17 March 2012

Trí thức và chế độ cộng sản



Trí thức và chế độ cộng sản

Việt Quang

Trong mọi chế độ Cộng sản từ Liên Xô, Ba Lan, Đông Đức, Tiệp, Trung Cộng đến Bắc Hàn, Cu Ba, Việt Cộng..., Trí thức là đối tượng Cộng sản chủ trương tiêu diệt, không được tồn tại trên lãnh địa của Cộng sản. Vậy, trí thức theo quan điểm Cộng sản là ai? Họ là những người như thế nào? Vì sao Cộng sản lại xem trí thức là kẻ thù cần phải tiêu diệt? Cộng sản đã giết họ bằng cách nào?

Để tìm câu trả lời, ta có thể đi vào thực tế ở bất kỳ một triều đại Cộng sản nào, vì tất cả các triều đại Cộng sản đều có bản chất như nhau, chủ trương như nhau, cách hành xử giống nhau, sẽ cho câu trả lời giống nhau. Là người Việt nên tôi đi vào thực tiễn của triều đại Việt Cộng.

Trí thức, đối tượng bị Cộng sản tiêu diệt là ai? Họ là người thế nào?

Ta có thể tìm thấy câu trả lời ở những người mà Cộng sản gọi là trí thức và đã giết, hãm hại họ trước đây như: Nguyễn Mạnh Tường, Nguyễn Hữu Đang, Phùng Cung, Phùng Quán, Trần Đức Thảo, Dương Đức Hiền, Từ Phác, Đặng Đình Hưng, Trần Dần, Hoàng Cầm, Lê Đạt, Trương Tửu, Phùng Quán, Văn Cao…và gần đây là: Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hải, Phạm Hồng Sơn, Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Ngọc Tuấn, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh, ...

Nhìn vào danh sách, tìm hiểu nhân thân của những người mà Công sản gọi là Trí thức ta có thể khẳng định rằng: Trí thức là những người yêu nước, thương dân, yêu công lí, hướng thiện, hướng tới những điều tốt đẹp nhân bản. Họ là những người có tâm. Không những có tâm họ còn là những người có học thật, có tài, có bản lĩnh. Chấp nhận hy sinh quyền lợi cá nhân vì nhân quyền, vì dân chủ, vì công lí công bằng, vì tự do, vì tương lai của dân tộc. Họ không biết nịnh bợ, luồn cúi, hành động, động cơ trong sáng, minh bạch. Có thể nói là tinh hoa của dân tộc, nhân loại là vốn quý của quốc gia, quốc tế. Cái tâm và tài của họ làm cho những kẻ bất tài, kẻ có tâm địa độc ác, đen tối phải ghen tị, phải run sợ bị tố cáo, bị lôi ra ánh sáng. Chỉ có những kẻ có tâm địa độc ác, âm mưu đen tối mới phải giết hại, hãm hại họ.

Vậy, Cộng sản là ai? Vì sao Cộng sản lại chủ trương tiêu diệt Trí thức? Câu trả lời nằm ở bản chất Cộng sản, chúng ta cần hiểu đúng Cộng sản là ai?

Cộng sản là đảng viên Cộng sản gồm hai loại là: Cộng sản chóp bu và Cộng sản công cụ.

Cộng sản chóp bu là những tên Cộng sản nắm mọi quyền lực điều hành đất nước. Đội lốt Cộng sản nhưng thực chất chúng là những tên vô văn hóa, là những tên bạo chúa hết sức tàn bạo, xảo quyệt, đầy âm mưu, thủ đoạn. Mục tiêu, lí tưởng của chúng là quyền lực. Bọn chúng không từ một thủ đoạn nào, bằng mọi giá giành bằng được quyền lực về tay mình để ngồi trên thiên hạ. Để thực hiện mục tiêu lý tưởng của mình, trước tiên Cộng sản chóp bu tìm kiếm chổ dựa là trùm cộng sản quốc tế Nga - Tàu. Chúng đã đem đất nước đi thế chấp, chấp nhận làm phên dậu, làm chiến trường, làm tiền đồn cho Cộng sản quốc tế, để đổi lấy học thuyết, chủ trương, đường lối, chuyên gia, súng đạn, quân trang, quân dụng và đặc biệt là sự bảo kê cho quyền lực, vận mạng của chúng. Sau đó, chúng đem học thuyết, chủ trương, đường lối ...của quan thầy Cộng sản Quốc tế về triển khai trên đất nước mình. Việc đầu tiên là cướp chính quyền. Chính quyền - Quyền lực của chúng cướp được bằng phương thức: Bạo lực và lừa dối theo sách của quan thầy truyền dạy. Sự duy trì quyền lực của chúng sau đó hoàn toàn phụ thuộc vào sự bảo kê của Nga - Tàu. Vì vậy, khi Liên Xô sụp đổ, hết đường bọn Việt cộng chóp bu đã quay đầu ôm chân Trung cộng lần thứ hai, kẻ mà chính chúng gọi là quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh, vì vừa mới bị quân xâm lược bành trướng dạy cho một bài học xương máu bằng cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc cách đó chưa đầy 10 năm.

Để được ôm chân, được bảo kê lần thứ hai, bọn Việt cộng chóp bu không những phải tiếp tục đem đất nước, con dân ra thế chấp mà còn tự nguyện cắt thêm đất dâng quân bành trướng, tự chui vào tròng, nguyện làm nô lệ cho quân bành trướng Bắc Kinh, và quay ngoắt 180 độ, gọi kẻ thù của dân tộc là ông bạn vàng 16 tốt. "Thà hy sinh tất cả" để được bảo kê muôn năm. Mục đích của việc làm trâng tráo trên của chúng là gì? Vì ai? Vì ngai vàng của chúng hay vì dân, vì nước???. Đây thực sự là một cuộc mua bán. Một cuộc bán nước có văn tự, có vật chứng của Cộng sản với chính kẻ thù truyền kiếp lâu đời của dân tộc trong quá khứ, hiện tại và cả trong tương lai. Hoàng Sa, Ải Nam Quan, phần lớn Thác Bản Giốc, Lão Sơn, một phần Vịnh Bắc Bộ, Bô xít Tây Nguyên, một phần Trường Sa... đã vào tay Trung cộng gần đây, là bằng chứng bán nước rành rành không thể lấp liếm của Việt cộng. Tội bán nước của bọn Việt cộng chóp bu là tội ác vượt mọi tội bán nước trong lịch sử. Thử hỏi các nhà sử học có so sánh với những tên bán nước nào trong lịch sử?

Loại thứ hai là Cộng sản công cụ. Ở thời kỳ đầu mới cướp được chính quyền cần người trông coi, cai quản lãnh địa, Cộng sản chóp bu đã tuyển chọn những người thuộc thành phần "cơ bản" duy nhất mà chúng tin tưởng là Bần - Cố nông. Vì những người này là những người dễ lừa gạt, dễ sai khiến, dễ điều khiển vì họ không thấy được âm mưu xảo quyệt của bọn Cộng sản chóp bu, chẳng phải "vì người cày có ruộng" như rêu rao. Bằng chứng rành rành: khi mới cướp được đất chúng có giao cho dân cày giữ và gọi là chia ruộng cho dân cày. Được mấy năm, khi nắm chắc được quyền lực, chúng ngang nhiên lấy lại, bằng cách bắt nông dân phải nộp lại đất, lùa vào hợp tác xã, coi đất đai là của toàn dân để toàn quyền định đoạt, nhằm thực hiện chính sách quản lí dạ dày và để muốn làm gì thì làm, muốn cho ai thì cho. Vì vậy, Cộng sản chóp bu đã chủ trương đề cao vai trò vị trí của thành phần này và tuyển chọn, kết nạp thành phần này vào hàng ngũ, vào bộ máy cai trị của chúng. Từ đó hình thành nên đội ngũ Cộng sản công cụ tuyệt đối trung thành với đảng. Những người cộng sản này là tay chân, là kẻ thừa hành mệnh lệnh từ trên Cộng sản chóp bu xuống. Họ là công cụ của chuyên chính vô sản đúng nghĩa. Với tiêu chí tuyệt đối trung thành với đảng, Đảng cộng sản tập hợp ngày càng đông những kẻ lưu manh, cơ hội nhưng rất trung thành. Chúng bám vào nhau, liên kết với nhau và ra sức bóc lột, vơ vét, đục khoét của dân của nước, không cần che đậy như trước đậy, ngang nhiên phơi bày bộ mặt phản dân hại nước đến mức trâng tráo, làm băng hoại xã hội mà chúng đang điều hành có nguy cơ sụp đổ, đến mức Cộng sản chóp bu phải rung chuông báo động yêu cầu Đảng viên tự chỉnh đốn. Cũng phải thấy rằng: trong đội ngũ Cộng sản công cụ cũng có rất nhiều người tốt, họ là những người bị Đảng nhồi sọ, mê hoặc, nghe theo những lời đường mật của Đảng, trung thành với mục tiêu, lý tưởng trên giấy, trên mây của Đảng. Một đời bị lừa dối mà không biết, hoặc biết nhưng không dám nói cho đến khi về hưu mới dám há miệng chút ít.

Với bản chất lưu manh, bán nước, với mục tiêu lý tưởng là độc chiếm quyền lực để ngồi trên Ngai vàng tham nhũng, vơ vét, bóc lột. Sẵn sàng bán đứng Tổ quốc, nhân dân cho bọn cộng sản quốc tế Nga - Tàu. Việc chủ trương tiêu diệt trí thức chân chính mà chúng đã và đang thực hiện là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình tồn tại là chủ trương sống còn của mọi chế độ cộng sản, nhằm bịt mắt nhân dân để lũng đoạn, thao túng.

Chủ trương tiêu diệt trí thức chân chính của Cộng sản là cơ hội vàng cho loại trí trá sinh sôi phát triển. Bọn trí trá đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và hợp tác đắc lực với Đảng, sẵn sàng vu khống, tố cáo, sẵn sàng lừa thầy, phản bạn để lập công dâng Đảng, lấy lòng Đảng. Nhiều người trong bọn chúng sau này đã được Đảng tin tưởng trọng dụng, trở thành Trí thức XHCN đầu ngành. Dưới sự lãnh đạo Đảng, trực tiếp là trí trá đầu ngành như thế đã hình thành nên một tầng lớp trí trá, trí nô rất đông đảo được gọi với cái tên sang trọng là Trí thức XHCN, một tầng lớp mà theo giáo sư Chu Hảo là "cần sự lãnh đạo của Đảng" "không phải là Trí thức đúng nghĩa".

Trí thức XHCN nói chung và trên lĩnh vực khoa học kỹ thuật nói riêng, chủ yếu là sưu tập bằng cấp, sản xuất phát minh, sáng chế viễn tưởng xếp vào kho làm "bí mật quốc gia" để lấy danh, lấy ghế, để móc tiền dân chia nhau.Một dự án ma, một trò lừa đảo trắng trợn mới đây là phát minh máy phát điện chạy bằng nước của TS. Nguyễn Chánh Khê, được phù thủy GS - VS. Nguyễn Văn Hiệu, Viện trưởng Viện khoa học Việt Nam phù phép đang rất nóng hổi, chắc chắn sẽ trở thành "tuyệt mật quốc gia" mãi mãi nằm trong kho, không ai có quyền được biết. Các nhà khoa học - kỹ thuật XHCN chỉ đua nhau sản xuất phát minh, sáng chế chất vào kho làm "bí mật quốc gia", còn phát minh, sáng chế máy móc thiết thực phục vụ bà con nông dân thì nhường lại hoàn toàn cho các bác nông dân mà người đời vẫn gọi họ là những nhà "khoa học Hai lúa". Thật là mỉa mai.

Trí thức XHCN trên lĩnh vực xã hội, đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu, tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lê thì nhiều vô kể. Cán bộ đầu ngành từ trung ương đến tỉnh, huyện mà thậm chí đến cấp xã đều có bằng trung cao cấp chính trị. Trường Đảng mọc lên như nấm, huyện nào cũng có. Đội ngũ giáo sư, tiến sĩ Mác - Lê không ngừng lao động, nghiên cứu sản xuất nghị quyết, báo cáo khoa học cùng với bộ máy tuyên truyền khổng lồ, nhằm ca ngợi sự tốt đẹp của CNXH, ca ngợi sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng để Đảng tiếp tục trên cương vị lừa dân, kìm hãm đất nước, đưa đất nước đói nghèo lạc hậu để dễ cai trị. Sự nghèo nàn, lạc hậu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, có trách nhiệm, tội lỗi rất lớn của tầng lớp Trí thức XHCN. Họ không thể không biết: Chủ nghĩa CNCS đã gieo đại họa cho nhân loại, giết hại trên 100 triệu người, phá hoại nhiều nền văn hóa lâu đời của nhiều dân tộc, biến nhiều đất nước thành nhà tù. Họ không thể không biết:Tội ác của Cộng sản là tội ác chống lại loài người, bị thế giới lên án kịch liệt. 

Đến đây, xin được hỏi giáo sư Ngô Bảo Châu một câu: Lao động của phần lớn trí thức XHCN như trên có phải là lao động trí óc hay không? Theo giáo sư thì trí thức XHCN có phải là Trí thức hay không? Quan niệm về Trí thức của giáo sư có đồng nhất với quan điểm của Cộng sản chóp bu đã và đang diễn ra trên thực tế trong các nước Cộng sản? Có đồng nhất với quan điểm của giáo sư Chu Hảo, người trong cuộc, đứng trong đội ngũ Trí thức XHCN phát biểu gần đây trên diễn đàn BBC hay không? Cảm ơn sự hồi âm của giáo sư.

Sài Gòn, tháng 3/2012
Việt Quang


2 comments:

  1. Bài viết của bạn rất hay và rỏ ràng. Chử Việt mình hơi yếu, nhưng chử chóp bu là nghĩa gì vậy? Tình thật mình chưa bao giờ thấy chữ đó bao giờ.

    Xin thành thật cám ơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và đóng góp ý kiến hữu ích.

      Thuật ngữ "Chóp Bu" ám chỉ giới lãnh đạo cao cấp tài kém đức hẹp của nhà cầm quyền CSVN.

      Thân mến chúc bạn cùng quý quyến sức khỏe và an lành.

      Delete