27 July 2012

Chùa Giác Minh ở Đà Nẵng tiếp tục bị sách nhiễu ...


PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất BP 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) Tel.: Paris (1) 45 98 30 85<br> Fax : Paris (1) 45 98 32 61 E-mail : pttpgqt@gmail.comPHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
E-mail : pttpgqt@gmail.com


THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 26.7.2012

Chùa Giác Minh ở Đà Nẵng tiếp tục bị sách nhiễu – Giáo hội Phật giáo Nhà nước chỉ điểm để bắt bớ Ban Đại diện GHPGVNTN Bình Thuận - Tình Thư Tháng Bảy gửi Người Saigon Người Hà Nội, và Tường trình của Hòa thượng Thích Thiện Hạnh về cuộc biểu tình Huế ngày 1.7


2012-07-26 | | PTTPGQT

Chùa Giác Minh ở Đà Nẵng tiếp tục bị sách nhiễu

Nhân chuyến Hành hương Miền Trung, Hòa thượng Thích Nguyên Lý, Tổng Thủ qũy Viện Hóa Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), Viện chủ chùa Từ Hiếu ở Saigon cùng với 40 Phật tử ra thăm chùa Giác Minh ở Đà Nẵng để chia sẻ những khó khăn, bức hiếp, cô lập do nhà đương quyền và công an Đà Nẵng gây ra mấy năm qua.

Công an và dân phòng đã ngăn cản không cho đoàn vào chùa Giác Minh đảnh lễ Phật và vấn an Hòa thượng Thích Thanh Quang. Nhưng Hòa thượng Thích Nguyên Lý cùng phái đoàn phản đối quyết liệt, xông qua hàng rào công an để vào chùa Giác Minh.

Hòa thượng Thích Thanh Quang phải ra đóng cổng chùa để ngăn cản công an, dận phòng đột nhập bất hợp pháp vào chùa bắt Phật tử đến lễ Phật, Hình PTTPGQT
Hòa thượng Thích Thanh Quang phải ra đóng cổng chùa để ngăn cản công an, dận phòng đột nhập bất hợp pháp vào chùa bắt Phật tử đến lễ Phật, Hình PTTPGQT

Hôm 20.7 vừa qua, một phái đoàn gồm 20 Phật tử Huế cũng vào thăm chùa Giác Minh, lại cũng bị công an và dân phòng ngăn chận. Hăm dọa ai bước qua cổng chùa Giác Minh sẽ bị bắt khi rời chùa. Nhưng phái đoàn Phật tử bất chấp hăm dọa vượt qua hàng rào công an, tiến vào chùa lễ Phật. Công an và dân phòng đã đuổi theo lôi kéo, xô xát, kéo từng người ra khỏi chùa. Hòa thượng Thích Thanh Quang, viện chủ chùa Giác Minh phải lên tiếng phản đối và ra đóng cổng chùa ngăn chận sự xâm nhập bất hợp pháp của công an và dân phòng.

Giáo hội Phật giáo Quốc doanh ra thông báo chỉ điểm Ban Đại diện GHPGVNTN tỉnh Bình Thuận

Ban Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) tỉnh Bình Thuận do Thượng tọa Thích Thiện Tâm lãnh đạo, ra đời từ năm 2007.

Vừa qua, Ban Đại diện đã làm lễ ra mắt Ban Đại diện nhiệm kỳ 2012 – 2015 tại chùa Đạt Ma ở thành phố Phan Thiết. Liền tức khắc, Hòa thượng Thích Chơn Thành, Trưởng ban Giáo hội Phật giáo Nhà nước tỉnh Bình thuận, liền ra Thông báo gửi tới chư Tăng Ni, Phật tử, Sở Công an / Phòng PA.88, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố, Mặt trận Tổ quốc tố cáo và phủ nhận Ban Đại diện GHPGVNTN tỉnh Bình thuận.

Trưởng ban Giáo hội Phật giáo Nhà nước tỉnh Bình thuận tố cáo "Quyết định số 27D/VHĐ/QĐ/VT ngày 16.3.2012 do Viện trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN Thích Viên Định ký là bất hợp pháp, vi phạm pháp luật, trái với Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN, tức Giáo hội Nhà nước), lợi dụng danh nghĩa Phật giáo để gây chia rẽ và làm suy giảm GHHPGVN, ảnh hưởng đến khối Đại đoàn kết toàn dân tộc".

Câu viết trên đây của Hòa thượng Chơn Thành dẫn tới nội dung của Điều 87 trong Bộ Luật Hình sự, đưa tới những án tù từ 2 tới 15 năm tù giam cho người đồng đạo. Đâu là lòng từ bi mà Hòa thượng Chơn Thành học hỏi nơi cửa Thiền bấy nay ?

Một vấn đề thuộc phạm vi tôn giáo, lẽ ra chỉ nên chia sẻ dù có bất đồng giữa chư tôn đức Tăng Ni và đồng bào Phật tử với nhau. Nhưng một lần nữa, Giáo hội Phật giáo Nhà nước chứng minh vai trò công cụ chính trị và chỉ điểm công an cho Đảng và Nhà nước, khi viết thông báo gửi cho Công an và các cơ quan đương quyền. Để làm gì ? Nếu không là chỉ điểm cho công an bắt bớ người đồng đạo ?!

Hòa thượng Thích Thiện Hạnh tường trình cuộc biểu tình tại Huế ngày 1.7

Không cho chư Tăng xuống đường biểu tình, thì Hòa thượng Thích Thiện Hạnh biểu tình Tại Chùa, tọa kháng và trương biểu ngữ chống Trung quốc xâm lược, Hình PTTPGQT
Không cho chư Tăng xuống đường biểu tình, thì Hòa thượng Thích Thiện Hạnh biểu tình Tại Chùa, tọa kháng và trương biểu ngữ chống Trung quốc xâm lược, Hình PTTPGQT

Sau đây là Bản Tường trình của Ban Đại diện GHPGVNTN tỉnh Thừa thiên – Huế về việc tổ chức biểu tình tại Huế ngày 1.7. Tuy mọi sự không diễn ra như Ban Đại diện trù liệu, vì tất cả các chùa thuộc GHPGVNTN bị hàng trăm công an phong tỏa, ngăn chặn, đem xe ben chắn lối trước cổng chùa cấm chư Tăng và Phật tử xuất hành tới nơi hẹn ở Đài Kỷ niệm Thánh Tử Đạo gần cầu Trường Tiền.

Đọc Bản Tường trình mới thấy ý thức bảo vệ non sông sục sôi lòng người Phật tử Huế, dù họ được biểu dương hay không trên đường phố. Năm 2009, Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ cất lời kêu gọi "Biểu tình Tại Gia" đã hóa thành mô thức mới của phong trào Bất tuân dân sự đang rộ nở tại Việt Nam năm nay tại Huế – Saigon – Hà Nội : Không thể xuống đường vì chế độ cộng sản phát xít, thì người dân Biểu tình Tại Gia, tại Chùa.

Huynh trưởng Lê Công Cầu cũng đã xúc cảm thành thơ qua bài "Tình Thư Tháng Bảy gửi Người Saigon và Hà Nội", và một Phật tử Huế gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế lời chứng của ngày 1.7 qua mấy dòng viết "Một mình em vẫn cứ đi…".

Xin giới thiệu sau đây ba tư liệu nói trên :


BẢN TƯỜNG TRÌNH
(V/v Tổ chức biểu tình ngày 01/7/2012
của Ban Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên Huế.)


Kính trình : - Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN
Kính quá  : - Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính bạch Đức Tăng Thống,

Phụng hành Thông Bạch của Ngài, chúng con đã ra Thông Bạch Khẩn, để kêu gọi toàn thể tăng tín đồ tại tỉnh Thừa Thiên Huế cùng toàn thể đồng bào, tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược vào ngày chủ nhật 01/7/2012 tại Đài Kỷ Niệm Thánh Tử Đạo thành phố Huế.

Nhưng dưới bàn tay đàn áp của nhà cầm quyền tại tỉnh nhà, tăng tín đồ chúng con và đồng bào Phật Tử không thể thực hiện cuộc biểu tình như dự định, đại đa số các chùa đều bị nhà cầm quyền cho lực lượng trấn áp ngăn cản không cho ra khỏi chùa để tham gia cuộc biểu tình. Tại tư gia của các Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử và tư gia Đạo Hữu các Khuôn Hội, các Đạo Tràng cũng cùng chung số phận.

Trước tình hình đó, ngày 02/7/2012, Ban Đại Diện chúng con đã triệu tập phiên họp lúc 15 giờ tại chùa Phước Thành, văn phòng Ban Đại Diện, để nhìn nhận, đánh giá và báo cáo tình hình của các chùa trực thuộc bổ sung cho bản Báo Cáo Nhanh của Ban Đại Diện về tình hình khủng bố Chư Tăng Chùa Phước Thành trên đường đến Đài Kỷ Niệm Thánh Tử Đạo và Chư Tăng Chùa Phước Hải tại Huyện Hương Thủy bị trấn áp khi vừa ra khỏi chùa để lên Huế tham dự biểu tình. Đồng thời Gia Đình Phật Tử Vụ đã trình Thông Báo Khẩn về tình hình Tổng Quát của cuộc biểu tình và đã kịp thời trình lên Hội Đồng Lưỡng Viện ngay trong ngày 1.7.2012 :

Sau đây là các chi tiết bổ sung quan trọng :

- Tại Tu Viện Long Quang : Lúc 07 giờ tối, ngày 30/6, UBND thị xã Hương Trà đến chùa khuyên Ôn Như Đạt và quý thầy không nên đi vào ngày mai, vì nhà nước chưa cho phép biểu tình tụ họp đông đảo.

Công an đem xe ben đề là
Công an đem xe ben đề là "Xe hỏng" nhằm chận các đường ra, không cho chư Tăng, Phật tử rời chùa đi biểu tình, Hình PTTPGQT

Lúc 04 giờ sáng 10/7 có 2 chiếc thuyền với đầy đủ dụng cụ phao cứu hộ và hơn 20 người trên thuyền vây chặt ở bến chùa, đến 05 giờ sáng, Công an thị xã đã đến và cùng với nội dung như vậy, ép buộc chư tăng không được đi vào Huế để tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc, nhưng chư tăng vẫn cứ đi, mặc bao lời hăm dọa nặng nề. Biết không thể cấm được chư tăng, Công an đã đem 1 chiếc xe ben lớn đậu ngang cổng chùa và treo bản "Xe hỏng" để không ai ra vào được. Trong lúc đó hàng trăm Công an chia từng nhóm bố ráp khắp các đường và các xóm lân cận. Khi quý thầy cương quyết lên đường thì chúng xô đẩy chư tăng và phật tử trở lui và chúng canh cho đến tối mới giải tán.

- Tình hình tại Tổ Đình Quốc Ân : Ban Đại Diện đã nhận được Thư Trình như sau :

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Bản Tường Thuật Sự Việc ngày 01/7/2012

Tại Tổ Đình Quốc Ân-Huế.

Kính Bạch chư tôn Thiền Đức !

Nhận được Thông Bạch Khẩn của Hòa Thượng Chánh Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên Huế vào sáng 30/06/2012 thì vào lúc 8h 30 tối cùng ngày các cấp Chính quyền địa phương vào chùa thuyết phục Hòa Thượng Viện Chủ Tổ Đình Quốc Ân Thích Diệu Tánh, thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương GHPGVNTN và Chư Tăng ngày mai không nên đi biểu tình chống ngoại xâm nhưng thuyết phục mãi không được họ phải ra về. - Sáng ngày 01/07/2012 vào lúc 5h các ban ngành cán bộ địa phương vào chùa để thuyết phục Hòa Thượng và Chư Tăng một lần nữa là không nên đi, còn ngoài sân chùa rất đông người và xe máy làm dân chúng của địa phương thấy vậy vô cùng lo sợ, không biết chùa có việc gì mà Công An đến đông như vậy. Ngoài cửa chùa có một chiếc xe tải trật tự đô thị ứng chực, mọi người dự đoán nếu Chư Tăng quyết tâm đi thì họ sẽ xúc lên xe nầy chở về. Từ 5h đến 10h không một ai dám vào chùa. Và Chư Tăng bị canh gác nghiêm ngặt không ra đi biểu tình được. Sau đó Chư Tăng qua đường và cầu nguyện cho Quốc Thái Dân An, đến lúc nầy họ thấy không có gì nữa nên giải tán ra về.

Vậy con xin kính trình sự việc trên để chư tôn Thiền Đức được rõ.


Quốc Ân, ngày 02/07/2012 T.M Chư tăng Bổn tự TK. Thích Minh Chơn

- Chùa Bảo Quang : Vào ngày 01/07/2012 Lúc 4 giờ sáng trước cổng Chùa Bảo Quang, đã có các thanh niên mặc thường phục khoảng độ 10 người chốt ở hai đầu đường vào Chùa. Hòa Thượng Trú Trì và cũng là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sĩ báo cáo :

"Con sợ trễ giờ quy định theo Thông Bạch của Ban Đại Diện là đúng 8 giờ 30 phải có mặt tại Đài Kỷ Niệm Thánh Tử Đạo Huế. Nên con đã quyết định đi trước giờ để đề phòng có sự trở ngại, vì Công An canh gác trước cổng Chùa mỗi lúc càng đông. Để tránh sự ngăn chận của công an, 6 giờ sáng con đã khởi hành và chia làm ba nhóm, đi bằng phương tiện honda. - Nhóm 1, lúc 06 giờ có hai Tăng sĩ đi trước về địa điểm chùa Báo Quốc để hộ tống Ngài Chánh Đại Diện . - Nhóm 2, lúc 06 giờ 30có ba Tăng sĩ dẫn Phật tử xuống đường Lê Lợi để về Đài Thánh Tử Đạo nhưng đã bị Công an ngăn chặn, tuy nhiên Quí Thầy đã tìm cách tránh được và đi về gần đến địa điểm tập trung. - Nhóm 3, lúc 07 giờ con và Chư Tăng còn lại bắt đầu khởi hành bằng xe Honda, một Thầy chở con đi trước vào đường thôn xóm, nhưng chúng nó đuổi theo con đến đồi Quảng Tế, số Chư Tăng còn lại thì bị chặn ngay trước cổng chùa. Trước, sau, các ngã đường đều có các thanh niên thường phục đi xe Honda dàn hàng ngang chặn xe, con tông ngang xe vượt qua họ nhưng đến cổng Chùa Châu Lâm ra đường Lê Ngô Cát thì bị chúng chặn lại, vì chúng quá đông hơn 30 người.

Họ giựt chìa khóa và xả xìu hai lốp xe nên không đi được nữa. Con đành xuống xe và hỏi : "Các anh là ai mà chặn xe chúng tôi đang đi công việc như vậy ?". Họ nói "Chúng tôi là Cán bộ thành phố Huế và phường Thuỷ Xuân nhận chỉ thị cấp trên, không cho Thầy đi và buộc trở về lại Chùa". Con nói : "Chúng Tôi là Tăng sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tuân theo Thông Bạch của Đức Tăng Thống, Viện Hoá Đạo và Ban Đại Diện tỉnh Thừa Thiên Huế, kêu gọi tham gia biểu tình chống ngoại xâm cứu nguy đất nước. Đúng 8 giờ 30 có mặt tại địa điểm là Đài Thánh Tử Đạo gần cầu Tràng Tiền, để biểu tình phản đối Trung Cộng đã xâm chiếm Lãnh Thổ Lãnh Hải của Việt Nam, phản đối Trung Cộng ngang nhiên cho đấu thầu khai thác 9 lô dầu khí trong hải phận Việt Nam. Bảo vệ Đất Nước với tinh thần ôn hoà bất bạo động, chúng tôi đâu có chống nhà nước Việt Nam mà quý vị ngăn cản".

Họ nói "bảo vệ Đất nước là việc của nhà nước, các thầy chỉ có việc tu hành, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất nhà nước không công nhận và việc biểu tình này chưa được phép của nhà nước, hơn nữa địa điểm mà thầy đến đó, có nhiều thành phần lợi dụng các thầy làm mất an ninh trật tự xã hội, không bảo đảm tính mạng của Thầy được. Chúng tôi phải buộc Thầy trở lại vào chùa để được an toàn".

Con chống cự bằng cách ngồi xuống tại chỗ, thì hai người trong số họ đã ôm chặt và bồng bỗng con lên xe áp tải về Chùa Bảo Quang lúc 7 giờ 30".


Khi về Chùa con thấy chúng nó đã rất đông, cả ngoài đường và ở trong Chùa khoảng hơn 40 người, trong đó có Đồn trưởng công an, Công an khu vực và các công an viên, đồng thời đông đảo cán bộ của uỷ ban nhân dân Phường, dân phòng và phụ nữ đủ các thành phần. Chúng con đuổi họ ra khỏi khuôn viên chùa, sau đó Tăng chúng đều mặc áo vàng và ngồi ở bồn cỏ trước Chùa để cầu nguyện. Đến 9 giờ chúng con thấy quá giờ tập trung đúng theo Thông Bạch, và bị bao vây chặc chẽ không thể đi được nữa nên chúng con đã giải tán vào Chùa để lo cúng Quá Đường.

Sau đó chúng con thấy họ vẫn còn bố ráp, canh gác xung quanh 4 góc Chùa khoảng chừng 50 người. Đúng 11 giờ họ giải tán và chỉ còn lại một số ít người ngồi ở quán sửa xe, quán bán hàng ở hai đầu đường vào cổng Chùa Bảo Quang, cho đến tối mới chấm dứt cuộc canh gác."


- Tại Chùa An Tĩnh : Hòa Thượng Thích Thiện Tánh, Chánh Thư Ký Ban Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết : "Vào lúc 05 giờ sáng, chính quyền phường An Tây gồm có : Bà Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng công an, Phó công an và Chủ tịch Mặt trận, Phó Chủ tịch Mặt trận gồm cả thảy 8 người đã vào chùa An Tĩnh, với lý do là vào thăm thầy, nhưng ý đồ của họ là ngăn chặn không cho Thầy ra khỏi chùa để về tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc bành trướng xâm lược hải đảo và hải phận Việt Nam. Khoảng 6 giờ thì người dân trong xóm cho biết là Công an, cán bộ rất đông, họ đứng rải rát khắp nơi, đến đâu là họ chận đến đó khoảng 30 đến 40 người, từ trong chùa ra đến đường Tam Thai.

Công an mặc thường phục chắn các nẻo vào ra của các chùa thuộc GHPGVNTN, Hình PTTPGQT
Công an mặc thường phục chắn các nẻo vào ra của các chùa thuộc GHPGVNTN, Hình PTTPGQT

Công an thường phục chụp hình hay quây phim mọi cử động trong các chùa thuộc GHPGVNTN, Hình PTTPGQT
Công an thường phục chụp hình hay quây phim mọi cử động trong các chùa thuộc GHPGVNTN, Hình PTTPGQT

Ông Chủ tịch Phường nói rằng "chúng tôi đến để thăm sức khỏe thầy ?" Con trả lời "Các anh ngăn chặn tôi đi biểu tình chống Trung Quốc, vì các anh sợ mất lòng Trung Quốc, vì đồng đảng với nhau". Con nói tiếp "Tại sao mấy anh ngăn chặn tiếng nói của người dân. Là Phật giáo hay Đạo giáo nào cũng có bổn phận ý thức trước sự xâm lược của Trung Quốc, các anh làm như vậy là đã nói rõ cho toàn dân biết rằng các anh là thủ phạm phản quốc, bán đất nước". Mấy chú Công an trả lời "Việc đó để nhà nước lo". Con nói "Nhà nước lo tại sao Hoàng sa, Trường sa lại bị Trung quốc quản lý, ngư dân thì bị đánh đạp, bắt bớ".

Sau đó, họ chia người đi quanh chùa, không cho con đi đâu cả, con có phản đối gì thì họ cũng nói rằng "Luật biểu tình chưa có, nhà nước chưa cho phép".

Họ lảng vảng trước chùa đến chiều thì giải tán.


- Tu Viện Di Đà ở Thừa Lưu, huyện Phú Lộc Thừa Thiên-Huế : Thượng Tọa Thích Thông Đạt, Đặc ủy Tài Chánh, Ban Đại Diện GHPGVNTN Thừa Thiên Huế báo trình :

"Vào lúc 04 giờ 30 sáng, ngày 01/7/2012 Công an huyện Phú Lộc và Công an xã Lộc Tiến đến tại Tu viện, lấy cớ là thăm con, nhưng con đã nói thẳng với mấy ông đó rằng "Các ông thăm chi giờ này, lên để ngăn tôi đi biểu tình chống Trung Quốc đang xâm chiếm lãnh thổ lãnh hải phải không ? Tôi đi biểu tình chống Trung Quốc đang chiếm đất, chiếm biển, mấy ông có bắn chết, tôi cũng đi vì ai là con người Việt Nam phải có trách nhiệm bảo vệ những gì Tổ tiên đã để lại".

Công an họ nói rằng "Nhà nước không cho phép, để đó nhà nước lo".

Con nói tiếp "Mấy chục năm trời rồi, bắt đầu Trung quốc lấn chiếm Hoàng sa, Trường sa, đến thành lập huyện đảo Tam sa, bắt ngư dân của Việt Nam, nay đã lấn sâu vào hải phận Việt Nam, nhà nước có lên tiếng, nhưng lên tiếng cho có lệ, để được lòng dân, phải không ?" Thôi tôi bận việc để tôi đi.

Con vừa đi được khoảng 500m thì Công an huyện chạy theo, ngăn chặn không cho con đi, dù nói thế nào họ cũng không cho con đi. Con đành trở về chùa, thắp hương cầu nguyện Tam Bảo, hồn thiêng sông núi gia hộ cho đất nước Việt Nam, sớm khỏi ách xâm lược của Trung Quốc. Bên ngoài, xung quanh chùa và rải rát khắp đường các cán bộ Công an huyện, xã, thường phục cũng như sắc phục. Đến khoản giữa trưa thì họ giải tán.


- Thượng tọa Thích Khế Viên, Đặc Ủy Nghi Lễ của BĐD/ GHPGVNTN/TTH ở chùa Linh Quang trình bày : "Vào lúc 21 giờ, ngày 30/6/2012 một nhóm người vào phòng con, gồm có 4 nam 3 nữ, trong đó có ông phó đồn Công an tên Cải và các cán bộ phường. Họ hỏi "Thầy đã nhận Thông Bạch Khẩn của ôong Thiện Hạnh chưa ? Con bảo "rồi". Công an nói "Đề nghị thầy ngày mai đừng thi hành". Con nói "Mấy chú làm việc theo lệnh cấp trên, thì tôi đây cũng theo chỉ thị của cấp trên tôi, vì một chỉ thị của cấp trên tôi rất chí lý". Công an nói "Mấy thầy làm thì được đó, nhưng chưa có chỉ thị của nhà nước và nhà nước chưa ban hành Luật biểu tình, cho nên đề nghị thầy không nên tham gia, bởi vì sợ bọn xấu lợi dụng, làm điều phi pháp rồi đưa mấy thầy vướng vào pháp luật, phiền phức". Nói xong họ ra về.

Sáng ngày 01/7/2012, vừa mới 06 giờ sáng, Công an vào phòng con đề nghị "Thầy đừng đi mô hết, thầy đi là phiền đó".

Đến 08 giờ, con mang xe ra đi, về đến dốc Bến ngự gặp chắn tàu, lúc đó một nhóm người mặc thường phục chạy đến bao quanh xe con và nói "thầy đi lui đi". Con bảo "mấy chú ở mô mà biểu tôi lui". Anh Công an khu vực chạy đến nói "thầy lui đi thầy". Con nói "Ta đi chơi, đi chơi không được hả ?" Công an nói "thôi bữa khác đi, thầy đi lui, về chùa, chúng tôi có chuyện cần nói với thầy". Tàu đã qua, nhưng Công an bao quanh bốn phía, không thể đi tiếp được, con đành trở lui, dự định rẻ lên đường Trần Phú, chạy thẳng về chùa Phước Thành, nhưng tên Công an khu vực đuổi theo, kéo theo sau nhóm người lúc nảy, họ ép con lên lề đường, vặn đầu xe con lại và ép con trở về chùa. Con đành trở về chùa, có hai chú Công an theo con vào phòng họ nói "thầy ở nhà uống nước trà có thoải mái hơn là về dưới đó không ? Mà thầy có về dưới đó đi nữa cũng chẳng có ma mô mà về". Con nói "Sao lại không có ?". Công an nói "thiệt đó, đố tôi nói láo với thấy à !". Con nói "chiến lược của chính quyền mấy chú bây, ngăn chặn như tao ri thì làm sao mà có ai đi được, cùng một chiến lược hết thôi. Công an to miệng nói rằng "mấy thầy tu thì cứ tu đi, còn vấn đề đất nước đã có nhà nước lo rồi, mấy thầy làm chi cho mệt rứa ? khi nào nhà nước chỉ thị rồi hay". Con nói "Này, đợi nhà nước chỉ thị thì nhà cháy rồi nha". Con tiếp : "Này, trong kinh đức Phật dạy : chúng sanh nói chung, con người nói riêng vì vô minh dày đặc, u mê đần độn, ngu si quá sức, cứ cố chấp gây tạo nghiệp chướng, đến khi quả báo đến khổ quá, rồi hả mỏ mà van trời . Lúc xưa tổ tiên ông bà nói : giặc đến nhà đàn bà phải đánh. Bây giờ giặc đang phá nhà ta phải lên tiếng phản đối manh tâm của nó, thì có gì sai ? Tôi hổi mấy chú bây, Đức Tăng thống Thích Quảng Độ, Hòa thượng Thích Thiện Hạnh và GHPGVNTN chúng tôi lên tiếng phản đối như vậy để ăn gì ? Để được cái gì ? Mà thầy trò chúng tôi vì Từ bi tâm, cảm thương lo cho thế hệ tương lai trong đó có con cháu của mấy chú bây nói riêng, nói chung là mọi người dân Việt Nam. Nếu mai đây đất nước Việt Nam lọt vào tay Trung quốc thì con cháu của mấy chú bây sẽ làm trâu làm ngựa cho Trung Quốc, chứ thầy trò của ta há, gần đất xa trời hết rồi. Thầy trò ta sẽ ra đi hết, mà đã ra đi rồi thì có dính gì đâu ? Và nói chung tất cả mọi người "các cháu" từ từ sẽ ra đi hết, chẳng có cháu nào sống đời đời đâu… tôi nói vậy đó, về suy nghĩ chiêm nghiệm đi, coi thử Ôn Quảng Độ, Ôn Thiện Hạnh và mấy ông thầy trong GHPGVNTN làm vậy để được gì nha ?" Chính mấy chú bây rồi cũng phải ngũm (chết) hết, chẳng tài giỏi gì đâu nha. Con nói xong, một lúc thì họ ra về.


Không cho chư Tăng các chùa ở Huế xuống đường biểu tình, thì chư Tăng tọa kháng và biểu tình Tại Chùa, Hình PTTPGQT
Không cho chư Tăng các chùa ở Huế xuống đường biểu tình, thì chư Tăng tọa kháng và biểu tình Tại Chùa, Hình PTTPGQT

- Tại Chùa Kim Quang : Chư Tăng báo cáo : "Chiều ngày 30/6/2012. Công an phường An Cựu, tổ dân phố, chủ tịch phường đã điều động Công an canh gác phía trước cổng chùa Kim Quang vào lúc 19 giờ. Tối hôm ấy cho đến sáng ngày 01/7/2012 với khoảng 30 người mặc thường phục cũng như sắc phục. Họ phong tỏa tứ phía, trước chùa, sau chùa và bên hông chùa. Đúng vào lúc 07 giờ 30 quý thầy chùa Kim Quang đi xe đạp ra cổng chùa, thì một số Công an mặc thường phục và côn đồ ngăn chặn và đàn áp quý thầy không cho quý thầy ra khỏi chùa để đi biểu tình phản đối chống Trung Quốc đòi lại chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa. Quý thầy cương quyết phản đối. "Tại sao các anh không cho chúng tôi đi biểu tình chống Trung Quốc để bảo vệ đất nước ?" Nếu như các anh không cho chúng tôi đi thì phải có lý do chính đáng ? Tôi là công dân Việt Nam thì chúng tôi có quyền phải bảo vệ đất nước của chúng tôi. Vậy thì các anh thuộc vào loại hạng người nào, của ai ?"

- Họ nghe chúng con nói như vậy thì họ không nói gì hết. Họ chỉ nói chúng tôi biết quý thầy đi đâu rồi. Quý thầy hãy vào chùa đi. Chúng con trả lời : mấy anh không cho chúng tôi đi thì mấy anh chịu trách nhiệm hoàn toàn với muôn dân và liệt tổ, liệt tông tổ quốc Việt Nam. Nói xong chúng con vào chùa vất xe lại và nói : mấy anh không cho chúng tôi đi bằng xe đạp thì chúng tôi đi bộ. Nghe chúng con nói như vậy một số công an thường phục tập trung nhiều hơn trên khoảng 100 người bao vây bốn phía ở khuôn viên chùa. Họ xông vào cổng chùa đàn áp quý thầy, xô xát quý thầy, rồi đóng cửa chùa lại không cho quý thầy ra khỏi cổng chùa.

- Chúng con quay trở lại vào chùa. Một số Phật Tử và Gia Đình Phật tử vào chùa đều bị Công An kiểm tra, xét hỏi. Mặc dù chúng con không thể tham gia thực hiện được cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại đài kỷ niệm Thánh Tử Đạo, nhưng chúng con rất vui vì đã thể hiện được tinh thần yêu nước, làm tròn bổn phận một công dân Việt Nam đối với dân tộc Việt Nam.

Sau khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ phản đối kịch liệt thì chúng con đã vào chùa. Họ canh gác mãi cho đến 3h chiều ngày hôm ấy thì mới rút khỏi khuôn viên phía trước cổng chùa.


- Về Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên : Huynh trưởng Nguyễn Tất Trực, Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật tử Thừa Thiên đã báo cáo rằng : Tất cả Huynh Trưởng các cấp đều bị Chính Quyền, Công An Dân phòng đến nhà khuyên lơn, rồi hăm dọa không được tham gia biểu tình nhưng tất cả đều trong tinh thần sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi Thông Bạch Khẩn của Ôn Chánh Đại Diện.

Tuy nhiên, từ tối 30.6.2012, công an, dân phòng đã bao vây canh gát toàn bộ tư gia của các Huynh Trưởng trên toàn Tỉnh nên không một ai ra khỏi nhà đượ,c tuy nhiên anh em đã điện thoại động viên nhau và sẵn sàng tuân hành mọi chỉ thị của Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN do Đại Lão Hòa Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống lãnh đạo.

Kính Bạch Đức Tăng Thống và Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo
Trong Phiên Họp hôm nay chúng con nhận định rằng :

Hình thức mới của Biểu tình Tại Gia : chư Tăng Biểu tình Tại Chùa, trương biểu ngữ đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa, Hình PTTPGQT  
Hình thức mới của Biểu tình Tại Gia : chư Tăng Biểu tình Tại Chùa, trương biểu ngữ đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa, Hình PTTPGQT
 

1/. Huế là nơi phát xuất các cuộc đấu tranh chống bạo quyền cho nên khi biết Ngài ra Lời Kêu Gọi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, chính quyền địa phương đã rất hoảng hốt tìm mọi biện pháp ngăn chận.

2/. Tuy nhiên họ đã từng xác nhận chúng ta làm đúng, không sai cho nên bước đầu họ đi vận động, khuyên lơn rất mềm mõng hầu đánh lừa quần chúng.

3/. Khi Ban Đại Diện chúng con ra Thông Bạch Khẩn kêu gọi Đồng Bào và Phật Tử hưởng ứng Lời Kêu Gọi hãy xuống đường biểu tình thì họ biết chúng ta quyết tâm thực hiện cho bằng được. Do đó ngày 30.6.2012 họ cũng quyết liệt ngăn chận cuộc biểu tình không cho bùng nổ tại Huế, nơi được xem là trái tim của Phật Giáo.

4/. Dù chúng ta thất bại trên hình thức, nhưng chúng ta đã thành công về tinh thần vì âm vang của cuộc biểu tình như tiếng chuông báo động đã ngân lên tại thành phố và lan ra tận thôn xóm xa gần vì ở đâu có bố ráp, ngăn chận thì ở đó người dân đều biết nguyên nhân là GHPGVNTN tổ chức biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

5/. Sau sự kiện 1.7.2012 chúng con đã đón nhận được rất nhiều tình cảm từ khắp nơi gởi về trong tinh thần lạc quan và tin tưởng vào vận mệnh Dân Tộc.

Vậy, Ban Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên Huế và Toàn thể đồng bào Phật Tử Cố Đô kính xin đãnh lễ Đức Tăng Thống cùng Hội Đồng Lưỡng Viện và nguyện tiếp bước khi có chỉ đạo của Ngài

NAM MÔ ĐẤU CHIẾN THẮNG PHÂT.

Phật Lịch 2556, Huế, ngày 3 tháng 7 năm 2012
Chánh Đại Diện
GHPGVNTN tỉnh Thừa thiên – Huế
(ấn ký)
Sa môn THÍCH THIỆN HẠNH


MỘT MÌNH EM VẪN CỨ ĐI…

Huế ngày 01/ 07/ 2012


Là một Phật Tử phải khâm tuân lời dạy của Đức Tăng Thống.

Ý thức được điều đó nên hôm nay em đã tự giác xuống đường. Và hơn thế nữa, ý thức được Đất nước và Dân tộc Việt Nam đang bị khổ đau dưới ách thống trị độc quyền của Cọng sản ngoại lai. Cho nên ý chí em càng thôi thúc bản thân xuống đường. Khi đọc được Thông Bạch của Đức Tăng Thống và Thông Bạch Khẩn của Hòa Thượng Chánh Đại Diện tỉnh, em tự nghĩ rằng đây là cơ hội đã đến cho người dân xứ Huế, phải xuống đường để bày tỏ nổi niềm khó nói, khó hành động trước lưới bủa vây của chế độ độc đoán sợ mất Đảng hơn sợ mất nước ; em định sẽ mặc Đoàn phục và tưởng tượng rằng sẽ có một Đoàn Phật tử tay trong tay hòa mình cùng mọi người dân đi trên các lối bộ hành nâng cao các biểu ngữ trong ý niệm ôn hòa…

Khoảng 8 giờ, em mặc thường phục đi bộ, nhà em ở trong một con hẽm nhỏ của đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế. Em đi gần đến Đài Tưởng Niệm Thánh Tử Đạo, nhìn quanh các phía có nhiều nhóm người, mặc thường phục có, mặc quần đùi có ; em đi đến gần thì thấy trên túi áo của mỗi người họ đều đeo miếng vải nhỏ màu đỏ như để làm dấu đồng bọn. Trong túi quần và trong tay đều mang bộ đàm, có người mang theo máy chụp hình, máy quay phim và có cả súng ngắn. Tất cả họ với một nét mặt sát khí như sẵn sàng nuốt gọn một ai đó làm trái ý họ. Trộn vào đó một vài người công an mặc sắc phục, thường dân đi đường khó mà biết chuyện gì xảy ra. Nhìn xa hơn các góc đường đều có rào chắn.

Cầu Tràng Tiền bị chặn lại không cho qua từ phía bờ Bắc, lý do đang có xe của Điện lực sửa đèn điện giữa cầu. Có một vài người xích lô, xe thồ mời gọi em vì họ tưởng em là du khách. Em đang đứng bên một nhóm người thì nghe họ đang bàn chuyện sắp đặt việc một người nữ sẽ lấn vào quý Thầy rồi kêu lên vu vạ "Thầy Chùa ôm đàn bà". Thật đê tiện !

Lúc này nhiều người thân trong gia đình gọi điện bảo là hãy đi về. Té ra trong nhóm công an đó nhận ra em, vì là bạn của người trong gia đình em. Họ nói với người nhà em là biểu em giả vờ đau bụng mà về. Họ tưởng em như họ đến đó vì quyền lợi riêng, dù không thích cũng phải đi. Họ đâu biết Phật Tử dầu có hy sinh cả tính mạng cũng không nề chuyện gì phải giả vờ đau bụng để tránh né ! Suy cho cùng thì cũng thông cảm cho họ, họ làm nhiệm vụ để nuôi gia đình, cấp trên chỉ bảo sao thì phải thi hành, dù có những việc làm hết sức vô lý. Họ được chỉ thị phải ra quân từ 1 giờ sáng, họ như những vệ sĩ canh giữ nhà cho những thủ lĩnh Cọng sản.

Em ngồi đó, bên tượng đài cụ Phan Bội Châu vừa mới dời đến thời gian gần đây, lòng thầm nhủ, thế hệ chúng ta sinh ra khi cọng sản miền Bắc Việt đánh chiếm được miền nam Việt. Làm sao cho thế hệ này biết được tố chất của Cọng sản như thế nào, tội ác của Cọng sản đã đem lại cho dân tộc này, gieo rắc cho đất nước bao hệ lụy cho con cháu đời sau.

Chúng ta như đang chết lần chết mòn theo một con động vật khát máu màu đỏ chạy từ Liên Xô đang lâm vào đường cụt… Đến lúc nào đàn em và con cháu chúng ta mới hết bị nhồi nhét tư tưởng ngoại lai trên ghế nhà trường. Đến khi ra trường làm việc trong cơ quan Nhà nước thì bị áp đặt, ép buộc theo tà sách của Đảng cọng sản, để rồi sinh ra những mầm giống tham nhũng, tiêu cực, biến xã hội ngày càng đen tối lạc hậu, tỉ lệ nghịch lại xu hướng phát triển trên toàn thế giới…

Dưới chân tượng đài cụ Phan, cụ có hiểu được lòng em, cụ có linh thiêng phù hộ cho người dân xứ Huế được nói lên tâm nguyện của mình ; chư anh linh Thánh Tứ Đạo hộ trì cho Quý Ôn, quý Thầy được thành tựu nguyện lực. Dù thế nào, hôm nay chúng đã thành công, thành công trong ý nguyện, mỗi ý nguyện nhỏ góp phần nhen thành sức mạnh lớn góp phần cùng cha anh đi trước, đã bao đời hy sinh, tiếp tục bảo vệ Dân tộc và non sông gấm vóc, từ rừng sâu đến biển khơi đảo xa. Xin ai đó hãy tỉnh giấc đừng ngủ quên mộng mị trong ý thức hệ Mát-xit nữa !

Riêng em, đến đây trong sự trong sáng và rồi trở về nhà trong tinh thần tự tại. Bước về trên lối đi ngược với những cánh xe trên đường đời vun vút…Nở nụ cười tươi với người nhà bên mâm cơm trưa đạm bạc.

Một Phật tử Huế


TÌNH THƯ THÁNG 7 GỬI NGƯỜI SAIGON VÀ HÀ NỘI
Lê Công Cầu

Kính dâng : Đức Đệ Ngũ Tăng Thống cùng Chư Tôn Hội Đồng Lưỡng Viện.

Thương mến gởi tất cả Đoàn Sinh và Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam trong và ngoài nước.

Ưu ái cho Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên.

Ta chờ cả một tuần, sau ngày đầu tháng Bảy (1.7)
Chờ những yêu thương, những hờn giận gởi về,
chờ trách móc, chê bai, u buồn và phẫn nộ,
chờ cả nụ cười trong uất hận tái tê.

Ta gom lại để tâm tình cùng tháng Bảy
Tháng Bảy là gì em có biết không em
1 tháng 7 : "Sài gòn ơi ! ta mất người như người đã mất tên" (1)
1 tháng 7 : Mặt trời Trung Hoa đã rụng (2)
Và 1 tháng 7 vang rền Sư Tử Hống :
"Lời Kêu Gọi Xuống Đường cứu lấy Non sông" (3)
Người cho thất bại, kẻ nói thành công
vậy thất bại hay thành công là gì đây em nhỉ :

Đài Thánh Tử Đạo xưa trầm hùng kỳ vỹ
Nhưng bốn bề bị vây kín kẽm gai
Cầu Trường Tiền công an cấm vãng lai
Đường Lê Lợi dân phòng canh dày đặc.
Chùa Thống Nhất bị bao vây nghiêm ngặt
Nhà anh em bị canh gác bốn bề.
Về sao được mà về đây em nhỉ.

Nhưng lời nguyền của những người tri kỷ,
đã hẹn thề nên cương quyết không lui :
Tam quan Chùa Bảo Quốc,
trở thành một ngày vui :
không đi được,
Ôn Thiện Hạnh ngồi tọa kháng.
Hàng trăm công an bao vây đều nghe Ôn thuyết giảng :
Tàu Cọng Xâm lăng, Việt Cọng đê hèn
Để khổ đau lên muôn vạn dân đen
Các anh là ai mà cấm biểu tình, khủng bố,
Anh là người Việt Nam,
các anh và tôi, những người cùng tiên tổ
sao đành lòng bán nước hại dân.
Lời tọa kháng kia đã lan khắp xa gần
Vùng Lịch Đợi xôn xao
Phường Vĩnh Ninh âm ỷ.
Tinh thần xuống đường đã lan về đây rồi em nhỉ
Đâu chỉ cần Đài Kỷ Niệm xưa.

Thượng nguồn Sông Hương con nước vỗ bờ.
Vị Sư già Tánh Nhơn gieo mình xuống giòng sông chảy xiết,
thoát khỏi vòng vây của bọn hung tàn.
Dân chúng bàng hoàng,
núi rừng ngơ ngác
Vì đâu ? Vì đâu ?
Vì đất nước sắp biến thành "bãi bể nương dâu"
Nên Thầy đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.
Như làn gió cuộn mình trên sóng nước
Ai cũng nghe cũng biết đến biểu tình.
Vậy cần chi phải đến chốn Thần Kinh
Chốn thâm sơn cũng biểu tình với người Thầy nhân hậu.

Và bên giòng Bồ Giang yêu dấu
Chùa Long Quang nghiêm mật mơ màng
Bỗng chiếc xe ben của nhà nước chắn ngang
84 tuổi Ôn làm sao ra được.
Chư Tăng leo tường, chui hàng rào xuôi ngược
liền bị công an áp tải vào Chùa.
Thị xã Hương Trà, Thị trấn Phong Thu,
từ dưới Sịa lên tận vùng Tứ Hạ :
bất kể thân quen, bất cần xa lạ,
ai cũng hỏi han nhau về sự cố Long Quang :
sao lại xe ben với hàng chục công an
gây náo động chốn thiền môn an tĩnh ?
À…vì Ôn và Chư Tăng lên Tỉnh,
để biểu tình chống bọn ngoại xâm.
Nhưng bị công an chặn ngõ, ngăn sông,
nên Ôn phải ngồi nhà cầu nguyện.
Và cứ thế mỗi người một chuyện,
lan truyền khắp ba huyện Bắc Thừa Thiên.
Diễn đàn Biểu Tình là đó nghe em
đã đánh thức lòng người tới hang cùng ngõ hẻm
Vậy ta với em đâu cần đến được Đài Kỷ Niệm,
mà ta Biểu Tình khắp mọi chốn mọi nơi

Con đường Phan Chu Trinh lắm bụi, đông người,
đã chứng kiến Chư Tăng Chùa Phước Thành bị Công An vây hãm.
Thầy Chí Thắng đã đưa cao tấm bảng :
Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.
Chính quyền An Cựu hiểm ác, hung tàn,
mà Biểu Tình lại diễn ra chính nơi họ ngang nhiên khủng bố.

Phường Thủy Xuân cũng biểu tình rầm rộ,
khi An Tĩnh Thất, Thầy Thiện Tánh bị bao vây.
khi Chùa Bảo Quang Ôn Chơn Niệm với Quí Thầy,
bị công an bồng về Chùa, không cho đến Đài Kỷ Niệm.
Khi Chùa Thọ Đức Thầy Chơn Phương gặp nguy hiểm,
công an khóa Chùa, dân chúng hoang mang.
Một đồn mười, rồi mười lại đồn trăm,
không khí xuống đường vang khắp đồi núi,
rung chuyển không gian đến tận mọi nhà.

Và bây giờ đến lượt chúng ta :
nhà nhà bị vây người người bị cản.
Một Hồ Nguyên Minh Ý mới sinh, con thơ còn đỏ hỏn ,
mà công an mắc võng gát tròn đêm.
Dù chỉ một con, chân yếu tay mềm,
dù mới chỉ tập tành làm Huynh Trưởng . (4)
Thì thử hỏi Ông Trực, Trưởng Ban Hướng Dẫn,
ông Quận Tề, Quận Tiến, Quận Bông,
ông Quận An, Quận Hiếu, Quận Đạo với Phượng Hồng
cả Ông quận Mộng nơi Giạ Lê, Hương Thủy. (5)
Công An, Chính Quyền, Dân phòng bao vây các anh quá kỹ,
cùng hàng ngàn Huynh Trưởng với Đoàn Sinh.
Vậy làm sao chúng ta đến Đài Kỷ Niệm để biểu tình,
vậy mà tất cả chúng ta đều làm được :

Ta vẫn nhớ hơn bốn năm về trước (6)
Lời Biểu Tình Kêu Gọi Tại Gia
Thì giờ đây tất cả chúng ta
Đang thực hiện Lời Thiêng Liêng của Ông Già Đệ Ngũ.


Hỡi Anh Chị Em
Đâu phải cần chúng ta đầy đủ,
về tại Đài Kỷ Niệm để Biểu Tình,
mà Biểu Tình là vạn trạng, muôn hình,
mà tinh thần còn cao hơn hình thức.


Vậy có chi để chúng ta buồn bực,
khi biểu tình thất bại giữa thành công.
Khi phố phường tới ngõ hẻm hang cùng,
ai cũng biết Việt Nam sắp mất nước,
ai cũng biết chính quyền nhu nhược,
đàn áp biểu tình là đồng lõa với xâm lăng.


Ta viết Tình Thư Tháng Bảy giữa trăng rằm,
tạ ơn người Sài Gòn cùng Hà Nội,
1 tháng 7 chúng ta cùng chung lối,
một tấm lòng giữa muôn vạn tấm lòng.

Cố Đô Mùa An Cư Kiết Hạ PL 2556
Tháng 7 năm 2012

GHI CHÚ :

(1) Ngày 1.7.1976 Tổng Bí Thư Đảng Cọng Sản Việt Nam Lê Duẫn chỉ đạo cho Quốc Hội Nước Việt Nam Dân Chủ Cọng Hòa đổi tên Sài Gòn thành Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 2.7.1976 Ông Trường Chinh, Chủ Tịch Quốc Hội ra Quyết Định nêu trên.

(2) Ngày 1.7.2012 là ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cọng Sản Trung Quốc.

(3) Ngày 1.7.2012 Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ ban hành Lời Kêu Gọi Toàn Dân Biểu Tình Chống Trung Quốc xâm lược.

(4) Một em Huynh Trưởng tập sự ở Thị Trấn Tứ Hạ, Huyện Hương Trà.

(5) Tên các Huynh Trưởng Đại Diện Ban Hướng Dẫn GĐPT tại 8 Quận, Huyện của Tỉnh Thừa Thiên.

(6) Ngày 29.3.2009, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống ( khi ấy Ngài đang là Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Đao GHPGVNTN ) ban hành "Lời Kêu Gọi Biểu Tình Tại Gia và Bất Tuân Dân Sự"./.

http://www.queme.net/vie/index_detail.php?numb=1878

No comments:

Post a Comment