08 March 2012

NẠI NGHE CHUYỆN BÁC HỒ NÃNH ĐẠO

NẠI NGHE CHUYỆN BÁC HỒ NÃNH ĐẠO

Phiếm luận
Bảo quốc Kiếm

Mấy tuần nay nghe rộn rã trên diễn đàn về câu chuyện "anh hùng Việt Khang", nhưng tôi im ru bà rù. Ai có chửi cứ chửi truớc khi nghe tôi nói. Tôi không đả đảo, chẳng hoan hô chi cả.

Số nà, khi câu chuyện bắt đầu, tôi có nghe ông Vũ Trực đã lên tiếng nhận ông là người của Việt Nam Quốc Dân Đảng chỉ huy trực tiếp nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước, trong đó Việt Khang là một. Tôi có điện thoại hỏi nhà lãnh đạo của Đảng này. Ông xác nhận là đúng như thế. Thế nhưng, tôi chờ mãi cũng không thấy Việt Nam Quốc Dân Đảng lên tiếng chính thức về vụ này. Ngược lại, người điều khiển "phong trào" lại là "Bác Hồ" của SBTN. Đó là lý do tại sao tôi không nói gì về chuyện này.

Hai hôm ny theo dõi trên diễn đàn lại thấy vui vui, nên nói phiếm một chút cho vui với bà con cô bác. Tôi nhe ông Trúc Hồ và Việt Dũng trình bày mà lạnh cả xương sống. Việt Dũng chơi một chữ "kinh động thiên địa": VÔ LỄ.

Là người Việt thuần nhất, chỉ biết chữ Việt mà thôi, nên tôi ngại ngùng đến nín thở. Số là, người Việt nói tiếng Việt, nên tôi nghĩ, ngay ba chữ THỈNH NGUYỆN THƯ đã hàm chứa đầy đủ tính chất của vấn đề. Thỉnh nguyện là cầu xin; và do đó có người cầu và kẻ được cầu, chứ không lẽ "hai đứa ngang nhau" ? Vậy ở đây ai cầu xin và ai nhận lời cầu xin hả ? Theo ông Nam Lộc thì Tổng Thống nước Mỹ XIN GẶP PHÁI ĐOÀN VÀ MONG NGHE BẢN NHẠC ! Chui choa, đọc đến đó mà sướng rân người. Như thế thì, Tổng Thống Mỹ là kẻ "cầu" và "Bác Hồ" là là người nhận sự cầu xin ? Rứa răng, người Việt già trẻ rủ nhau qua Washington DC, mà không đợi Tổng Thống Mỹ tới đải SBTN nhỉ ?

Ngược lại, đoàn người Việt nam đến xin DÂNG ĐƠN THỈNH NGUYỆN, thì sao ông Việt Dũng lại dám nói "chính phủ Mỹ "VÔ LỄ" với ông ?

Cái chuyện "đại cuộc" hóa ra "tiểu cuộc" bởi vì đâu ? Có thể không theo sát lắm, nên tôi không rõ về Ban Tổ Chức của cuộc "dating" này. Tôi không thấy "ai bầu ai" làm Trưởng phái đoàn, cũng không thấy giấy hẹn của Chính phủ Mỹ. Vậy thì cấy chi nằm giữa khoảng nớ chơ lị ? Giả sử "Bác Hồ" hay Tiến sỹ Nguyễn đình Thắng đã liên hệ trực tiếp với Chính phủ Mỹ, thì tất nhiên Chính phủ phải có một văn thư nói rõ chuyện này. Trong đó, lịch trình gặp gỡ, ai gặp, nói về cái gì phải rõ ràng đâu đó, chứ răng không chộ chi cả ? Ai là Trưởng "phái bộ".....Chứ không lẽ chơi kiểu vô chính phủ của Staline ?

Cấy chuyện khó chịu nhất là khi nghe nói rằng "bác HỒ" và Việt Dũng đã bất mãn bỏ phòng hội đi ra ngoài trước khi "hết chuyện". Vậy, Trưởng "phái bộ" là ai vậy hả ? Rõ ràng từ trước tới sau, chỉ có mình "Bác Hồ" là người "tung hứng", thế mà "Bác Hồ" bỏ ra ngoài thì ai đủ tư cách để nói chuyện với chính phủ ? Đây lại là một điều VÔ LỄ của "Việt nam ta" ? Rứa mà cả gan cho chính phủ VÔ LỄ, mới là chuyện lạ ? Kiểu nớ là của "Cờ rút sếp" chứ đâu phải người "văn minh tiến bộ" hả mấy anh ? Các anh đi DÂNG THỈNH NGUYỆN THƯ, chứ đâu phải "làm cha chính phủ" hả ? Thời buổi bây giờ, người ta không bắt các anh quỳ xuống mà dâng là may mắn lắm rồi, răng lại chửi ngược ?

Như vậy, chuyện không đưa văn thư hứa gặp của Chính phủ, không lập Phái đoàn chính thức là có dụng ý khác, phải không ? Các anh để vậy để LỪA đồng bào chứ gì ? Các anh nói rằng Tổng Thống XIN GẶP, muốn nghe NHẠC VIỆT KHANG, chỉ toàn là trò chơi không đạo đức, phải không nào ?

Tại sao có chuyện "lộn sòng" cái bảng đề "gặp gỡ lãnh đạo giới trẻ" chứ ? Văn phòng Tổng thống có cả người Việt nữa kia mà. Vậy cái gì xảy ra ? Phải chăng, các anh thưa với Chính phủ một đường, mà làm một nẻo ? Trò chơi này vui thiệt là vui !

Ô hô, có những khuôn mặt rất dễ thương, thế mà bị "xỏ" mũi kéo theo phong trào Việt Khang mới lạ ? Thầy Tổ các anh, đồng đội, đồng chí, đồng bào các anh đã phải chết bao nhiêu người cho cái lý tưởng chống Cộng sản ác gian, bao nhiêu người kiên cường đấu tranh và đang tù tội, thế mà chính miệng các anh không nói một lời, tay anh không viết một chữ. Thậm chí bọn chúng còn rủ nhau chửi cả Thầy Tổ Tông môn anh, anh cũng ngậm câm như hến, thế mà nay vì một chú bé nào đó anh hoàn toàn không biết là ai, lại lao mình tiến về Bạch ốc !!! Các anh nghĩ, chúng có cả hệ thống truyền thanh, truyền hình báo chí..... nên các anh theo để kiếm cơm, kiếm cháo sao hả ? Các anh không thấy tủi hổ cho Tổ Tông Nòi giống các anh sao ? Cả một Giáo hội lớn, một Đảng lớn, một đoàn thể lớn, một cá nhân có ảnh hưởng lớn thì chúng chửi hết, còn đấu tranh đòi đất, đòi nhà.....lại "chấn động sáu nẻo" ? "Bịt mồm" chụp từ quan chánh án, chống Cộng rồi "xin để Cộng sản cai trị"....Sao cái mũi các anh dễ "xỏ" thế ?

Không lẽ một "nhạc sỹ Việt Khang" lại to hơn Nòi giống ? Giả sử hôm nay nhận vài trăm, ai hỏi nó ừ : "tui mầng đó"; mai môt thêm Năm trăm, nó đưa ra Email, thư viết tay của "bác Hồ" viết đây nì, thì tính mầng răng ? Một chú bé không ai xác nhận được tung tích, lại có thể "kinh động" Tổng Thống Mỹ à ? Như vậy, thì các anh sai ổng về làm cu li như tui quách đi cho rồi. Hi hi, thấy mà cười như đười uơi, mới mệt hỉ ? Chơ răng tự biến mình thành một đám "cà răng căng tai" cả rứa ???

Một điều vui nữa là nghe "Bác Hồ" và cả người bạn tri âm Việt Dũng nói là nếu Tổng Thhống không nhận 130,000 chữ ký, thì họ đem dân cho đối thủ của ông ! Chui choa, nghe đến đây chắc Tổng Thống Obama xỉu luôn rồi. Thế nhưng, nếu ai cắc cớ hỏi lại hai anh này là các anh lấy tư cách gì để nói như vậy, không biết "bác Hồ" và kẻ thâm tình ấy nói răng đây ? Bộ hai ảnh muốn lấy chữ ký trên Net để "khuynh đảo" chính phủ Mỹ à ? Chớ dại ! Chỉ trong vòng mấy giây, chắc họ tìm ra nguồng gốc hết trọi. Giả sử có thật 130,000 người ký Thỉnh nguyện Thư, thì đó là chuyện Việt nam, còn chuyện bầu cử Tổng Thống Mỹ thì khác chứ ? Vấn đề ở chỗ là ai cho phép các anh lấy chữ ký này để "hù" Tổng Thống ? Trong đây có cả mấy ông Luật sư nữa, sao lại để tuyên bố hớ hênh ? Hay các anh cho là Mỹ không biết tiếng Việt ? Ai quen biết Tổng Thống Obama, nhắc dùm ông mua sợi giây "ba chạc" mà cột cho chặt nhé !

Coi từ đầu chí cuối chỉ thấy đám "Vịt Trời" của "liên minh công cộng" mà thương thay cho cụ già, cháu bé. "Bác Hồ" ơi, con nghe tên Bác mà sợ lắm rồi.

Xin vị nào biết rõ đầu đuôi, thử lương thiện trình làng sự việc.

Chắc chắn những dao to búa lớn sẽ khua lẻng xẻng sau bài viết này. Tớ đợi đấy.

BQK-07-03-12

No comments:

Post a Comment