07 March 2012

Hơn 30 năm vẫn chưa tỉnh cơn mê!

Hơn 30 năm vẫn chưa tỉnh cơn mê!
Võ Khánh Linh

Hơn 30 năm trước những người mang dòng máu Việt này đã để những tên mắt xanh mũi lõ dùng vào việc rải chất độc khai quang triệt hạ giống nòi, lùng sục dồn dân diệt cộng, bắt giết đồng bào, xả bom đạn "made in USA" lên đồng tộc.
 
Nhưng vì "vô dụng" nên bị ông chủ tòa Bạch Ốc bỏ rơi, đem họ lên bàn cờ mặc cả lợi ích, và không quên bán đứng quần đảo Hoàng Sa cho Trung Quốc để lại hậu quả thê thảm cho con cháu Việt tộc ngàn đời sau "ôm hận".
 
Trên các trang mạng của họ vẫn còn vô số những lời ai oán trách móc, hờn giận các ông chủ Bạch Ốc đã "bán đứng" họ ra sao, một vài ông tướng mắt xanh mũi lõ về hưu viết hồi ký kiếm tiền đã tỏ ra "hối hận" vì bỏ rơi họ ra sao, khiến họ mất quê hương, làm đủ nghề thấp kém trong  xã hội Mỹ để tồn tại. Dù con cháu họ sinh sôi trên đất Mỹ gần 40 năm song vẫn là tộc người thấp cổ bé họng, bởi sức mạnh chính trị ở Mỹ tỷ lệ thuận với số phiếu và tiền, trong khi chỉ với 0,5% dân số Mỹ, tỷ lệ tham gia bầu cử thấp, đóng góp cho các quỹ tranh cử bằng zero.
 
Từ khi Mỹ đặt giao thương với cố hương, quan hệ Mỹ Việt có cơ tiến lên thành đối tác chiến lược, phần đông đã biết an phận hoặc tìm cách về cố hương làm giàu thì một số ít vẫn cố khóc lóc, gào thét rằng, họ bị bỏ rơi, ông chủ tòa Bạch Ốc đã phụ bạc họ khi thừa nhận chính quyền Việt Nam hiện nay. Tự họ để mình biến thành con rối cho các đảng Phở bò, Chánh bịp, ... bày các trò con nít, vận động mấy ông bà dân biểu tồn tại nhờ lá phiếu của cộng đồng người Việt ngăn cản không cho Việt Nam vào WTO, đưa Việt Nam vào lại danh sách CPC, hạn chế giao thương, gây sức ép nhân quyền, thông qua hết dự luật H.R nọ đến H.R kia mà chưa bao giờ tới được cửa Thượng viện chỉ vì bài học vỡ lòng mãi họ chưa chịu thuộc "mọi chính sách của Mỹ phải xuất phát từ lợi ích Mỹ".
 
Vụ vận động ký thỉnh nguyện thư "STOP EXPANDING TRADE WITH VIETNAM AT THE EXPENSE OF HUMAN RIGHTS" không phải là ngoại lệ. Họ lại vừa bị Tòa Bạch Ốc làm "bẽ mặt"!.
 
Chẳng là chính quyền Obama mới học được chiêu tiếp nhận kiến nghị của công dân qua "web" của chính phủ Anh nên cho lập trang tiếp nhận dân ý gọi là "We the People" ngay trong trang "web" của tòa Bạch Ốc. Bất cứ người dân nào cũng có thể mở topic và vận động mọi người ký tên ủng hộ, khi có đủ 25000 chữ ký sẽ được Nhà trắng "tiếp đón". Thực ra, We the People chỉ là một hình thức ở Hoa Kỳ người ta vẫn gọi là "TRÒ CHƠI DÂN CHỦ", từ nguyện vọng tới hiện thực là khoảng cách xa vời vợi. Chẳng qua là trước thời điểm cuộc bầu cử tổng thống 2012, "We the People" trở thành một "vũ khí mỵ dân" kiếm phiếu vô cùng lợi hại của ông chủ Bạch Ốc mà thôi. 
 
Tuy nhiên, vũ khí mỵ dân của ông chủ Bạch Ốc này rất hợp với bọn mánh mung quen lừa bịp những người đồng hương ngờ nghệch, thiển cận về chính trị, là cơ hội vàng làm nên các "anh hùng" Trúc Hồ, Nguyễn Đình Thắng tha hồ đánh bóng tổ chức để lột ví đồng bào cho mấy cái quỹ (fundraising) của họ. Tất nhiên thấp thoáng sau lưng những gã này là các đầu nậu Việt Tân mà nhóm tẩy chay TNT mới lật tẩy tay Trần Trung Dung lòi đuôi "cán bộ Việt Tân" vì "vô tình" đi khoe thiếp mời vào tòa Bạch Ốc ngày 5/3 quên cả xóa email hoangd@viettan.org. Để lừa bịp đồng bào, Nguyễn Đình Thắng nói chắc như đinh đóng bùn rằng: "Nếu thu thập trên 100 ngàn chử ký thì chắc chắn sẽ được tiếp kiến TT Obama ngày 3/5/2012 tại toà Bạch Ốc". Chúng cho con tốt Nam Lộc nống tin "Tòa Bạch Ốc XIN GẶP phái đoàn", Tổng thống Obama sẽ tiếp đón, nghe đoàn văn nghệ của Trúc Hồ biểu diễn 2 bài hát của Việt Khang,...Chúng còn huy động mấy "nhà buôn... dân chủ" trong nước như Nguyễn Khắc Toàn, Phan Văn Lợi, Nguyễn Thanh Giang, Đỗ Nam Hải,...cảm ơn, cảm động, ghi nhận, tuyên dương đồng bào hải ngoại đang sắp giúp giải thoát dân Việt khỏi "độc tài". Thế là trong nháy mắt, Nguyễn Đình Thắng và Trúc Hồ đã thâu được trên 130 ngàn chử ký và nhiều người bỏ tiền, nghỉ việc hồ hởi về Hoa Thịnh Đốn để có dịp "biểu dương" và chứng kiến TT Obama nghênh đón họ ra sao.
 
Ê chề thay, đúng như một lời bình "TRĂM VOI KHÔNG ĐƯỢC BÁT NƯỚC XÁO". Chỉ được một vài nhân viên "tập sự" tiếp đón, MC Việt Dzũng và Trúc Hồ đã giận dữ bỏ ngang phòng họp ra về trước khi phiên họp chấm dứt vì "sự vô lễ của Tòa Bạch ốc", tuyên bố sẽ cho chính quyền Hoa Kỳ biết "sức mạnh" của 130 ngàn chữ ký.
 
Đúng như nhiều người tiên đoán chỉ là một màn diễn kịch lợi dụng tinh thần đấu tranh cuả một thiểu số lười suy nghĩ dưới sự đạo diễn của Việt Tân. GS Nguyễn Ngọc Bích (Việt Tân) đành đánh trống lãng, vỗ về  ngày mai sẽ đưa trình Quốc Hội Hoa Kỳ thư cuả ba "con tốt" Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Văn Đài và Lê Quốc Quân, sẽ thay đổi chiến lược vận động các dân biểu,...
  
Nếu chịu khó lang thang trên mạng sẽ thấy đủ những trò ma giáo (đặc sản của người Việt) để thâu được nhiều chữ ký vào TNT "mang danh công dân Mỹ". Chỉ cần nhận đại một địa chỉ ở Mỹ (dễ ợt với google) với một cái email, thì ai ai ở Việt Nam, Úc, Pháp...ký vô tư.
 
Thật buồn, đến bao giờ họ tỉnh cơn mê để đừng bị những tên ma giáo lừa bịp!
 
VKL

No comments:

Post a Comment