12 September 2012

Có 8 nơi công cộng mà ai cũng phải cảnh giác, vì ở đó ... lúc nhúc những vi trùng!

Một con người bình thường, mỗi phút cũng phải tiếp xúc với khoảng 30 vật dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Và vật dụng nào đụng tay vào, như vòi nước, cái công tắc điện, cái ghế ngồi, cái remote bật tắt TV, cái điện thoại di động..., tất cả đều là những ... ổ vi trùng cả!

Xin được tóm lược  như sau:
 
 
  1. Bẩn là cái … thực đơn nhà hàng ăn uống! 
Photobucket

Có bao giờ bạn thấy người ta đem thực đơn đi rưả cho sạch không? Theo một nghiên cứu cuả một Tập San Vi Trùng Học ở Mỹ, các vi khuẩn bệnh cúm có thể sống lay lứt trong 18 tiếng đồng hồ trên những bề mặt láng cứng. Vậy ở một tiệm ăn càng nổi tiếng, càng đông khách, thì tờ thực đơn này đã qua tay hàng trăm người, nên ai sờ vào thì cũng có thể bị … nhiễm trùng!

Vậy, xem thực đơn xong, kêu món ăn xong, hãy đi rưả tay ngay, bạn nhé!


  1. Ly Nước Có Một Lát Chanh Bỏ Vào
Photobucket

Theo một nghiên cứu cuả một tập san "Sức Khoẻ Môi Trường" thì 70% những ly nước kiểu này ở 21 tiệm ăn nổi tiếng ở Mỹ cũng chưá khoảng ... 25 loại vi trùng, như loại gây thổ tả (E coli) và nhiều bệnh đường ruột khác! Vậy, xin gọi nước chai cho chắc ăn!


  1. Những Chai Tương Ớt, Gia Vị
Photobucket

Theo tiến sĩ Kelly Reynolds, giáo sư giảng dạy y tế cuả Đại Học Arizona cho biết những nhân viên nhà hàng đổ tương ớt vào bình, thì cũng làm việc này ở ... sau bếp, chứ ai hơi đâu mà khử trùng! Vậy khi bạn cầm chai tương ớt bóp trên tô phở, hãy nhớ lấy giấy ... lót tay nha!


  1. Nắm Đấm Nhà Vệ Sinh Công Cộng
Photobucket

Ai cũng tin rằng đây là nơi bẩn nhất trong những chỗ bẩn, ở bất cứ nơi nào trên thế giới! Vậy sau khi vào nhà vệ sinh công cộng, rưả và lau tay xong, cứ lấy thêm một khăn giấy lót tay mà mở cửa nhé. Ai chê cười bạn là ... đồ rởm, là nhát gan, thì kệ họ, miễn là không hại ai, thì được!


  1. Bình Xà Phòng Lỏng
Photobucket

Trên nguyên tắc, nó là nơi sạch mới phải, nhưng cái nút bấm cũng là nơi có ổ vi trùng đấy, vì thống kê ở Mỹ cho biết 25% những nhà vệ sinh công cộng ở Mỹ đều có vấn đề này, và những vi trùng thường là từ ... phân người!

Vậy sau khi ... chà xà bông xong, hãy mở nước nóng lên hai tay trong vòng 15-20 giây, rồi lấy khăn tẩm cồn riêng cuả mình mà lau!


  1. Xe Mua Thực Phẩm Ở Siêu Thị
Photobucket

Những chỗ nắm tay vào mà đẩy xe, thì coi như là nhiễm đủ loại vi trùng rồi! Vì thế, nhiều siêu thị còn cung cấp ở ngay cưả siêu thị, những khăn loại tẩm dung dịch khử trùng cho khách hàng lau! Và nhớ là đừng nếm thử những món ăn bày bán trong siêu thị!


  1. Nhà Vệ Sinh Trên Máy Bay
Photobucket

Đây cũng là những nơi rất bẩn, theo điều tra cuả tiến sĩ vi trùng học Charles Gerba tại một số lớn những máy bay thương mại, loại danh tiếng thế giới! Hèn chi không thiếu gì người đi du lịch mà ngã bệnh.


  1. Phòng Thăm Bệnh Cuả Bác Sĩ
Photobucket

Đây quả thực là một ... trớ trêu, vì cũng là nơi tập trung đủ mọi loại vi trùng, vì dĩ nhiên là đa số những người đến đây, đều có vấn đề về sức khoẻ rồi. Vậy càng phải cảnh giác và cảnh giác!

No comments:

Post a Comment