung" của Liên Thành xuất hiện, chưa bao giờ người Việt tỵ nạn có tình trạng tệ hại như thế. (…) Có người cho rằng Liên Thành chỉ chống các nhà Sư theo Việt Cộng, không chống Phật giáo. Đây là một luận điệu bao biện cho Liên Thành. Nếu thế thì giải thích thế nào việc Liên Thành đánh phá luôn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) hiện nay, tấn công Chùa Điều Ngự, phỉ báng Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ ở trong nước ? Chùa Điều Ngự là cơ sở chính thuộc Văn Phòng II Viện Hóa Đạo GHPGVNTN tại Orange County, Hoa Kỳ ! Thế mà Liên Thành không ngần ngại vu khống : "Chùa Điều Ngự là một ổ khủng bố" ! Hòa Thượng Thích Quảng Độ là ai ? Là Đệ Ngũ Tăng Thống của GHPGVNTN hiện nay, một giáo hội truyền thừa của Phật Giáo Việt Nam, một giáo hội đang chống Cộng triệt để. Giáo hội nầy đang bị Việt Cộng cấm hoạt động, bị Việt Cộng bức hại liên tục. Thế mà giáo hội nầy cũng bị Liên Thành đánh phá bằng mọi cách, kể cả cách đê tiện và vô lễ nhất. Ông ta gọi cố Hòa Thượng Thích Đôn Hậu, đương kim Hoà Thượng Thích Quảng Độ…là "đồ chó đẻ" !!! Các sư sãi Phật giáo, xưa cũng như nay, còn sống cũng như đã chết Liên Thành không chừa ai cả. Rõ ràng Liên Thành có chủ tâm đánh phá Phật giáo. Trong sách lược của Liên Thành, Phật giáo là diện, các nhà sư lãnh đạo chỉ là điểm. Giữa Việt Cộng và Liên Thành có gì khác biệt ? Không có gì khác biệt cả, họ chính là "đồng chí" của nhau. Tuy bức hại GHPGVNTN nhưng Việt Cộng chưa hề dùng những từ ngữ hạ cấp để nhục mạ Hòa Thượng Thích Quảng Độ và các sư sãi thuộc GHPGVNTN như Liên Thành (ít ra trên mặt công khai, báo chí). Liên Thành còn tệ hơn Việt Cộng nhiều. Khi nhục mạ các vị tu hành với những lời lẽ vô lễ như thế, Liên Thành đã không quan tâm đến nhân cách, không quan tâm đến giáo dục gia đình, đến lễ giáo, đến tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt Nam. Làm sao có thể huy động số đông người trí thức, người có nhân cách, người có liêm sỉ, người có giáo dục… đến "ăn cùng mâm, nằm cùng chiếu", theo chân một người vô giáo dục như Liên Thành để chống cộng ?
 
(…) "Vì sao có Phong trào đấu tranh của Phật giáo vào thập niên 1960 thế kỷ trước ai cũng biết. Người Việt Nam biết. Thế giới biết (Liên Thành cần tài liệu tôi sẵn sàng cung cấp). Trước 1975, các chế độ VNCH đặt Cộng sản ra ngoài vòng pháp luật. Nếu Phật giáo đấu tranh là cộng sản làm loạn, các vị cao tăng lãnh đạo phong trào tranh đấu ấy phải là những người vi phạm pháp luật. Sau khi phong trào chấm dứt, VNCH còn tồn tại, Liên Thành còn tại chức, các vị Thượng Tọa, Đại Đức ấy còn sống cả sao không ai tố cáo họ, không ai đưa họ ra tòa mà phải đợi gần nửa thế kỷ sau, phần nhiều các tăng sỹ ấy đã viên tịch, Liên Thành (chỉ một mình Liên Thành) mới lớn giọng tố cáo ?"
 
"Tóm lại, Liên Thành đang chống báng Phật giáo, đang đào sâu hố chia rẽ và hận thù giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo. Người yêu nước chống Cộng không ai làm những điều tai hại như thế. Hành động của Liên Thành chỉ có thể là hành động của một tên Việt gian mượn chiêu bài Chống Cộng vừa để kiếm sống vừa thực hiện một âm mưu thâm độc của ai đó nhằm phá hại gia cang của người Việt Nam". (Xem toàn văn "Liên Thành, Người yêu nước Chống Cộng hay tên Việt Gian ngoại hạng ?" của Định Nguyên công bố trên Mạng ngày 12.3.2012).
 
3/. Về thái độ đối với "Biến Động Miền Trung" : "Bản Lên Tiếng của Ủy Ban Phối Hợp các Chánh Đảng tại Houston" ngày 28.7.2009 là lời buộc tội trực diện đối với Liên Thành qua chủ tâm khích động hận thù tôn giáo mà bao năm qua người dân Việt Nam chân chính ai ai cũng mong muốn hàn gắn vết thương lòng.
 
4/. Về trách nhiệm đối với "Biến Động Miền Trung" : Hoàng Tộc Triều Nguyễn đã chính thức ra thông báo ngày 29.9.2009 nêu rõ Liên Thành đã "tự tiện viết sách, tiếp tay phá hoại Phật Giáo Việt Nam cũng như chia rẽ phân hoá cộng đồng người Việt Hải Ngoại". Hoàng Tộc Triều Nguyễn đã chính thức xin Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN tha lỗi.
 
Thế nhưng như một con thiêu thân trước ánh sáng phù hoa của nô dịch và vong bản, Liên Thành tiếp tục đánh phá GHPGVNTN qua sự vu cáo bỉ ổi Đức Đệ Tam Tăng Thống Thích Đôn Hậu là cộng sản, là chỉ huy các cuộc tàn sát man rợ dân chúng cố đô Huế trong Tết Mậu Thân .
 
Và trong chiến lược đánh phá trường kỳ đó, gần đây nhất Liên Thành đã vu cáo Chùa Điều Ngư, Trụ Sở của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo GHPGVNTN là hang ổ của Cộng Sản mà bằng chứng cụ thể do Liên Thành nêu ra là Chùa Điều Ngự đã tổ chức Đại Lễ Phật Đản năm nay nhằm ngày 30.4.2012 là ngày Quốc Hận của Dân Tộc Việt Nam tức là Chùa Điều Ngự đã biến Đại Lễ Phật Đản thành ngày ăn mừng Đại Thắng Mùa Xuân của Cộng Sản (thực tế Chùa Điều Ngự tổ chức Phật Đản qua các ngày 27- 28- 29.4.2012), đồng thời vu hãm Huynh Trưởng Trần Đình Minh, Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN tại Hoa Kỳ, Gia Trưởng GĐPT Chùa Điều Ngự là Cộng Sản nằm vùng đã bị Liên Thành bắt năm 1972 (sic).
 
Để bảo vệ GHPGVNTN cũng như bảo vệ những Phật Tử chân chính đang chung lưng đấu cật cùng Chư Tôn Lãnh Đạo trong công cuộc giải trừ Quốc Nạn và Pháp Nạn buộc lòng tôi phải lên tiếng Cảnh Báo Liên Thành lần thứ hai. Lời Cảnh Báo nầy tôi xin gởi đến toàn thể Đồng Bào, Phật Tử các giới và Anh Chị Em Huynh Trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam trong cũng như ngoài nước để biết rõ sự xảo trá của Liên Thành.
 
--------------------------------
 
LÊ CÔNG CẦU
145 Phan Bội Châu
HUẾ 
 

LỜI CẢNH BÁO GỞI ĐẾN ÔNG LIÊN THÀNH.

 
 
Thưa Ông.
 
- Trước Đại Lễ Phật Đản 2556, Ông đã nhân danh là một Phật Tử thuần thành đồng thời là Nguyên Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên Huế, với hai tư cách đó, ông cật vấn Hòa Thượng Thích Viên Lý, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ v/v tổ chức Đại Lễ Phật Đản trùng với ngày tang thương của Đất Nước 30.4. Với lời lẽ thô bỉ, thách thức, ông đã vu cáo Chùa Điều Ngự dùng Đại Lễ Phật Đản để trá hình ăn mừng Đại Thắng Mùa Xuân của Cộng Sản Việt Nam. Thực tế Đại lễ Phật Đản ở chùa Điều Ngự không tổ chức trùng ngày 30.4. mà tổ chức suốt 3 ngày 27, 28, và 29.4.2012.
 
- Sau Đại Lễ Phật Đản ông được đồng bọn đưa lên đài TV 57.3 tại Bolsa cáo buộc Ông Trần Đình Minh, Phó Trưởng ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật tử Việt Nam tại Hoa Kỳ đồng thời là Gia Trưởng Gia Đình Phật tử Chùa Điều Ngự là "Cộng Sản nằm vùng" đã bị "ông bắt năm 1972" với mục đích vu hãm Chùa Điều Ngự là hang ổ của Cộng Sản.
 
- Ngày 01.6.2012 cũng trên đài TV 57.3 ông Trần Đình Minh đã phản bác lại những cáo buộc đầy ác ý của Liên Thành nhằm bảo vệ sự trong sáng của mình, của Chùa Điều Ngự và của GHPGVNTN bị Liên Thành liên tục đánh phá từ năm 2008 đến nay.
 
- Bí lối, Ông Liên Thành lập tức phổ biến bức thư gởi Ông Trần Đình Minh ký tên : Liên Thành Ủy Ban Truy Tố Tội Ác.
 
Trong bức thư ấy Ông Liên Thành đưa ra 5 điều để mạt sát Ông Trần Đình Minh và những người đã bảo vệ Trần Đình Minh như Ông Lê Châu, Ông Phan Văn Ngữ ...với luận điệu cố hữu của một tên tiểu nhân đắc chí nên tôi thấy không xứng đáng để phải bình luận…
 
Nhưng ở Điều Thứ 4 Liên Thành viết :
"Trần Đình Minh nói rằng một số người Huế cho hắn biết rằng tôi không có một ngày nào là Phật Tử cả, phù hợp với phong trào tự xưng là Phật Tử để đánh phá Phật Giáo. Quả thật, đây là một sự dối trá hết sức trơ trẻn của những tên Việt Cộng Nằm Vùng hạng bét".
 
"Xin hỏi một số người Huế đó là ai, tên gì ? Họ có đủ tư cách để xác nhận tôi không phải là Phật Tử hay không ? Ai có thể xác nhận Đại Lão HT Thích Tịnh Khiết không phải là ông của tôi ? Ai có thể xác nhận Hòa Thượng Thích Chơn Trí không phải là chú của tôi ? Ai có thể xác nhận HT Thích Chơn Kim không phải là anh tôi ? Và ông Tráng Đinh, đồng sáng lập ra An Nam Phật Học Viện với Bác Sĩ Trần Đình Thám không phải là bác của tôi ?"
 
Thưa Ông Liên Thành,
 
Người Huế đó là tôi đây : Lê Công Cầu, Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử Vụ Gia Đình Phật Tử Việt Nam, đã một lần vạch mặt sự dối trá của Liên Thành qua bài viết "Sự Thật Về Ông Đôn Hậu" nhân ngày giỗ thứ 18 của Ngài, Ông còn nhớ chứ.
 
Với tư cách ấy tôi xin gởi đến Ông 3 vấn đề sau :
 
1/. Tư cách Pht Tử Liên Thành :
 
- Tất cả dân Huế đều biết rằng không có một Phật Tử Liên Thành nào cả mà chỉ có một Trưởng Ty Cảnh Sát ác ôn Liên Thành mà thôi.
 
- Vì sao thế ? Vì dân Huế không ai biết Ông Qui Y ở đâu, Bổn Sư của Ông là ai và Pháp Danh của Ông là gì ? Ông hãy chứng minh đi.
 
- Dân Huế không ai phủ nhận Đại Lão Hòa Thượng Thích Tịnh Khiết là Ôn của Ông, Hòa Thượng Chơn Trí là chú của Ông và Hòa Thượng Chơn Kim là anh của Ông cả, vì đó là huyết thống, là dòng tộc. Nhưng khi Ông dùng cái tam đoạn luận con nít :
 
Ôn Tịnh Khiết là Phật Tử.
Ôn Chơn Trí là Phật Tử
Ôn Chơn Kim là Phật Tử.
Liên Thành là cháu, là em của Quí Ngài cho nên Liên Thành là Phật Tử thuần thành.
 
Vậy tôi xin hỏi ông :
 
Hoàng Đế Gia Long là Phật Tử.
Hoàng Tộc Triều Nguyễn là Phật Tử
Hoàng Tử Cảnh là người của Hoàng Tộc, con của Hoàng Đế Gia Long
Vậy sao Hoàng Tử Cảnh lại là Thiên Chúa Giáo
Ông hãy chứng minh xem.
 
Đây mới thật là "một sự dối trá hết sức trơ trẻn của những tên Việt Cộng Nằm Vùng hạng bét" như Ông đã nói ở trên.
 
- Dân Huế là dân Phật Tử (đa số), mà Phật Tử thì phải thọ trì Tam Qui Ngũ Giới (trong đó có giới cấm nói láo), và sống theo tinh thần Tứ Nhiếp Pháp (trong đó có pháp ái ngữ). Liên Thành dùng lời thô ác, dối trá thì làm sao chứng minh Liên Thành là Phật Tử với đân Huế đây ?
 
Do đó Phật Tử Liên Thành chỉ là Cáo Mượn Oai Hùm để lừa công luận chứ không lừa được dân Huế đâu thưa Ông.
 
2/. Tư Cách Sĩ Quan, Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát của Liên Thành :
 
Dân Huế đều biết những hành động độc ác như giết người, hãm hại người dưới tay Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Liên Thành khi còn tại chức.
 
Dân Huế đều biết một Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Liên Thành trốn chui trốn nhủi tại Hương Thủy trong tết Mậu Thân và vênh vang vác mặt về Huế khi Cộng Sản đã rút chạy ra khỏi Cố Đô.
 
Dân Huế đều biết Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Liên Thành bỏ tổ quốc, bỏ hàng ngũ, bỏ đồng đội, để tháo chạy thoát thân khi Cộng Sản tiến vào Miền Nam.
 
Nhưng âu đó là chuyện thế gian nên tôi không cần bàn đến .
 
Tuy nhiên khi tôi đọc email dưới đây buộc lòng tôi phải đánh giá tư cách sĩ quan mà Liên Thành luôn luôn vỗ ngực ta đây :
 
From : Thanh Lien <biendongmientrung@yahoo.com>
To :
 luatp@yahoo.com ; nguyenanhquang43@yahoo.com ; jolie mychu <joliemychu@gmail.com>
Sent : Saturday, September 18, 2010 3 :21 PM
Subject : Fw : Phật giáo TP.HCM-Khánh thành tượng đài Thích Quảng Đức
Xin hỏi quý vị Thích Quãng Đức hắn là ai mà Cộng Sản VN xây tượng ton sùng long trọng như vây ?
Liên Thành xin trả lời với quý vị hắn là một con chó ghẻ, một tên tay sai, một tên Việt Cộng nằm vùng trong Phật giáo. Xin vì Tổ quốc Việt Nam, vì 2 nền Đệ I và Đệ II Cộng Hòa, phát tán bức hình nầy để mọi người thấy tội đồ của dân tộc là ai ? Ai đã phá hoại, ai đã đưa đến thảm họa cho tòan dân Việt Nam vào 30/4/1975 ? Có phải là đám PG Ấn Quang Việt Cộng nầy không ?
Liên Thành
 
 
Thưa Ông Liên Thành
 
- Hẳn Ông còn nhớ 20 năm chiến tranh, giữa lằn ranh Quốc Cộng, xem nhau như kẻ thù không đội trời chung, nhưng có bao giờ Quân Dân Cán Chính Miền Nam gọi Ông Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn là thằng này thằng nọ không ? Đó là nét đặc trưng của văn hóa Miền Nam đó Ông à. Chỉ có văn hóa Xã Hội Chủ Nghĩa mới gọi thằng Thiệu, thằng Kỳ, thằng Diệm, thằng Nhu phải không Ông ?
 
- Vậy sao Ông là Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mà lại dùng thứ văn hóa nô dịch đó đối với cố Hòa Thượng Thích Quảng Đức hở Ông ?
 
- Việc Tự Thiêu của Ngài có rất nhiều sử sách đề cập, đến nhưng có thể do dốt nát mà Ông không đọc, hoặc đọc mà không hiểu, hay do mãnh lực đầu cơ chính trị hay vì danh lợi mà Ông cố tình cưỡng hiếp lịch sử. Ở đây tôi chỉ xin nhắc Ông 3 điều :
 
a/. Sự Tự Thiêu của Ngài Quảng Đức đã được thỉnh trình xin phép Ngài Hòa Thượng Hội Chủ Thích Tịnh Khiết, người mà Ông luôn luôn nhìn nhận là Ôn của Ông.
 
b/. Hòa Thượng Thích Tịnh Khiết (Ôn của ông) là vị lãnh đạo tối cao của cuộc tranh đấu đòi bình đẳng tôn giáo năm 1963.
 
c/. Hòa Thượng Thích Tịnh Khiết (Ôn của Ông) cũng là vị lãnh đạo tối cao của cuộc tranh đấu năm 1966, và Hòa Thượng Thích Chơn Kim (Anh của Ông) là tổng chỉ huy các cuộc xuống đường, biểu tình đòi hỏi Quốc Hội Lập Hiến.
 
Ông cáo buộc các Hòa Thượng Thích Quảng Đức, cáo buộc cuộc tranh đấu 1963 và 1966 là do Cộng Sản tổ chức và điều khiển tức là Ông đã cáo buộc Ôn của Ông, Anh của Ông là Cộng Sản. Ông đã thấy gậy Ông đập lưng bà con thân thuộc Ông chưa Liên Thành ?!
Thưa Ông Liên Thành.
 
- Tượng Bồ Tát Thích Quảng Đức do Cộng Sản dựng lên cho nên Ông lên án Thích Quảng Đức là con chó ghẻ, một tên tay sai, một tên cộng sản nằm vùng trong Phật Giáo.
 
- Vậy thì Cộng Sản bỏ tiền ra xây dựng lại miếu môn, lăng tẩm, mồ mả cha Ông của triều đại Nhà Nguyễn để thu hút du khách, làm lợi cho Cộng Sản, vậy thì dòng tộc triều Nguyễn có phải là con chó ghẻ, là tay sai của Cộng Sản không Ông ?
 
- Và gần đây nhất, tại thành phố Huế của Ông, Cộng Sản đã long trọng tôn tượng Cụ Phan Bội Châu bên cạnh Cầu Trường Tiền, sau lưng đài kỷ niệm Thánh Tử Đạo (trong khuôn viên Đài Phát Thanh lịch sử) vậy thì cụ Phan có phải là con chó ghẻ, là tên việt gian cộng sản không Ông ? Hãy trả lời đi Liên Thành !
Thưa Ông !
 
Miền Nam Việt Nam mất vào tay Cộng Sản là do những con người xảo trá, bất nhân, giết người không gớm tay như Ông đấy, đừng đổ thừa cho ai mà con cháu phải mang nghiệp dữ muôn đời.
 
3/. V Ông Trần Đình Minh.
 
Thưa Ông Liên Thành,
 
Theo dõi sự vu cáo của Ông đối với ông Trần Đình Minh, sự phản bác của Trần Đình Minh và lá thư Ông gởi Trần Đình Minh sau khi bị phản bác, tôi có mấy điều cần nói với Ông như sau :
 
I/. TRÊN QUAN ĐIỂM XÃ HỘI
 
1/. Liên Thành gian trá :
 
Trong các văn bản cáo buộc chùa Điều Ngự và Ông Trần Đình Minh, ông đều lên án Đại Lễ Phật Đản của GHPGVNTN tổ chức ngày 30 tháng 4 là ngày "Quốc tang". Thực tế, trên các Thông Báo, Thư Mời, Chương Trình Hành Lễ đều diễn ra trong ba ngày 27, 28 và 29 tháng 4 năm 2012. Sự cưỡng từ đoạt ý nầy đủ chứng minh tính cách lưu manh của Ông sờ sờ trên giấy trắng mục đen, khỏi cần bàn cãi.
 
Đối với Phật Tử, nếu Đại Lễ Phật Đản diễn ra trong ngày Quốc Hận thì càng tốt. Bởi vì khi chúng ta hân hoan chào đón ánh sáng từ bi trí tuệ và bình đẳng tức là cùng lúc chúng ta đẩy lùi sự tàn ác, ngu dốt và bất công vào quá khứ.
 
Và như vậy trong ngày Phật Đản những kẻ gây ra tội ác buộc phải cúi đầu suy gẫm và những nạn nhân của Ngày Quốc Hận nhận được ánh sáng Như Lai để sớm siêu sanh tịnh độ. Cái đó chắc là quá sao sâu, khó hiểu với đầu óc thấp kém của Liên Thành.
 
Với quan điểm hẹp hòi và thiển cận như Liên Thành thì tôi thử hỏi nếu ngày giỗ của Ông Tráng Cử, cha của ông, trùng vào ngày Quốc Hận 30.4 thì Liên Thành có hủy đi không hay dời sang ngày khác, xin Liên Thành suy nghĩ để khỏi mang nghiệp bất hiếu ?
 
2/. Liên Thành khẩu Pht Tâm Xà :
 
Nếu là một Phật Tử thì lời nói là phương tiện chuyển Pháp. Nếu là một sĩ quan VNCH chân chính thì lời nói là niềm tin chiến thắng, vậy mà đầu tiên Liên Thành nói là Đại Úy Phan Văn Ngữ bắt Trần Đình Minh năm 1972 vì hoạt động nằm vùng cho Cộng Sản. Khi Ông Ngữ xác định là không có vì năm 1972 Ông Ngữ chưa về làm việc tại Hương Điền thì Liên Thành lại nói là chính Liên Thành bắt, khi bị Ông Lê Châu phủ nhận thì Ông Liên Thành lại trí trá nói là một vị phụ tá Đặc Biệt của Huyện Hương Điền bắt. Những lời nói quanh co ấy đã biểu lộ cái tâm bất chánh của Liên Thành quyết cáo buộc cho bằng được Trần Đình Minh là Việt Cộng nhằm mục đích vu cáo Chùa Điều Ngự là hang ổ của Cộng Sản. Than Ôi hàm huyết phún nhân thì tiên ô tự khẩu, Liên Thành có hiểu thành ngữ này không ?
 
II/. TRÊN QUAN ĐIỂM GIA ĐÌNH PHẬT TỬ.
 
1/. Với tư cách V Trưởng Gia Đình Phật tử Vit Nam, tôi khẳng đnh Trần Đình Minh không hoạt động nằm vùng cho Cng Sản và không hề b Liên Thành bắt Năm 1972.
 
Thưa Ông Liên Thành.
 
Tuy là một Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát là một Phật Tử (do Ông tự xưng) nhưng Ông không hiểu gì về Tổ chức Gia Đình Phật tử cả.
 
Gia Đình Phật tử là một tổ chức phân quyền rất chặc chẽ, mỗi tỉnh có một Ban Hướng Dẫn và mỗi Huyện có một Ban Đại Diện nhằm mục đích đôn đốc và kiểm tra sinh hoạt trên địa bàn của mình. Bên cạnh Ban Hướng Dẫn có Hội Đồng Quản Trị Huynh Trưởng để theo dõi và sách tấn Huynh Trưởng trong toàn tỉnh. Nếu có một biến cố nào xảy ra với Huynh Trưởng như đau ốm, chết chóc, tai nạn, bị bắt, vi phạm kỷ luật…thì tức khắc vị Đại Diện Quận trình lên cho Ban Hướng Dẫn và Hội Đồng Quản Trị Huynh Trưởng kịp thời có biện pháp xử lý.
 
Từ năm 1969 cho đến 1975 tôi là Ủy Viên Tu Thư của Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên và là Thư Ký của Ủy Ban Quản Trị Huynh Trưởng, tức là người thụ lý các Hồ sơ liên quan đến Huynh Trưởng do các Đại Diện Quận gởi về trước khi trình Trưởng Ban phê duyệt. Thế nhưng trong suốt quá trình ấy, nhất là năm 1972 Mùa Hè Đỏ Lửa tuyệt nhiên không có một hồ sơ nào báo cáo v/v Trần Đình Minh bị bắt vì hoạt động nằm vùng cho Việt Cọng. Nếu có thì đã gây chấn động trong hàng ngũ Huynh Trưởng Gia Đỉnh Phật tử Thừa Thiên rồi.
 
Và cũng xin nói với Liên Thành rằng : Huynh Trưởng Đại Diện Ban Hướng Dẫn Tại Huyện Hương Điền nơi Trần Đình Minh cư trú và làm việc là Anh NGUYỄN SĨ VY, mà Nguyễn Sĩ Vy lại là nhân viên Cảnh Sát Đặc Biệt của Liên Thành. Hiện Nguyễn Sĩ Vy đang cư trú tại Hoa Kỳ, xin Anh Vy lên tiếng nếu nhận được Giác Thư nầy.
 
2/. Cũng với tư cách nầy, tôi xác đnh Liên Thành cáo buc Trần Đình Minh là cán b Vit Cng nằm vùng b Cảnh Sát bắt năm 1972 là hoàn toàn ba đt, dối trá.
 
Thưa Ông Liên Thành
 
Trong những lần huyênh hoang ra mắt "Biến Động Miền Trung", ông có tuyên bố hai câu bất hủ :
 
- Nếu cha tôi là cộng sản thì tôi cũng bắt.
 
- Với Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm tôi không lùi bước trước một thế lực nào của Cộng Sản.
 
Vậy mà Ông đã LÙI BƯỚC TRƯỚC TRẦN ĐÌNH MINH RỒI ĐẤY.
 
Vì sao ?
 
- Ông cáo buộc một cách ác độc Trần Đình Minh là cán bộ nằm vùng của Cộng sản cho nên bị Ông bắt năm 1972.
 
- Vậy mà từ 1972 cho đến 30.4.75 Trần Đình Minh vẫn nghiễm nhiên làm công chức chính phủ VNCH tại Quận Hành Chánh Hương Điền mà ông đâu dám đụng đến Minh đâu ?
 
- Qua đó những câu tuyên bố của Ông chẳng có giá trị gì, nên chính lời cáo buộc của Ông với Trần Đình Minh và Chùa Điều Ngự cũng hoàn toàn là miệng lưỡi của một tên tiểu nhân đắc chí.
 
Liên Thành ơi !
 
Nếu ông Liên Thành còn dám xưng là Phật Tử thì hãy tin vào định luật Nhân Quả mà ngừng ngay những điều dối trá chỉ vì một chút tiền bạc, danh hão cuối đời nhé.
 
Cố Đô, Mùa An Cư Phật Lịch 2556.
LÊ CÔNG CẦU.
Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ - GĐPTVN
 
 

Tỳ kheo Thích Quang Thành
bị Công an giao thông tỉnh Đồng Nai hành hung

 
Vào khoảng 10 giờ sáng chủ nhật 10.6.2012, Thầy Thích Quang Thành đi chiếc xe Suzuki hai bánh có biển số 72 – H7 – 5144 chạy trên Quốc lộ 51. Đến ngã ba khu Công nghiệp Bột Ngọt cạnh Ủy ban Xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, thì gặp Công an giao thông chặn lại. Do quên đội nón bảo hiểm, Thầy năn nỉ Công an và xin nộp phạt theo luật quy định.
 
Thầy Thích Quang Thành bị công an hành hung đánh vào đầu, cổ, tay chân
Những vết thương còn tấy máu trên đầu gối và đôi chân
 
Thầy dằn co phản ứng khi chúng giật xe Suzuki vất lên xe tải. Công an giao thông liền dở thói côn đồ đánh vào mặt thầy, rồi gọi đồng bọn 119 tới rất đông. Chúng vật Thầy Thích Quang Thành xuống đất, một tên dùng dùi cui đánh tới tấp vào đầu và cổ, các tên khác giày đạp lên người thầy, có tên đưa cùi chỏ vào miệng ngăn thầy la cứu, Dân chúng can ngăn nhưng vô ích, chúng kéo lê thầy như con vật trên đường cái, còng tay rồi vất lên xe chở về Ủy ban Xã Phước Thái.
 
Trước cảnh bất công đối đãi người tăng sĩ như súc vật, Thầy Thích Quang Thành đã viết đơn tố cáo hôm 12.6.2012 gửi trình Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ mong nhờ can thiệp.

No comments:

Post a Comment