22 September 2012

KHÁNG NGHỊ THƯ



PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất BP 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) Tel.: Paris (1) 45 98 30 85<br> Fax : Paris (1) 45 98 32 61 E-mail : pttpgqt@gmail.comPHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
E-mail : pttpgqt@gmail.com


THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 21.9.2012

Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội, gửi Kháng Nghị thư cho lãnh đạo Hà Nội phản đối các chính sách vô nhân đạo và xóa bỏ Văn hóa tâm linh của dân tộc


2012-09-21 | | PTTPGQT

PARIS, ngày 21.9.2012 (PTTPGQT) - Viện Hóa Đạo vừa gửi sang Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến bản Kháng Nghị Thư của Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Kháng Nghị Thư đã được gửi bằng đường bưu điện bảo đảm có hội báo chiều thứ hai, 17.9 vừa qua, đến các ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, và Chủ tịch Ủy ban Nhân Dân Quận 2, Phường An Khánh, Saigon. Nội dung phản đối chính sách vô nhân đạo của Nhà nước cộng sản đối với anh chị em Thương phế binh Việt Nam Cộng hòa, đồng thời phản đối lệnh giải tỏa, di dời chùa Liên trì ở Thủ thiêm đi nơi khác, mà Hòa thượng xem như một chính sách xóa bỏ Văn hóa tâm linh của dân tộc Việt Nam.

Toàn văn Kháng Nghị Thư viết như sau :


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
TỔNG VỤ TỪ THIỆN XÃ HỘI
VP : Chùa Liên Trì
153 Lương Định Của - Phường An Khánh - Quận 2 – Tp.HCM

Phật lịch 2556
Số : 0179/TVTTXH/TVT


KHÁNG NGHỊ THƯ


Kính gởi :
- Ông Nguyễn Tấn Dũng
Thủ Tướng Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
- Ông Nguyễn Sinh Hùng
Chủ Tịch Quốc Hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
- Ông Chủ Tịch UBND Quận 2 - Phường An Khánh -Tp.HCM


Thưa các Ông,

Tôi là Thích Không Tánh, Trụ trì Chùa Liên Trì là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, một Giáo Hội Truyền Thừa qua 2000 năm lịch sử nhưng bị các ông tước đoạt Pháp Lý kể từ ngày Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam năm 1975.

37 năm qua, với chủ thuyết Cộng sản, các ông đã lấy Đạo đức và Tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam để giáo dục quần chúng, nhưng nền giáo dục ấy chỉ gieo rắc hận thù, tham nhũng, dối trá đưa xã hội xuống vực thẳm phi đạo đức, phi luân lý, phi tình người kéo theo thảm hoạ mất nước trước mắt.

Vì thế, hôm nay tôi gởi Kháng Nghị Thư nầy đến các ông để trình bày mấy điểm sau đây :

1/ . PHẢN ĐỐI CHÍNH SÁCH VÔ NHÂN ĐO CỦA NHÀ NƯỚC.

Thưa các Ông,

Trong vị thế Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã hội thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Chùa Liên Trì chúng tôi là cơ sở thực hiện Đại Bi Tâm của người Phật Tử, cho nên chúng tôi thường tổ chức các buổi cứu tế cho người nghèo khổ, già yếu, tật bệnh và nhất là anh em Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa, một thành phần bất khiển dụng vì tất cả anh em đều tàn phế, cụt chân tay. Thế mà những Thương phế binh này bị chế độ các ông áp bức, kỳ thị, đẩy ra ngoài lề xã hội. Nhà Nước không hề có một chính sách nhân đạo để giúp anh em sống qua ngày. 37 năm đã qua, chiến tranh Quốc Cộng đã trôi vào quá khứ, vậy mà các ông vẫn xem họ như kẻ thù, bằng chứng cụ thể là mỗi lần chúng tôi phát quà hay thực phẩm cho họ đều bị công an, chính quyền địa phương ngăn cản, khủng bố, hăm dọa, xua đuổi, kể cả chận bắt và hành hung !

Nhà Chùa mời anh em một bữa cơm ấm lòng mà cũng không được yên thân, công an luôn rình rập, sách nhiễu, đe doạ, vu khống, chận đường xét hỏi - nghênh ngang vào Chùa gây rối, tạo nỗi hãi hùng cho những mảnh đời rách nát, khốn khổ thật đau lòng !

Các ông từng đọc lịch sử thì chắc biết : Nhà Trần hai lần đại thắng quân Nguyên, khi chiến tranh kết thúc các Vua Trần đã cung cấp lương thực, quần áo, thuyền bè cho kẻ thù trở về cố quốc. Vậy sao các ông tự phong là lãnh đạo đất nước, kế thừa lịch sử của ông cha mà lại làm việc trái Đạo nghĩa - Đạo nghĩa mà các bậc tiền nhân đã để lại như một di sản tinh thần cho con cháu, nay các ông phản bội lại tiền nhân, chủ trương một chính sách tàn nhẫn, vô nhân đạo, xem đồng bào như kẻ thù ngay cả đến những người đã mang thân tàn phế !

Chúng tôi yêu cầu các ông chấm dứt ngay những đàn áp vô nhân đạo mà nhà cầm quyền cộng sản đã đối xử với những người khốn khổ, già cả, tật bệnh - những thương phế binh tàn bại, những cựu tù, tù nhân chính trị và tôn giáo bị áp bức - những dân oan bị chiếm nhà, lấy đất … mà Tổng vụ Từ thiện Xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đặt tại Chùa Liên Trì cùng quí Ân nhân trong ngoài nước đã chia sớt, tương trợ.

2/. PHẢN ĐỐI CHÍNH SÁCH XÓA BỎ VĂN HÓA TÂM LINH CỦA DÂN TC

Thưa các Ông,

Chế độ vô thần, độc tài, toàn trị Cộng sản đã bán dần đất nước cho Tàu Cộng, hiểm họa nô lệ phương Bắc lần thứ 3 đang dần dần giáng xuống trên đầu 85 triệu người dân Việt. Song song với hiểm họa mất nước, Đảng Cộng sản đã và đang đánh mất nếp sống văn hóa tâm linh của Dân Tộc mà bằng chứng cụ thể nhất là Đình Chùa bị tàn phá, bao nhiêu mồ mả cha ông bị cày xới dưới chiêu bài Quy Hoạch, Giải Tỏa

Hôm nay đến lượt Chùa Liên Trì của chúng tôi được thông báo, ép buộc phải di dời !
Thưa các Ông,

Theo dấu chân lịch sử của cha ông, bao thế hệ người Việt đã hy sinh xương máu để mở cõi về phương Nam. Dấu chân lịch sử đến đâu thì di tích lịch sử được dựng lên ở đó. Đình Chùa Miếu Vũ là những di tích lịch sử, tri niệm công ơn của tiền nhân và là nơi sinh hoạt Văn hóa Tâm linh Tôn giáo của người dân bản địa. Chùa Liên Trì, Đình An Khánh, Nhà Thờ Thủ Thiêm trong địa phương chúng tôi cũng mang đậm dấu ấn của ông cha, mang đậm bản sắc Văn hoá Dân tộc - làm nên Văn Hiến Việt Nam, đó là di sản của người dân Thủ Thiêm nói riêng và của người dân Việt nói chung.

Ngày nay các ông chủ trương giải tỏa Chùa, Đình, Nhà Thờ đã bao đời gắn bó với dân chúng !

Để làm gì ? Nếu cho mục đích Quốc phòng, chúng tôi sẵn sàng hy sinh vì sự an nguy của đất nước. Nhưng đây lại là lấy đất của dân nghèo để bán cho các doanh nghiệp, tư bản đỏ đầu tư, tham ô trục lợi .. ! nên chúng tôi hoàn toàn phản đối.

Vì sao ?

Thưa các ông "một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm đô hộ giặc Tây" nhờ bản sắc văn hóa tâm linh của Dân Tộc mà được bảo tồn và tôn trọng, nên nước Việt mới còn là nước của người dân Việt. Ngoại trừ kẻ xâm lược, trong quá trình lập quốc, tiền nhân ta có ai xâm phạm đến Đình Chùa Miếu Vũ đâu ?

Vậy mà ngày nay, vì một chút lợi nhuận để làm giàu cho tập đoàn tư bản đỏ mà chế độ Cộng sản các ông xóa bỏ nếp sống Văn hóa, Đạo đức, Tâm linh của người dân sao ?

Vì vậy, chúng tôi phản đối chính sách giải tỏa, di dời Chùa Liên Trì làm mất đi sự an tâm sinh sống với nếp sống văn hóa tâm linh, tôn giáo của cư dân lâu đời trên mảnh đất này .

Xin các Ông hãy xét lại chính sách bất nhân nói trên, và ra lệnh chính quyền địa phương ngưng ngay việc cưỡng chiếm đất đai hiện đang là chủ trương tàn bạo áp đặt lên đầu dân và nông dân từ Nam chí Bắc. Đặc biệt đối với chùa Liên Trì chúng tôi.

"Gieo nhân nào, sẽ gặt quả ấy, mong các ông hồi đầu thị ngạn".

Trân trọng.

Phật Lịch 2556 - Chùa Liên Trì, ngày 17 tháng 9 năm 2012
Nay Kháng Nghị
(ấn ký)
Hòa thượng Thích Không Tánh



Bản sao kính trình :
- Đức Đại Lão Hoà Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN
- Hòa Thượng Viện Trưởng VHĐ/GHPGVNTN để "Kính thẩm trình"
- Quí Ủy ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam cùng quý tổ chức Nhân Đạo - Nhân Quyền Quốc tế để "Kính nhờ lên tiếng can thiệp, bảo trợ giúp"
- Lưu./.

No comments:

Post a Comment