27 July 2014

NHÂN KỶ NIỆM 60 NĂM HĐ GENEVA 1954

NHÂN KỶ NIỆM 60 NĂM
HĐ GENEVA 1954

Thưa Quý Vị,
    
1.- Hiệp Định Geneva 1954 không có dính líu gì tới Liên Hiệp Quốc. Do vận động của Quốc tế: nước Nga, đại diện cho khối CS; và nước Anh, đại diện cho khối Tự Do… đứng ra làm đồng Chủ Tịch Hội Nghị cùng các phe lâm chiến. Trung Cộng không có chân trong LHQ, lần đầu tiên được tham gia hội nghị nầy. Văn kiện HĐ Geneva 54 không có chữ ký của ông TTK/LHQ. (Văn kiện Hiệp Định Paris 1973 chữ ký của ông TTK/LHQ). Vì thế không có tính cách ràng buộc phải thi hành.
   
 2.- Thực chất HĐ Geneva 54 chỉ thuần túy là một Hiệp Định "Ngưng Bắn" giữa hai phe lâm chiến ở Đông Dương :
     - Một bên là Quân Đội Liên Hiệp Pháp (Pháp,VN,Lào. Cambốt) do Pháp đại diện (Tướng Henri Delteil, Tổng Tư Lịnh QĐ/Liên Hiệp Pháp ở Đông Dương).  Đại diện VN là Ngoại trưởng Trần Văn Đổ chỉ tham dự cho có mặt.
     - Một bên là Quân đội Cộng sản (VM, Issarak, Pathet Lào) do Việt Minh đại diện (Tạ Quang Bửu, Thứ trưởng Bộ QP nước VNDCCH).
     - Hiệp Định nầy TẠM chia 2 nước VN làm hai từ vỹ tuyến 17, làm nơi tập trung chánh quyền và Quân đội của 2 phe. (Cambốt và Lào giữ nguyên trạng không có thay đổi).
     
3.- Trong phần Bản Tuyên Bố Cuối Cùng (không bắt buộc thi hành) có điều khoản DỰ TRÙ hai năm sau sẽ có Tổng Tuyển Cử giữa 2 miền để thống nhứt đất nước. Nhưng như đã nói, điều nầy KHÔNG BẮT BUỘC. Đó chỉ là một GỢI Ý, tùy theo THIỆN CHÍ và sự THOẢ HIỆP giữa 2 miền.
     Tuy nhiên, NẾU không thể tổ chức tổng tuyển cử thống nhứt được thì cứ kéo dài như 2 nước Triều Tiên…
     
4.- Tại miền Nam, nhân danh "Quyền Dân Tộc Tự Quyết", Thủ tướng Ngô Đình Diệm lúc ấy có quyền tổ chức cuộc TRƯNG CẦU DÂN Ý để lật đổ nhà vua Bảo Đại và thành lập nền CỘNG HOÀ… Nhưng việc tổ chức Trưng Cầu Dân Ý và thành lập nền Cộng Hoà phải được thực hiện một cách thực sự Tự Do Dân Chủ và công bằng, thể hiện đúng ý nguyện của toàn dân. Nhưng thật đáng tiếc :
     a.- Ông Diệm tổ chức Trưng Cầu Dân Ý đầy gian lận. Không cho  vua Bảo Đại về nước để trả lời những trước những cáo buộc của chánh quyền ông Diệm. Với kết quả 98,2% phiếu bầu cho ông Diệm rõ ràng là bịp bợm, gian lận.
     b.- Ông Diệm TỰ PHONG làm Tổng thống và KHAI SANH ra nền Cộng Hoà bất hợp pháp. Thử hỏi Ai bầu ông Diệm làm tổng thống hồi nào ?Ai cho phép ông Diệm thành lập nền Cộng Hoà bao giờ ?
     c.- Bắt chước chế độ "Độc Đảng CS" miền Bắc với Điều 4 Hiến pháp. Ông Điệm lén lút "ăn cắp" Dụ Số 10 của Bảo Đại đem ra xử dụng để "Độc Đảng Cần Lao". Có thể nói chế độ độc Đảng Cần Lao vô cùng tinh vi nguy hiểm hơn độc Đảng CS, vì còn kèm theo hai cái ách Công Giáo Trị & Gia Đình Trị !
   
5.- Bây giờ khi nói tới HĐ Geneva 54, Dân tộc Việt Nam ta không chỉ bị mắc cái HOẠ Cộng Sản, mà còn tròng thêm cái HOẠ Cần Lao. Bởi vậy, muốn xây dựng lại đất nước thành công TỰ DO, DÂN CHỦ, chúng ta chẳng những phải THOÁT cái HOẠ Cộng Sản mà còn phải thoát luôn cái HOẠ Cần Lao.
     a.- Muốn thoát HOẠ CSVN  thì phải diệt luôn cái GỐC của nó là giặc Tàu Khựa.
     b.- Muốn thoát HOẠ Cần Lao thì phải diệt luôn cái GỐC của nó là bọn giặc Đại Công Ty Đa Quốc Catô Roma. Điều nầy có nghĩa là : Người Công giáo VN phải noi theo gương sáng của người Công giáo Nhựt Bổn, tách ra khỏi sự kềm kẹp của bọn ác quỷ Vatican
     
Vatican ngày nay không còn là một Thánh Địa Thiêng Liêng của Cộng Đồng Dân Chúa trên hoàn vũ nữa! Vatican ngày nay đã bị cả thế giới khinh miệt, gọi đích danh là một Tổ Chức Tội Phạm Quốc Tế. Thậm chí chánh phủ Hoa Kỳ cũng sợ bị lây nhiễm ô uế, phải đóng cửa Toà Đại Sứ tại Vatican, dời qua sát nhập chung với TĐS tại Thủ đô Ý.
    
Như thế rõ ràng hiểm hoạ Cần Lao Vatican là CÓ THẬT. Chính Vatican & Cần Lao đã làm sụp đổ VNCH, nộp miền Nam cho CS Hànội năm 1975. Vatican còn tiếp tay CS Hànội vươn ra hải ngoại bằng cách khôi phục TU HỘI NHÀ CHÚA và thành lập Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam (hay VC?) ở Hải Ngoại để nhuộm đỏ CĐVN sở tại bằng cách biến các nhà thờ thành Chiến Khu Trường Kỳ Chống Mỹ Cứu Nước, chửi Mỹ phản bội, đánh phá Phật Giáo cùng những người quốc gia chống Cộng. Đặc biệt giúp VC ổn định bằng cách đánh phá quyết liệt những phần tử CỘNG SẢN LY KHAI ở trong & ngoài nước! 
          
GÓP GIÓ 26-7-2014

No comments:

Post a Comment