21 March 2012

LỰC LƯỢNG VIỆT NAM BÀI SỐ 6


LỰC LƯỢNG VIỆT NAM
BÀI SỐ 6
 
PHẢI Ý THỨC RÕ RỆT MỤC TIÊU VÀ CÁCH XỬ DỤNG LỰC LƯỢNG VIỆT NAM
Bây giờ tôi thí dụ LỰC LƯỢNG VIỆT NAM đã được tạo ra rồi, nghĩa là nó có đủ ba yếu tố: có lãnh tụ rồi, có nhiểu đồng sự trợ lực rồi và có quần chúng ủng hộ rồi thì làm sao xài nó đây?
Để dễ hiểu chi bằng đem ra ba trường hợp người ta đã đề nghị xài nó để phân tách.
Trường hợp thứ nhứt:
Sunday, 5 February 2012 10:37 AM
Tai sao nguoi hai ngoai khong tiep tay voi trong nuoc dau tranh: nhat quyet khong gui tien ve VN???

  Lời phân tách của tôi
Nếu người lãnh đạo LỰC LƯỢNG VIỆT NAM kêu gọi như trên thì có kết quả gì?
Tuyệt đại đa số người dân Việt Nam tay làm hàm nhai. Họ có tiền mua gạo  từng ngày là mừng lắm rồi. Cả cuộc đời họ, họ chưa từng bước chân đến ngân hàng. Họ đâu có tiền dư thì đến đó làm gì? Biểu họ rút tiền ra là làm khó cho họ lắm.
Không biết một phần trăm dân số có tiền gởi nhà băng không nữa? Nhưng những người này là dân ăn nên làm ra. Họ hưởng lợi lộc của chế độ mới có tiền dư. Biểu họ rút tiền ra để giết chế độ đang ân sủng họ là làm khó người ta lần thứ hai.
Còn câu thồng:
Tai sao nguoi hai ngoai khong tiep tay voi trong nuoc dau tranh: nhat quyet khong gui tien ve VN???

là hữu lý, nhưng vì những lý do tình cãm nên không thể thi hành được. Phải biết rằng tất cả những người chống cọng như chúng ta đều có tiếp tế cho Việt cọng. Không trừ một ngư ời nào. Đưa ra một hiệu lệnh không thi hành được là tự làm mất uy tín của mình.
Bài học mà ta cần lãnh hội là một hiệu lệnh trước khi đưa ra, phải được cân nhắc cẩn thận. Mà điễm đầu tiên là tánh cách 'khả thi'.
Chúng ta đều biết rằng chúng ta đang ở thế thượng phong về kinh t ế. Mặc dầu hiệu lệnh như trên không thi hành được. Nhưng nếu nó được sửa đổi một chút thì có thể thi hành. Chẳng hạn;
NHẤT QUYẾT KHÔNG GỬI TIỀN VỀ VN TRONG BA NGÀY 23- 24 -25 THÁNG 12 NĂM 2012.
Mệnh lệnh này trong thực tế không có gây khó khăn kinh tế gì cho VC nhưng nó là khẩu hiệu lý tưởng để TẬP TRẬN. Đây không phải là lần tập trận đầu, cũng không phải là lần chót. Muốn phát huy toàn bộ khí thế LỰC LƯỢNG VIỆT NAM cần rất nhiều lần tập trận. Phải làm sao chuyển đạt ý thức đến người dân là một việc làm cần rất nhiều thời gian và công sức.
Lần tập trận đầu tiên đã xảy ra lâu rồi với lời kêu gọi BẤT TUÂN DÂN SỰ ngày 29-3-2009 của  Đại Lão Hòa Thượng THÍCH QUẢNG ĐỘ.
 
Trường hợp thứ hai
Ngày 24 tháng 2 năm 2012, Bác Sỉ NGUYỄN ĐAN QUẾ kêu gọi xuống đường::
 
On Wed, Feb 29, 2012 at 3:55 PM, Nhat Lung <vanlongtran@sympatico.ca> wrote:                             
Từ quốc nội, bác sĩ Nguyễn Đan Quế kêu gọi toàn dân xuống đường cứu nước
                          
CÙNG TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO VIỆT NAM YÊU QUÍ,
Hãy đứng thẳng người hiên ngang tuyên bố: Tự Do hay sống nhục!
 
Xuống đường dứt điểm độc tài nhũng lạm quyền thế: đòi việc làm, đòi cơm áo, đòi nhà ở, đòi được học hành, đòi được chăm sóc y tế, chống áp bức bất công, nông dân chống cướp đất canh tác, công nhân chống bóc lột sức lao động.
Chúng ta muốn một xã hội công bằng, ai cũng được hưởng những Nhân Quyền căn bản như tự do thông tin, tự do phát biểu, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do internet, tự do tôn giáo, tự do đi lại, tự do buôn bán, tự do nghiệp đoàn, tự do hội họp, tự do sinh họat chính trị đa nguyên đa đảng để người dân chọn người tài đức lãnh đạo quốc gia.

ĐẤT NƯỚC LÂM NGUY!

Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam và bạo quyền con đẻ để mất đất, mất biển. Chủ quyền Tổ Quốc bị đe dọa.
Cũng Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam và bạo quyền con đẻ đã làm phá sản đất nước: Đầu tư lãng phí, thiếu hiệu quả; thiểu số quan tham quá giầu, đa số dân chúng quá nghèo; sinh họat đắt đỏ leo thang từng ngày; giá điện, nước lên, giá xăng dầu lại vừa tăng vọt; đồng tiền Việt Nam mất giá nặng, trong khi lương không tăng; đầu tắt mặt tối suốt ngày vẫn không đủ sống, nhất là anh chị em lao động!
Bất mãn bị đàn áp. Phản đối bị bỏ tù. Chóp bu đảng Nguyễn Phú Trọng và chóp bu bạo quyền Nguyễn Tấn Dũng triển khai tối đa công an trị và ngoan cố ngụy biện những sai lầm phản dân hại nước ngày càng chồng chất.
Tòan dân hãy vùng lên để có ấm no, tự do và bảo vệ Tổ Quốc.

XUỐNG ĐƯỜNG GIÁNG LIÊN TIẾP NHỮNG ĐÒN SẤM SÉT NGAY ĐẦU BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BUỘC CHÚNG PHẢI TRẢ LẠI QUYỀN LỰC VỀ TAY NHÂN DÂN.

Giới trẻ Việt Nam, lực lượng phản ứng nhanh, có điện thọai di động dùng di động, có Internet dùng Internet, có loa dùng loa, có miệng dùng miệng để liên lạc, huy động, tổ chức quần chúng xuống đường biểu tình. Hàng triệu con tim yêu nước, tràn đầy nhiệt huyết, bừng bừng khí thế dời non lấp biển, hạ quyết tâm:
- Quét sạch độc tài cộng sản.
- Xây dựng Việt Nam Mới Tự Do, Dân Chủ, Nhân Bản và Tiến Bộ.
 
HÃY XUỐNG ĐƯỜNG ĐỂ CỨU NƯỚC!
MUỐN CỨU NƯỚC HÃY XUỐNG ĐƯỜNG!

Bs Nguyễn Đan Quế
                                  
Lời phân tách của tôi
 
Lời kêu gọi xuống đường của BS NGUYỄN ĐAN QUẾ có đến ba sai lầm nghiêm trọng.
1.            Toàn bộ lời kêu gọi không có nói rõ ràng NGÀY, GIỜ, ĐỊA ĐIỄM xuống đường. Nếu quần chúng muốn ủng hộ ông, họ cũng không biết làm sao. Một lời kêu gọi rổng tuếch, bất khả thi.
2.            Trong một cuộc xuống đường, ở bất cứ nước nào cũng vậy, chẳng hạn nghiệp đoàn giáo chức, nghiệp đoàn y tế muốn tổ chức xuống đường thì người của nghiệp đoàn phải đi hàng đầu, sau đó là các đoàn viên. Quần chúng có ủng hộ thì họ cũng đứng hàng thứ ba. Nếu có cần ăn dùi cui thì hai hàng đầu phải lãnh trước. Ông không có chứng tỏ cái can trường của một cấp chỉ huy. Ông đã kêu gọi dân chúng xuống đường thì tối thiểu ông cũng phải cho họ biết ngày đó giờ đó ông đứng ở đâu?
3.            Đây là một lời kêu gọi vô tổ chức. Cái đức của người chỉ huy là phải biết quí trọng sinh mạng của quần chúng. Họ không phải là dụng cụ để cho ta xài. Kêu gọi xuống đường là đưa dân chúng vào chỗ nguy hiễm. Kêu gọi xuống đường khơi khơi mà không có chỗ tập họp, không có nơi đến, không người hướng dẫn không phải là đem con bỏ chợ mà là giụt con vào hang cọp. Đây là một lời kêu gọi bất nhân.
BS Nguyễn Đan Quế có một quá khứ tranh đấu và tù đày cho nên ta chưa vội kết luận. Hoặc là lời kêu gọi trên là giả, hoặc là ông kêu gọi giả để bị bắt? Trong thế giới chánh trị lường gạt này, trong hai cái giả, phải có cái thiệt.
 
Trường hợp thứ ba
namtudo] Loi Keu Goi Tong Bieu Tinh Cua Dan Oan Tren Toan Quoc (Ngay 26 - 27.3.2012)
FROM: Nhat Lung  
Friday, 16 March 2012 10:34 AM
              
                    Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc.
                                                                                                                                         vietland -
 
                                     Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc
 
Chúng tôi, tập thể các cựu chiến binh nguyên là cán bộ chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên phong, Đại đoàn Đồng bằng… luôn tự hào với danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ", vì cái danh hiệu đó là niềm tự hào, là tình cảm sâu nặng gắn bó các thế hệ cán bộ, chiến sĩ chúng tôi trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cho đến hôm nay và mãi mãi mai sau.
 
Xét thấy: Trước thái độ biến chất của chính quyền các cấp do một nhóm nhỏ những kẻ lãnh đạo, thoái hóa biến chất trong bộ máy đảng và chính quyền lợi dụng danh nghĩa Đảng CSVN, Đảng cách mạng của bác Hồ để đi ngược lại với chủ trương "người cày có ruộng".
Chúng cấu kết với bọn tư bản trong và ngoài nước, dưới danh nghĩa đầu tư của những nhóm lợi ích, cưỡng đoạt đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của nông dân, đền bù với giá rẻ mạt để bán lại với giá gấp cả trăm lần cho tư bản xây dựng sân golf, các dự án bất động sản, khu chế xuât… Đó là nguyên nhân gây nên một lực lượng dân oan đông đảo bị đẩy vào bước đường cùng, tài sản và tư liệu sản xuất bị ngang nhiên chiếm đoat, cuộc sống vốn đã nghèo khó, ngày càng khó nghèo hơn.
Và bên cạnh đó xuất hiện một tầng lớp tư bản đỏ các đại gia có tài sản nhiều nghìn tỷ đồng, như trường hợp của cô Nguyễn Thanh Phượng, con gái của đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) sở hữu số vồn trên 3.000 tỷ đồng.
 
Do đó: Tình trạng trên đã đẩy bà con dân oan, trong đó có không ít các gia đình các cựu chiến binh, thương binh, liệt sĩ, kể cả gia đình có công với cách mạng và gia đình các bà mẹ Việt nam Anh hùng tới bước đường cùng, chỉ còn nước phải chết. Vì mất đất đai, nhà cửa ruộng vườn là mất tất cả không còn đường sống. Cho dù các gia đình đã và đang theo đuổi khiếu kiện ròng rã nhiều năm trời xong đều vô vọng vì thái độ đùn đẩy thờ ơ của các cấp chính quyền. Mà vụ phản kháng của gia đình cựu chiến binh Đoàn Văn Vươn là một bằng chứng sai trái không thể chối cãi.
 
Vì vậy: Theo tinh thần đoàn kết của chúng ta là sức mạnh, hãy noi gương của hàng trăm bà con nông dân là dân oan mất đất từ ba vùng: tỉnh Dak Nông, Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên) trong mấy ngày vừa qua tại Hà nội. Với tinh thần "Mất đất thì còn khổ hơn cả chết. Sống là phải có đất cho nên chúng tôi quyết tâm đến cùng là đòi lại tư liệu sản xuất. Chúng tôi tuyên bố với chính quyền là nếu không giải quyết cho bà con thì chúng tôi sẽ ra TW tuyệt thực, tự thiêu…"
 
Chúng tôi kêu gọi toàn thể bà con dân oan trên toàn quốc, là nạn nhân của hành động bất công, bất chấp luật pháp vô cớ cướp mất đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của chúng ta để là giàu cho một nhóm nhỏ đại gia. Hãy cùng đồng lòng, đồng loạt xuống đường, phát huy tinh thần của ông Đoàn Văn Vươn để biểu thị sức mạnh của lực lượng dân oan chúng ta trên phạm vi toàn quốc một cách ôn hòa. Xin bà con đồng bào đừng quên, đũa một chiếc thì dễ bị bẻ gẫy, một bó đũa không có cách nào bẻ gãy được, đó là quy luật của muôn đời.
Cụ thể đồng thời tập trung tại ba thành phố lớn: Hà nội, Đà nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
 
              1. Thời gian : 02 ngày – Bắt đầu từ 08h30 sáng thứ hai 26 đến chiều thứ ba 27 tháng 3 năm 2012
              2. Địa điểm:
 
                         Tại Hà nội: Văn phòng Quốc hội ở số 35 Ngô Quyền, Hà Nội
 
                         Tại Đà nẵng: Văn Phòng Đại Diện Quốc Hội ở Miền Trung số 04 Trần Quý Cáp,
                                              Quận Hải Châu,TP Đà Nẵng
 
                         Tại TP. Hồ Chí Minh: Trụ sở Tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước
                                                            tại TP. Hồ Chí Minh – số 35 đường Hồ Học Lãm,
                                                            quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
 
3. Khẩu hiệu, băng rôn yêu cầu bà con chuẩn bị không mang tính kích động và trong giới hạn pháp luật cho phép và tránh vi phạm pháp luật.
 
4. Đề nghị bà con dân oan chúng ta chuẩn bị đồ ăn, thức uống và chăn màn để biểu tình kéo trong 2 ngày 1 đêm nhằm gây áp lực buộc chính quyền phải giải quyết khiếu nại và sửa đổi Luật đất đai. Trường hợp đòi hỏi của bà con không được đáp ứng chúng ta sẽ tổ chức tụ họp biểu tình liên tục hàng tháng với thời gian dài hơn, trên diện rộng, nhiều lần buộc chính quền phải chấp nhận đòi hỏi của mỗi người chúng ta.
 
Chúng tôi kính nhờ các phương tiện truyền thông đại chúng và các cá nhân phát hành rộng rãi Lời kêu gọi Tổng Biểu tình này trên các trang mạng website, blogs và giúp đỡ chúng tôi photo copy Lời kêu gọi này gửi rộng rãi cho nhiều bà con dân oan biết để cùng tham gia.Mong các cá nhân và tổ chức có thiện tâm hỗ trợ đồ ăn, uống cho bà con Dân oan trong thời gian biểu tình để giảm bớt khó khăn cho bà con.
 
Xin trân trọng cảm ơn
Thay mặt tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng.
 
Nguồn: Vietland News
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tìm hiểu thêm:
                        1/Đại đoàn Quân Tiên Phong : Đại đoàn Quân tiên phong ra đời vào ngày 28-8-1949. Đại đoàn chính thức làm lễ thành lập tại Đồn Đu (Thái Nguyên). Đại đoàn từ khi thành lập với 2 trung đoàn (Trung đoàn Thủ đô và Trung đoàn 88) rồi có thêm Trung đoàn 36 (Trung đoàn Bắc Bắc).
 
                        2/Đại đoàn Đồng Bằng : Sư đoàn 320, còn gọi là sư đoàn Đồng Bằng, là một sư đoàn chủ lực thuộc Quân đoàn 3, Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sư đoàn có các trung đoàn 64 (còn gọi là trung đoàn Quyết Thắng), trung đoàn 48 (còn gọi là trung đoàn Thăng Long) và trung đoàn 52 (còn gọi là trung đoàn Tây Tiến) cùng các đơn vị khác. Là một trong 6 đại đoàn chủ lực đầu tiên của Quân dội nhân dân Việt Nam, Sư đoàn 320 được thành lập vào đầu tháng 1 năm 1951 với mật danh là "Đại đoàn Đồng Bằng".
 
 
Lời phân tách của tôi
Lần này, lời kêu gọi có đầy đủ ba yếu tố khả thi. Có ngày giờ và địa điễm tập họp. Nó lại có cái nhân ái của người khởi xướng.
Tuy nhiên, người khởi xướng cuộc xuống đường này là quân đội nên nó có mâu thuẩn. Quân đội có cấp chỉ huy của họ, có hệ thống quân ủy đảng. Họ muốn gì thì phải trình bày qua hệ thống đó. Họ không thể nào kêu gọi dân chúng biểu tình vì như vậy là làm loạn rồi. NẾU HỌ MUỐN LÀM LOẠN THÌ PHẢI TỰ MÌNH LÀM LOẠN TRƯỚC. Dân chúng sẽ ủng hộ sau.
Nếu một bộ phận của quân đội (ở đây là hai sư đoàn) bất mãn công khai với nhà nước mà không bị đàn áp lập tức, thì đây là chuyện bày ra của nhà nước. Đây chỉ là 'hư chiêu'Họ phải có mục đích.
DÂN OAN vì mất đất mới kêu oan. Thật ra, trong toàn bộ dân chúng, số người có đất để mất không phải là số đông. Mà mục tiêu tranh đấu của LỰC LƯỢNG VIỆT NAM không phải là đi giành lại đất cho người bị mất mà là giành lại quyền làm người của tất cả người Việt Nam.
Trong một cuộc nổi đậy của quần chúng nóng giận, DÂN OAN có thể là một ngòi nổ.
Để tránh sự nổi dậy bằng bạo lực, phương thức tranh đấu của LỰC LƯỢNG VIỆT NAM là tìm cách cũng đi đến mục tiêu là thay đổi chế độ nhưng bằng sự giác ngộ của cả hai bên. Và cả thế giới đang nhìn chúng ta phải làm sao.
Muốn có một sức mạnh làm đòn bẩy để buộc đối phương suy nghỉ, phải bắt đầu bằng sự tự giác của từng người Việt Nam về sức mạnh của chính mình và tập hợp sức mạnh đó trao lại cho người lãnh đạo của mình. Phải có thống nhất chỉ huy thì mới có LỰC LƯỢNG VIỆT NAM.
 
HỒ TẤN VINH
MELBOURNE
Ngày 21 tháng Ba năm 2012
 (còn tiếp)

No comments:

Post a Comment