02 September 2012

XIN HÃY LƯƠNG THIỆN !


KHI NÓI VỀ CHẾ ĐỘ DIỆM, HÃY ĐI THẲNG VÀO VẤN ĐÊ CHÍNH GỐC. ĐÓ LÀ TRƯỜNG HỢP KHAI SINH RA CHẾ ĐỘ ĐỆ I VNCH
*Một chế độ Bất Hợp Pháp… đương nhiên sẽ dẫn tới chế độ độc tài gia đình trị.
 
Thưa ông BS Nguyễn Tuấn Anh,
      Ông thật là bất công. Ông bảo ông Diệm bị giết dã man không xét xử. Thế ông nghĩ sao về cái chết của ông Nguyễn Bảo Toàn, Tạ Chí Diệp và nhiều nhà ái quốc khác bị ông Diệm sai mật vụ bắt bỏ vào bao bố thủ tiêu, nhận chìm xuống sông Nhà Bè và còn đàn áp các đảng phái, các tôn giáo khác như Phật giáo, Cao Đài, Hoà Hảo…suốt 9 năm trời máu lửa ?
Đúng rồi, Mỹ ra lịnh giết ông Diệm.
     Lịch sử Việt Nam duy nhứt có Ngô Đình Diệm vừa PHẢN VUA Bảo Đại, lại vừa PHẢN CHỦ… Mỹ cho nên mới bị chết thảm cả dòng họ ! Tuần báo Newsweek xác nhận CIA đã ra lịnh giết ông Diệm.
    Xin cám ơn nước Mỹ đã cứu giúp Dân tộc Việt Nam ! Mỹ giết Diệm là để chuộc lại lỗi lầm năm 1954 đã bồng Diệm lên ngôi Tổng thống, áp đặt chế độ độc tài gia đình trị man rợ, đàn áp, bách hại nhân dân Miền Nam !!!
 
NEWSWEEK, December 24, 2001 :
     1963 The Kennedy administration begins to see South Vietnamese President Ngo Dinh Diem as a communist tool and decides that "Diem must go." The CIA engineers coup attempts that eventually lead to his assassination in November.
 
Ông Thiện ơi ! (hay ông Ph ạm L)
    Tôi nghĩ ông không phải là người thực sự yêu mến, tôn sùng TT Diệm.
    Sự thực thì ông chỉ là kẻ PHÁ HOẠI, mượn danh nghĩa (hay đội lốt con chiên) là người Quốc Gia, giả vờ tôn kính, binh vực ông Diệm, đánh phá người Quốc Gia để gây xáo trộn tại hải ngoại, làm lợi cho CS.
     Tôi KHÔNG TIN ông NGU ĐẦN đến nỗi không hiểu những gì cố Giáo sư Nguyễn Văn Bông viết và chúng tôi viết. Những câu hỏi ngu ngốc của ông chứng tỏ ông KHÔNG ĐỌC gì cả. Nếu năm 1954 không ph ải ông DIỆM mà là bất kỳ vị lãnh đạo nào khác… thì miền Nam đã trở thành NAM HÀN hay ĐÀI LOAN, không bị bè lũ ác ôn Cần Lao thống trị. Và chúng ta đã không bị.. MẤT NƯỚC vào tay CS năm 1975. Chính vì sự ĐÀN ÁP của gia đình Diệm mới khai sinh ra MTGPMN, gây ra cuộc nội chiến tại miền Nam, CS Hànội có cớ để xen vào xoá bỏ HĐ Geneva 1954. H ãy xem Nam Hàn KHÔNG đàn áp người dân, người dân có Tự Do, Dân Chủ, ỦNG HỘ chánh phủ, không nổi loạn như MTGPMN, cho nên Quốc gia hùng mạnh, không bị CS Bắc Hàn chiếm.
     Xin ông hãy nhớ cho kỹ !!!
     GÓP GIÓ - 11-10-2011
 
 
Kính thưa ông Nguyễn Đăng Trình,
     Xin ghi nhận ý kiến của ông. Nhưng khi nói về chế độ Đệ I VNCH, ta phải ghi nhận từ căn bản pháp lý của sự hình thành ra Đệ I VNCH. Đó là cốt lõi của vấn đề.
     Ví dụ, Ông Diệm nhập nhằng tổ chức Trưng Cầu Dân Ý rồi tự phong làm Tổng thống có Hợp Pháp hay không ? Và đặc biệt là ông Diệm thành lập nền CH (dân chủ, tiến bộ) nhưng lại cố tình duy trì Dụ số 10 của Bảo Đại (thực dân, phong kiến) như vậy là có Hợp Pháp, Hợp Hiến hay không ?
      Nếu thấy Dụ số 10 là cần thiết, tại sao TT Diệm không yêu cầu Quốc Hội soạn thảo một Đạo Luật khác tương tự để thay thế mà lại lén lút lưu dụng một cách bất hợp pháp, bất hợp Hiến !?
      Thậm chí tới khi Phật Giáo tranh đấu đòi hủy bỏ, túng thế TT Diệm hứa đồng ý sẽ xin quốc hội hủy bỏ. Nhưng chữ ký chưa ráo mực, TT Diệm lại tung LLĐB đàn áp thẳng tay Phật giáo đêm 20-8-1963 để nuốt lời ! Một chế độ man rợ như thế có đáng phế bỏ hay không ?
      TT Diệm không cho soạn thảo Đạo Luật khác thay thế điều đó có nghĩa là Dụ Số 10 đi ngược lại với tinh thần bản Hiến Pháp 26-10-56. TT Diệm cố tình lén lút duy trì Dụ số 10 để ưu đãi Thiên chúa Giáo và độc tôn Đảng Cần Lao... là có ý đồ GIAN MANH, chủ trương độc tài GIA ĐÌNH TRỊ của nhà Ngô.  
      Một quốc gia mà trong đó chỉ cho phép có duy nhứt một Đảng Cần Lao hoạt động thì đó là chế độ độc tài, độc đoán, phản dân chủ. 
      Có đúng thế không, thưa Ông Nguyễn Đăng Trình?
      Chúng tôi chấp nhận, trong giai đoạn đầu cầm quyền, TT DIệm có thể hạn chế một số quyền của công dân để ổn định đất nước. Nhưng không thể chấp nhận kéo dài việc duy trì Dụ số 10 qua tới nhiệm kỳ 2. TT DIệm phải sửa đổi Hiếp Pháp, nới rộng dân chủ, chứ không tập trung quyền lực như HP 26-10-56. Đồng thời TT Diệm còn gian manh cho Quốc hội sửa Hiến Pháp để ông ở lại thêm nhiệm kỳ 3. Một chế độ phản dân chủ, bất chấp nguyện vọng của người dân như thế thì không có lý do nào để tồn tại !
      Gần đây, chúng tôi có đưa lên diễn đàn bài viết của Giáo sư Nguyễn Văn Bông nhận định về Bản Hiến Pháp Đệ I VNCH. Đó là một bài nhận định rất chính xác về chế độ TT Diệm, có lẽ ông đã đọc qua nhưng vẫn chưa hiểu ? Xin Ông làm ơn đọc lại để cho sáng mắt sáng lòng.
      Đối với những người bình thường không am hiểu chút gì về chánh trị thì không nói làm chi. Riêng đối với Ông, là một nhà trí thức, một người cầm bút có tên tuổi lại không hiểu được một vấn đề sơ đẳng về nguyên tắc lập pháp như thế thì thiệt là... đáng thương !?
     Kính chào ông.
     GÓP GIÓ – 1-10-2011
 
Một ý kiến khác :
On Behalf Of nguyen kimluan
Sent: Friday, October 14, 2011 7:26 AM

Subject: [ChinhNghiaViet] Re : Mỹ ra lệnh giết TT Ngô Đình Diệm và Cố Vấn Ngô Đình Nhu
 
      Kính thưa quí vị,
     Tôi xin đuợc góp vài sự việc mà tôi biết đã xảy ra duới thời đệ I VNCH.
     Các đảng cách mạng không cộng sản đuợc thành lập để chống thưc dân Pháp, dành độc lập cho VN như VN Quốc Dân Đảng, Đại Việt QD Đảng, VN Dân Xã Đảng ( Hòa Hảo) , giáo phái Cao Đài , Bình Xuyên đều bị chính quyền đàn áp rất dữ dội.
     Phong Trào Đoàn kết Hòa Bình đuợc thành lập do ông nguyễn Tôn Hoàn, thuộc Đại Việt QDĐ Xứ Bộ Miền nam, liên kết với Cao Đài, Hòa hảo, Bình xuyên và 1 số nhân vật chính tri quốc gia như Ngô Đinh Nhu, Nguyễn Xuân Chữ, Lê Toàn. Phong Trào này một mặt chống pháp để dành độc lập cho VN, một mặt yêu cầu Bảo Đại lúc đó là Quốc Truởng tổ chức 1 chính phủ đoàn kết quốc gia để chống lại CS.  Nhưng khi ông Diệm đuợc đưa về làm Thủ Tuớng, ông Nhu đã phản bội các cam kết với các đảng phái và nhân vật chính tri khác trong Phong trào là phải dân chủ hóa chế độ và thực hiện sự đoàn kết giữa các đảng phái và chính khách quốc gia.
     Sau đó ông Nguyen Tôn Hoàn, Nguyễn Ngọc Huy( ĐV QDĐ) phải trốn sang Pháp, ông Ung Ngọc Nghĩa ( ĐV QDĐ, sau này là Chủ Tịch đảng Tân Đại Việt  nhiệm kỳ 2005-2009) trốn sang Cam Bốt, ký gia Phạm Thái, còn gọi là Bảy Bốp ( sau này là dân biểu thời đệ II VNCH ) bị bỏ tù.
     Ông Hà Thúc Ký, Đại Việt QDĐ, lập chiến khu Ba Lòng chống nhà Ngô, rồi bị bỏ tù.
     Nhà văn Nhất Linh, VN QDĐ, phẫn uất đến phải tự vận.
     Tuớng Ba Cụt , Hoà Hảo, bị luờng gạt thuơng thuyết với chính phủ, nên bị bắt chém đầu rồi thủ tiêu xác.
     Tuớng trịnh Minh Thế , Cao Đài, bị dụ hàng rồi bị chết mờ ám.
     Xin nói thêm về ông Ng Tôn Hoàn : dù là nguời Công Giáo (đúng ra phải viết là Kitô Giáo hệ phái Lamã ) nhưng ông Hoàn đã đặt quyền lợi của tổ quốc lên trên quyền lợi của giáo hội nên ông đã chống lại nhà Ngô.
     Ng k Luân.
                                                                   --xXx--
    Nhận định về lịch sử không nên vì cảm tính
*QP Võ Văn Sáu
*
      1.- Năm 1954, tuy người dân VN phải trải qua một giai đoạn đau thương vì đất nước bị chia đôi, nhưng miền Nam đã có một VẬN HỘI MỚI khi ông Ngô Đình Diệm về chấp chánh với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Hoa Kỳ và Thế Giới Tự Do.
      2.- Việc lật đổ vua Bảo Đại để thành lập nền Cộng Hoà, ly khai khỏi người Pháp là rất thuận với lòng dân.
      Nhưng thật là đáng tiếc ! Ông Diệm và gia đình ông đã làm hỏng mất một cơ hội lịch sử bằng vàng.
      Khi lật đổ vua Bảo Đại, thay vì ông Diệm áp dụng đúng "Quyền Dân Tộc Tự Quyết", tổ chức Tổng Tuyển Cử toàn quốc để thành lập Quốc Hội, và trao cái quyền lựa chọn chế độ (Việt Nam Cộng Hoà) cho toàn dân (tức Quốc hội). Thay vì ông Diệm lại tự phong làm Tổng thống và đẻ ra luôn… chế độ Cộng hoà !?
      Ông Diệm "gian lận" khi tổ chức Trưng Cầu Dân Ý. Ông Diệm bắt người dân phải lựa chọn giữa ông và vua Bảo Đại. Lẽ ra ông Diệm chỉ có quyền xin ý dân "có nên duy trì chế độ Quân Chủ  với nhà vua Bảo Đại, hay nên thành lập chế độ Cộng Hoà ?"
      Nếu người dân đồng ý thành lập nền Cộng Hoà (bước 1), lúc đó ông Diệm mới tổ chức Tổng Tuyển Cử bầu Quốc hội Lập Hiến (bước 2). Chính Quốc hội Lập hiến sẽ soạn thảo Hiến Pháp, và ra luật bầu cử Tổng Thống (bước 3).
      Nếu muốn làm Tổng thống, ông Diệm cùng nhiều người khác ra tranh cử (bước 4). Như vậy mới là HỢP PHÁP :
Chính Hiến Pháp đã đẻ ra Tổng thống.
      3.- Căn cứ vào tiến trình "dân chủ hoá" từng bước như trên, ông Diệm đã gian manh qua mặt toàn dân :
Tự vẽ bùa mình đeo !
      a)- Áp đặt, bắt người dân phải lựa chọn giữa ông ta và vua Bảo Đại, và cũng không cho Vua Bảo Đại trở về nước để biện minh cho những cáo buộc của ông Diệm về ông (thiếu dân chủ, mất công bằng).
      b)- Thay vì, ông Diệm phải nhận chức vụ "Quốc Trưởng" theo đúng nội dung của cuộc "Trưng Cầu Dân Ý"; đàng này ông Diệm lại nhập nhằng chơi trò đánh lận con đen, thay vì nhận chức Quốc Trưởng, ông ta lại  "Tự Phong" làm Tổng Thống và thành lập nền Cộng Hoà."  Như vậy tức là ông Diệm đã đẻ ra Hiến Pháp và nền Cộng hoà ! Như vậy là BẤT HỢP PHÁP !
     Ai bầu cho ông Diệm làm Tổng thống và ai cho phép ông thành lập nền Cộng hoà hồi nào ?!
      4.- Ngoài ra, khi thành lập nền Đệ I Cộng Hoà, thì coi như ông Diệm đã mắc phải 2 lỗi lầm trầm trọng là vi phạm Hiệp Đình Geneva 54dâng phân nửa miền Bắc cho tên Việt gian Hồ Chí Minh.
     Bởi lẽ :
     a)- Chế độ Quốc Gia Việt Nam dưới quyền Quốc trưởng Bảo Đại là một quốc gia thống nhứt từ ải Nam Quan cho đến mủi Cà Mau.
     b)- Theo tinh thần HĐ Geneva 54 thì nước Việt Nam bị "tạm thời" chia đôi; Chánh quyền trung ương Quốc Gia VN phải "tạm thời lui vào trong Nam dưới Vỹ tuyến 17"; còn Ngụy quyền CS Việt Minh thì "tạm chiếm" miền Bắc, đợi 2 năm sau (dự trù năm 1956) sẽ có một cuộc Tổng Tuyển Cử Thống Nhứt 2 miền.
     Điều nầy có nghĩa là : Bao lâu cuộc "Tổng Tuyển Cử" như được dự liệu chưa xẩy ra… thì chính quyền của QUỐC GIA VIỆT NAM vẫn còn nằm trong tay của Quốc trưởng Bảo Đại (miền Bắc chỉ là vùng "tạm chiếm"). Do đó cả 2 miền đều phải giữ nguyên trạng không được thay đổi,  đợi khi có Tổng Tuyển Cử thống nhứt, toàn dân 2 miền sẽ quyết định lựa chọn thể chế chánh trị chung.
     Nay ông Diệm thành lập nhà nước Đệ I Việt Nam Cộng Hoà thì đương nhiên chế độ miền Nam trở nên ngang hàng với nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ở miền Bắc !
     Và một khi chế độ QUỐC GIA VIỆT NAM của Vua Bảo Đại không còn thì coi như Tổng thống Diệm mặc nhiên từ bỏ hay CHO KHÔNG chủ quyền phân nửa miền Bắc cho bọn CS Hànội !
     Đây là một tội ác phản quốc của ông Diệm và nhà Ngô.   
      5.- Nhưng suy nghĩ cho cùng, người ta nói làm chánh trị thì phải có "thủ đoạn". Chúng tôi "tạm" đồng ý về các thủ đoạn của ông Diệm đã áp dụng để nắm lấy quyền bính.
     Nhưng câu hỏi được đặt ra là : Cái Quyền bính mà ông Diệm chiếm được đó sẽ phục vụ cho ai ?
       Chúng ta đã có câu trả lời : Ông Diệm chỉ phục vụ cho gia đình ông, bè đảng Cần Lao của ông; đồng thời phục vụ cho ý đồ của Vatican (Công giáo hoá miền Nam); thay vì phục vụ cho quyền lợi tối thượng của Quốc gia và Dân tộc !
       Về nguyên lý chánh trị : Một khi lật đổ một chế đồ nào đó mà người ta cho là XẤU, thì đương nhiên người ta phải thay thế vào đó bằng một chế độ mới TỐT đẹp hơn. Thí dụ như Quân Đội lật đổ nền Đệ I CH với bản Hiến pháp y chang Hiến pháp CS Hànội, chỉ có độc viện Dân Biểu và không có Tối Cao Pháp Viện; thay vào đó nền Đệ Nhị CH với một bản Hiến pháp mới có Lưỡng viện Quốc hội, Tối Cao Pháp Viện và Giám Sát Viện.
       Đó mới gọi là làm Cách Mạng.
     a)- Nhưng ngược lại, ông Diệm lật đổ vua Bảo Đại phong kiến; ông ta lại thay vào đó bằng chế độ độc tài Cần Lao gia đình trị vô cùng khắc nghiệt ! Ông ta đã cố tình duy trì Dụ số 10 của vua Bảo Đại (thay vì thay thế bằng một đạo luật mới) cho phép ông ta duy trì độc tôn Thiên Chúa Giáo và độc tôn Đảng Cần Lao, gia đình ông tha hồ tham nhũng, tha hồ đàn áp nhân dân như đã thấy !
     b)- Những ai lý luận cho rằng dưới thời ông Diệm cuộc sống tự do, ấm no, sung sướng hơn miền Bắc… là luận điệu rất ấu trĩ và ngu dốt. Dưới chế độ Diệm người dân không bao giờ có được 2 chữ TỰ DO khi phải "Suy Tôn Ngô Tổng Thống" và bị kềm kẹp bởi  Dụ Số 10 phi dân chủ, bất hợp pháp.
          Có khi nào quý vị ấy nghĩ rằng : Nếu nhà Ngô không độc tài sắt máu; nếu nhà Ngô không tham nhũng, thâu tóm toàn bộ nền kinh tế quốc dân vào trong tay gia đình và Đảng Cần Lao… thì người dân miền Nam lẽ ra đã được hưởng một nền tự do hạnh phúc gấp 10 lần như thế hay không ?! Cái quý nhứt của con người là Tự Do. Vì có Tự Do là có tất cả. Nhưng gia đình ông Diệm đã cướp mất cái TỰ DO cao quý nhứt của người dân rồi, thì còn gì nữa để mà nói ?!
     Ở dưới mọi chánh thể thực sự tự do, người dân có quyền thay đổi vị lãnh đạo qua các cuộc bầu cử. Nhưng dưới các chế độ độc tài người dân không có quyền lực chọn đó. TT Diệm đã ở hết 2 nhiệm kỳ bầu cử đầy gian lận. Ông ta lại còn sửa Hiến pháp để tiếp tục ở lại nhiệm kỳ ba. Sau nhiệm kỳ 3, chắc rồi lại tới phiên Ngô Đình Như, Ngô Đình Cẩn lên thay… Người dân miền Nam đã mất quyền lựa chọn, bị đẩy vào chân tường. Cách mạng tức nhiên phải bùng nổ !!!
     Điều chúng tôi có thể khẳng định rằng : Nếu không phải Diệm, một kẻ cuồng tín công giáo (chỉ chấp nhận có Công giáo), một tên chối bỏ tổ tiên,(không công nhận Quốc Tổ Hùng Vương), một tên tay sai Vatican (định Công giáo hoá miền Nam và bắt tay CS đuổi Mỹ)… mà là một vị Nhân Sĩ nào khác, làm Thủ tướng thay Diệm năm 1954, thì VẬN HỘI MỚI của miền Nam đã sớm trở thành hiện thực. Bởi vì ông Diệm đã có một cơ hội thuận lợi từ năm 1955-1959 đầy ổn định, miền Nam được Hoa Kỳ và Thế giới Tự do viện trợ ào ạt, trong khi CS bận lo tiếp thu và tái thiết miền Bắc, chưa có thời gian để "chiếu cố" tới miền Nam. Và rồi lịch sử VN có lẽ đã rẽ sang một lối khác tốt đẹp hơn (như Nam Hàn, Đài Loan vẫn tồn tại), thay vì phải trả một cái giá quá đau thương vào năm 1975 !?
     Chính chế độ Diệm và Vatican, đã làm cho miền Nam mất đi một Vận Hội Mới, một cơ hội bằng vàng nói trên. Bao nhiêu tiền viện trợ vô điều kiện của Hoa Kỳ và Thế Giới Tự Do đổ vào miền Nam, nhưng một phần lớn đã chui vào túi riêng của giòng họ Ngô Đình và bè lũ đảng Cần Lao !
     Như vậy vẫn chưa đủ. Nhà Ngô còn manh tâm toa rập với Vatican âm mưu đem dâng nốt miền Nam cho CS năm 1963.
Về Chuyện Thần Thánh Hoá Lãnh Tụ
     Nhân vật lịch sử "Ngô Đình Diệm" dù cho quý đấng nô tài Cần Lao có tô son trát phấn "Tổng thống Anh minh" bao nhiêu năm trời... thì bây giờ lớp son phấn đó cũng đã bị lịch sử bóc trần trở thành một nhân vật tối mò mò... như đêm ba mươi.
       Khi nhận định về lịch sử không nên dùng cảm tính, kiểu đám thần dân của tên tội đồ Việt gian Hồ Chí Minh. Cái gì gọi là "bác Hồ kính yêu"; cái gì là "cha già dân tộc"; nào là bác hy sinh vì nước, suốt đời sống độc thân (không cần đàn bà để giải quyết sinh lý)...(sic) bây giờ cũng đã phơi bày ra hắn một tên đạo đức giả, quỷ râu xanh, hiếp dâm trẻ em và giết vợ, lại thêm cái tội phản quốc bán nước !
       1/- Đám nô tài Cần Lao cũng bắt chước Vẹm thần thánh hoá lãnh tụ của mình: "Cụ" cũng "ai bao năm từng lê gót nơi quê người..."; cũng sống độc thân như cáo già Hồ Chí Minh. Nhưng rõ ràng tên cáo già Hồ Chí Minh thì qua Pháp, qua Tàu, qua Nga... để học tập làm tay sai bán nước cho đế quốc thực dân Đỏ CS; còn Ngô Đình Diệm thì lê gót... tới Mỹ, được Hồng Y Spellman dạy dỗ học tập làm tay sai bán nước cho đế quốc thực dân Đen Vatican.
      Cả hai có khác gì nhau đâu !?
      2/- Còn cái huyền thoại "TT Anh Minh sống độc thân" (cũng không cần đàn bà...) thì ta cần phải xem xét lại :
      Thiết nghĩ, ông Diệm đã có cô em dâu xinh đẹp, nóng bỏng… Trần Lệ Xuân ở ngay trong Dinh Độc Lập, ngày đêm gần gũi săn sóc tận tình... thì cần gì phải lấy vợ làm chi nữa chứ ? Vả lại, Tổng thống Anh minh vốn tính hay cả thẹn không thích đàn bà con gái tới gần. Nếu không có cô em dâu thì lấy ai săn sóc cho người đây ?! Phải không nào ?
      Hơn nữa, cô em dâu đã được vinh dự phong làm "Đệ Nhứt Phu Nhân" (First Laddy), cả thế giới và riêng Tổng thống Anh minh Diệm cũng đã mặc nhiên "thừa nhận" rồi ! Như vậy thì dẫu Tổng thống Anh minh có muốn lấy vợ cũng không được nữa ! Kẹt lắm !
     Xin đừng có ai nghĩ bậy cho rằng tôi xuyên tạc. Tôi thấy sao nói vậy, chứ không có ý nghĩ tầm bậy tầm bạ... vu khống Chí sĩ Anh minh của quý vị loạn luân vi cô em đâu nha !?

No comments:

Post a Comment