23 March 2012

"Cả thế giới" nào lại "nhìn người Việt là quái thai"?


"Cả thế giới" nào lại "nhìn người Việt là quái thai"?

Trần Quang Diệu

Đọc trong luồng emails bên dưới, tôi thấy không có cái nào ra sao hết. Từ "K.H." trong bài "Người Việt kỳ thị người Việt!", cho đến "Matthew Trần" thì lại càng tệ hơn.

Thật tình tôi hết sức ngạc nhiên khi có kẻ lại có thể viết: "Cả thế giới nhìn người Việt là quái thai.", rồi tự vấn: "SAO NHỤC THẾ"

Cảm thấy "Sao Nhục Thế " thì ông cán bộ cấp cao (chỉ ở tại VN) của quốc gia Vatican Ngô Quang Kiệt cũng đã từng thốt lời rằng ông ấy rất lấy làm "xấu hổ khi phải cầm trên tay tấm Hộ Chiếu của Việt Nam". Vậy thì ông cứ ôm duy nhất quốc tịch Vatican chứ vô song tịch với quốc gia CHXHCNVN để làm gì? "Cả thế giới" nào "nhìn người Việt là quái thai"? Ở cái xứ "quái thai" thì cớ chi những lãnh tụ trong nhiều quốc gia lại có lúc xúm nhau đến đó để hội họp, bàn thảo chuyện này chuyện nọ? Ông Bill Clinton (Tổng thống Mỹ) thì dạo phố tà tà. Ông John Harward (Thủ tướng Úc) thì mặc quần short, mang giày thể thao tập thể dục ven hồ Hoàn Kiếm mà không sợ khủng bố gì hết. Ở Trung Đông, Nam Á thì họ coi chừng, họ thận trọng, dè dặt chứ không thể có được sự ung dung và tự do như vậy đâu. Người Việt có tính hiếu khách cũng là lý do làm cho mấy ông bà lãnh tụ ngoại quốc rất lấy làm hỷ hoan khi đến Việt Nam. Cái đó là tôi nói chung chung cho mọi thời đại chứ không phải chỉ nói VN hiện nay. 

Tôi không phủ nhận về những sự vụn về trong cung cách ứng xử, những tệ nạn xã hội mà ít nhiều gì thì quốc gia nào cũng có, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng nếu bảo "cả thế giới nhìn người Việt là quái thai " thì đó là tâm cảnh vong bản, nô dịch cực kỳ quá đáng. Hèn chi trong lịch sử trước đây, những con chiên mũi tẹt da vàng vác thánh giá chỉ tôn trọng một ông vua duy nhất là vị Giáo hoàng đang ngồi ở ngai Peter tại quốc gia Vatican chứ một ông vua Việt Nam thì "không đáng" để cho họ phải thần phục, tuân lệnh? Thậm chí mấy ông giặc giáo sĩ vào quậy phá, giày xéo, giẫm đạp xứ sở (mà người anh hùng Nguyễn Tri Phương đã mắng thẳng vào mặt) nhưng vẫn được các con chiên người Việt tôn xưng cho đến bằng ông "cố". Phải vậy không Matthew Trần?

Những năm 1988 - 1990 khi tôi ở các trại tị nạn Thailand, tôi từng chứng kiến các tín hữu Ki tô Việt Nam chỉ biết đội mấy ông Cha Tây (Pháp), Cha Ý (Ý Đại Lợi) lên trên đầu (vì họ có tiền viện trợ). Trong khi có vài vị linh mục VN tị nạn qua đó thì gần như số phận đi cù bơ cù bất (đối với lòng kính trọng) trong khuôn viên trại chứ có được bao nhiêu người có ý thức biết quý thương dân mình! Chưa hết, người ta còn đâm thọc để cho Khâm Sứ mắt xanh mũi lỏ của Vatican từ Bangkok xuống tận trại để tố cáo ông "Cha Kim" là "Cha giả" nữa. Những ai ở Thailand dạo ấy đều đã từng phải thấy biết.

Sỉ nhục người Việt thậm tệ? Không cần phải nói ở thân phận phó thường dân - đồng bào Việt Nam, mà ngay nơi giới lãnh tụ một thời đã bị mấy ông Tổng thống Hoa Kỳ mạt sát, mạ lị ra sao?

Có phải anh em ông Ngô Đình Diệm đã từng bị ông Tống Thống Mỹ Kennedy lăng nhục là "Bọn Chó Đẻ " (sons of bitches) hay không? Ông khác cũng khinh thị ông Diệm: "ông ta chỉ là một cậu nhóc mà chúng ta có được ở đó" (VN). Một ông nữa thì "Tôi làm quân sư cho Tổng Thống Diệm". Vậy mà mấy tay hoài Ngô chỉ vì lưu luyến chế độ ông Diệm, đã không ngớt hí hửng mang chuyện người Mỹ chửi các tướng lãnh làm đảo chánh là "bọn côn đồ" ra để nhai tới nhai lui.

Tôi không ở Mỹ, nhưng nghe nói lúc ban đầu người Việt di tản hoặc tị nạn qua Hiệp Chủng quốc, vì lý do gì đấy mà người Mỹ da trắng đã cảnh giác "coi chừng Vietnamese móc túi". Vậy thì, những thành phần Vietnamese ấy là thành phần Vietnamese nào? Lúc đó chưa có Tòa Đại sứ VNCS để làm chuyện lén đi bắt sò về nhậu. 

Theo cuối bài viết của "K.H." thì ông/bà này nói: "tôi đã bỏ ý định trở lại quê hương Việt Nam sau khi học hành xong ở Mỹ, như kế hoạch của tôi ngày ra đi!" . 

Nghĩ rằng đất nước Việt Nam nếu có hay không có mỗi một mình ông/bà "K.H." thì nó cũng chẳng nhủi đầu xuống hố hay vượt hẳn lên trên trời cao như tên bắn là bao so với hàng nhiều triệu thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam khác. Thí dụ: Sắp tới đây, nếu Hán tặc có xua quân càn sang xâm lăng lãnh thổ VN như năm 1979 mà có hay không có ông/bà "K.H." đi nữa thì toàn thể dân Việt cũng phải vươn vai chiến đấu nhằm quét sạch quân thù ra khỏi bờ cõi. Ý chí của hơn 80 triệu con dân Việt Nam nhất định sẽ là như thế.

Quan điểm của tôi là không làm gì có chuyện nhất thiết mọi hành tung, mọi khía cạnh sinh hoạt của mọi người dân Việt đều phải bị "Cả thế giới nhìn người Việt là quái thai."  như kiểu ông con chiên - "thần dân của thành Rome"  - Matthew Trần này nói (?). Còn những ai mang thân người Việt ly hương, khi trở về cố quận mà nói theo kiểu ngạo mạn rằng "cả thế giới nhìn người Việt là quái thai" như thế đó thì nhất định sẽ bị đồng bào, nhất là tuổi trẻ chúng sẽ chửi vào mặt cho đó! 

Cho dẫu có những tuổi trẻ không an phận thủ thường, đua đòi theo tính xa hoa của thời đại cho nên mới bị bọn bất lương làm chuyện buôn người, đẩy cuộc đời vào vòng u ám tối tăm. Những cô gái trẻ VN qua bọn mối lái lợi dụng thời kỳ tự do hôn nhân dị chủng, đã qua mặt được nhiều phía để thủ lợi. Còn bản thân các gia đình có con chuẩn bị lầy chồng "Thương gia Hàn quốc", "Thương gia Đài Loan", lấy chồng Việt kiều (bị mấy lão già có vợ con bên ngoài về gạt), lấy chồng văn hóa Coca Cola v.v... thì lúc đầu ra vẻ đắc ý, tự mãn, hài lòng, hãnh diện với bạn bè làng xóm. Nhưng mà.../  Ngoài ra, phải nói là còn hàng triệu tuổi trẻ VN khác họ đang miệt mài mòn đít quần dưới những mái học đường hay trong các lớp dạy nghề để chuẩn bị hành trang dấn thân vào đời, sinh cơ lập nghiệp, xây dựng gia đình và góp phần gìn giữ và phát triển quốc gia chứ sao lại có thể miệt thị họ là những "quái thai "???

Đối với tuổi trẻ Việt Nam hải ngoại? Vâng, có không ít giới thanh thiếu niên vướng vào vòng lao lý, tù tội, do bởi các tội tình hình sự. Phải nói là rất cao chứ không phải đơn giản, không phải ít. Có những tiểu bang chỉ trên dưới 80 nghìn người Việt mà con số thanh thiếu niên VN dính vào tù tội có đến 4, 5 trăm. Nếu giả sử thống kê trung bình 10 triệu dân thì con số sẽ là 4 đến 5 trăm nghìn thì chúng ta nghĩ sao? Trong khi tuổi trẻ ở đây chúng đang thừa hưởng được rất nhiều hình thức phúc lợi xã hội. Nghĩa là, nếu còn đi học thì có tiền học; học xong mà chưa kiếm được việc làm thì có tiền trợ cấp thất nghiệp; khi có việc làm thì có lương. Vậy lý do gì để phải ở tù cao thế? Ai đưa lưng chịu trách nhiệm?

Tuy nhiên, bên cạnh con số thanh thiếu niên VN tội phạm, có rất nhiều thanh niên VN khác chúng rất thành công, và thành công hiển hách trên đường học vấn để đủ điểm chen chân cho đến lúc hoàn tất các chương trình đáng nói như Y, Nha, Nhãn khoa, Dược, Luật v.v... Khiến cho các cộng đồng sắc tộc bạn phải nể vì, kính trọng chứ có giỡn chơi. Thế, sao lại có thể nói: "Cả thế giới nhìn người Việt là quái thai."?

Tôi tiếp cận một số bạn họ là những sắc tộc ở các vùng Trung Đông (đương nhiên là có Do Thái và Iraq), Nam Á, họ tỏ ra rất nể khí phách và í chí dũng mãnh của người Việt Nam. Xin nêu lý do, thì họ nhướng mày, đưa tay xoa chòm râu rậm, nói đại khái: "Tao khoái, và nể người Việt mày tuy nghèo, nhỏ, nhưng đã buộc được một quân đội viễn chinh giàu mạnh, có nền khoa học kỹ thuật phát triển phải xếp giáp, buông súng giơ tay đầu hàng vô điều kiện, và cuốn gói rời khỏi quê hương mày. Tiếp theo, tưởng đâu Hiệp Chủng quốc Hoa Kỳ sẽ "nướng" và giết chết tiệt xứ mày dưới những thảm bomb B52, Bomb xăng, thuốc độc khai quang, đủ các loại vũ khí tối tân hiện đại nhất của các bên lâm chiến, trong đó có vũ khí của Nga Sô, Trung Quốc nữa. Không ngờ (họ đưa ngón tay cái lên không và kết thúc), thật là tuyệt".

Quả thật, cả hàng nghìn năm dài, có đến mấy mươi bộ tộc đã bị Trung Hoa khổng lồ gốc Hán xóa sổ địa dư trên bản đồ thế giới cho đến ngày nay. Thế nhưng, những anh hùng trong các vương triều xưa của Việt Nam vẫn giữ được phong độ phải là ĐỘC LẬP CHO QUÊ HƯƠNG XỨ SỞ thì quả là độc đáo chứ còn gì nữa?! Ngày nay, có người nói chuyện tào lao chứ không có đơn giản rằng anh khổng lồ Hoa lục sẽ nuốt trọn Việt Nam rồi ráp vào địa dư lãnh thổ của họ. Ai xếp giáp, bó tay, cúi đầu để cho phép anh khổng lồ Hoa lục làm điều đó? Lương tâm nhân loại, đến như East Timor chỉ có 8 trăm nghìn dân mà Nam Dương cũng không được phép xóa sổ vĩnh viễn thì làm gì có chuyện Hoa lục sáp nhập Việt Nam vào bản đồ của họ như Tây Tạng? Ngoại trừ bấm nút cho vũ khí hạt nhân, bomb nguyên tử thở. Lúc đó, những siêu cường bất cần luật lệ tài giảm binh bị và hạn chế vũ khí hạt nhân thì, anh, chị có là Quốc Gia hay Cộng Sản thì cũng sẽ chẳng khác gì nhau trong việc bảo vệ biên cương lãnh thổ. Ngồi viết mấy dòng như thế, tôi dám đánh cá trước lịch sử về điều như vậy!

"Thế giới" nào có nhìn người Việt như là những "quái thai" như kiểu ông con chiên Vatican La mã Matthew Trần (hay ai?), thì đó cũng chỉ là thái độ phang ẩu, vô tâm với giống nòi, với dân tộc và quê hương đất nước.

Phải chăng, người Việt Nam, những ai nếu rửa tội để trở thành "thần dân của thành Rome", trở thành những con chiên của "hội thánh" thì sẽ được loại trừ ra khỏi thái độ ngạo mạn, khinh miệt rừng rú khi chửi rủa người Việt là "quái thai"???

Vào hạ bán thế kỷ trước, kinh cầu ông thánh Phan-Xi-Co-Xa-Via gì đó mà người ta kháo đại ra rằng ông ấy "sẽ phá tan đạo bụt thần ma quỷ"; ông ấy "là lịnh rao truyền tiếng đức Chúa thánh thần đến cho những dân mọi rợ". 

Còn nay thì báo động như "thổi loa"..., rằng, "Cả thế giới nhìn người Việt là quái thai." ???


Xin mời các bạn lưu ý điều người ta lăng nhục, không chỉ giới hạn thường dân Việt Nam mà cả đến lãnh tụ một thời là thế này:                                                                                



"Tổng Thống Kennedy Gọi Anh Em Ông Diệm
Là "Bọn Chó Đẻ" (sons of bitches)
James S. Olson & Randy Roberts

         
February 26, 2012 

Chính phủ Diệm tiếp tục bị suy sụp, không phải chỉ vì những giá trị quan lại phong kiến của nó và [sự thất bại] của Chương trình Ấp Chiến lược, mà còn vì những điều kỳ cục lạ lùng và những hoang tưởng.

Ông anh trưởng Ngô Đình Thục, Tổng Giám mục địa phận Huế, đã dùng ảnh hưởng chính trị của ông ta để gia tăng bất động sản cho Giáo hội Công giáo. Một người chỉ trích ông ta đã lên án rằng những yêu cầu đóng góp của vị Tổng Giám mục thì "đọc ra chẳng khác gì giấy báo đóng thuế" vậy. Ông ta mua các trang trại, những cơ sở kinh doanh, địa ốc tại thành phố, cao ốc cho thuê và đồn điền cao su, và ông sử dụng các đơn vị của Quân đội Việt Nam Cọng Hòa để đốn cây và để xây cất.

Ngô Đình Cẩn, kẻ độc tài tại Huế, tích lũy được một đống tiền bạc nhờ làm đầu nậu một tổ chức chuyển những kiện hàng to lớn đầy gạo cho Hà Nội và một số lượng lớn thuốc phiện đi khắp Á châu.

Ngô Đình Luyện, vị đại sứ của Nam Việt Nam tại Luân Đôn, trở thành triệu phú nhờ đầu cơ tiền đồng (Việt Nam) và Anh kim bằng cách sử dụng những thông tin nội bộ do các người anh em ở Sài Gòn cho biết.

Lạ hơn nữa là những trò hề của Ngô Đình Nhu. Vào năm 1963, ngày nào Nhu cũng hút thuốc phiện. Tham vọng của ông ta từ lâu đã trở thành một bệnh cuồng vĩ hoang tưởng mà biểu tượng là Đảng Cần lao Nhân vị Cách mạng - một loại công an được biết đến qua những hoạt động tra tấn và ám sát. Những đoàn Cần Lao với cách diễn hành bước như đàn ngỗng theo kiểu Nazi Đức Quốc xã và chào thẳng tay, lại càng làm cho Nhu thêm cứng rắn.

Bà Nhu thì có đám xung kích riêng, được biết dưới tên Phong trào Phụ nữ Liên đới và Thanh nữ Bán quân sự, được dùng để chống lại ma quỉ, hay ít nhất là những gì mà Bà Nhu xem là ma quỉ - như vũ trường, đánh bài, đĩ điếm, li dị và cờ bạc. Hai vợ chồng ông bà Nhu làm giàu nhờ thủ đoạn làm tiền qua việc tổ chức xổ số, thao túng ngoại tệ, tống tiền giới doanh nhân Sài Gòn, hứa sẽ "bảo vệ" nếu họ chịu đóng hụi chết.

Sau khi đọc xong các phúc trình của Cục Tình báo Trung ương CIA về những điều tệ hại nầy, Tổng thống Kennedy đập mạnh tài liệu xuống bàn và hét to "Đồ cái bọn chó đẻ đáng nguyền rủa" ("Those damned sons of bitches")

[Dịch nhóm từ "son of bitch" thông tục của ngôn ngữ Mỹ ra tiếng Việt "đồ chó đẻ" theo http://www.trueknowledge.com/q/what_is_%22son_of_a_bitch%22_in_vietnamese .

Do đó, khi mắng nhiều người, "đồ chó đẻ" trở thành "bọn chó đẻ" ]

Tác giả James Stuart Olson là một học giả và là ứng viên của giải Pulitzer. Năm 1994, ông được phong chức Giáo sư Sử học Danh dự của Đại học Sam Houston tại tỉnh Huntsville ở tiểu bang Texas. (http://en.wikipedia.org/wiki/James_S._Olson ). Ông là tác giả của hơn ba mươi đầu sách, trong đó có 4 cuốn về chiến tranh Việt Nam:

- Where the Domino Fell: The United States and Vietnam, 1945-2000 (New York: St. Martin's Press, 1991; rev. ed. and paperback, Brandywine Press, 1999). - My Lai: A History and Documents (Boston: Bedford Books, 1998). - The Vietnam War: A Handbook of Research (Westport, CT: Greenwood Press, 1995). - A Historical Dictionary of the Vietnam War (Westport, CT: Greenwood Press, 1988).

Tác giả Randy Roberts là Giáo sư Sử học tại đại học Purdue University, West Lafayette, tiểu bang Indiana. Ông chuyên về Sử cận đại. Ông cũng đã viết chung với Giáo sư Olson tác phẩm My Lai: A Brief History with Documents (1998). (http://www.amazon.com/Where-Domino-Fell-America-Vietnam/dp/product-description/0312055358)

"The so-called Strategic Hamlet Program herded Vietnamese peasants away from their ancestral villages and confined them to fenced, fortified compounds that were more like minimum security prisons than real communities" (Cái gọi là Chương trình Ấp Chiến lược lùa nông dân Việt Nam ra khỏi quê làng tổ tiên của họ và nhốt họ trong những khu đất rào quanh chắc chắn giống như một nhà tù hơn là các cộng đồng thật sự)



Nguồn:

WHERE THE DOMINO FELL - American and Vietnam, 1945-1995

Tác giả: James S. Olson & Randy Roberts

Nhà Xuất bản: Brandywine Press, New York, 1999 – Third Edition

Chương 4. The New Frontier in Vietnam, 1961-1963, Trang 98.

The Diem government was steadily deteriorating, not only because of its mandarin values and the Strategic Hamlet Program but also because of bizarre eccentricities and paranoia.

Elder brother Ngo Dinh Thuc, archbishop of Hue, used his political clout to augment church property. One critic charged that his requests for contributions "read like tax notices." He bought farms, businesses, urban real estate, rental property, and rubber plantations, and he employed ARVN troops on timber and construction concessions.

Ngo Dinh Can, the dictator of Hue, accumulated a fortune as head of a smuggling syndicate that shipped huge loads of rice to Hanoi and large volumes of opium throughout Asia.

Ngo Đinh Luyen, the South Vietnamese ambassador in London, became a multimillionaire speculating in piasters and pounds using inside information gleaned from his brothers in Saigon.

More bizarre still were the antics of Ngo Dinh Nhu. By 1963 Nhu was smoking opium every day. His ambition had long since turned into a megalomania symbolized by the Personalist Labor Revolutionary party, or Can Lao – secret police known for torture and assassination. Can Lao troops complete with Nazi-like goose-step marches and stiff-armed salutes, enforced Nhu's will.

Madame Nhu had her own stormtroopers, a group known as the Women's Solidarity Movement and Paramilitary Girls, which worked at stamping out evil, or at least what Madame Nhu considered evil – dancing, card playing, prostitution, divorce, and gambling. The Nhus amassed a fortune running numbers and lottery rackets, manipulating currency, and extorting money from Saigon businesses, promising "protection" in exchange for contributions.

After reading a CIA report on the shenanigans, President Kennedy slammed the document down on his desk and shouted, "Those damned sons of bitches."

No comments:

Post a Comment