22 March 2012

THỈNH NGUYỆN THƯ- MỘT CÚ LỪA NGOẠN MỤC

THỈNH NGUYỆN THƯ- MỘT CÚ LỪA NGOẠN MỤC

Bảo quốc Kiếm

Tôi ngồi nghe lại nhiều lần phát biểu của Bác Hồ, và nghe luôn những tiết lộ của ông Võ thành Nhân, thấy rằng những nhận định "khác cánh" trên làng NET không phải vô lý.

Theo ông Võ thành Nhân thì SBTN đã phải bỏ ra hàng trăm ngàn Mỹ Kim. Từ đó, tôi muốn khóc cho những giọt nước mắt của Trúc Hồ dành cho Việt Khang, những công lao và số tiền to lớn của BSTN chỉ đổi được một sự bỏ phòng họp của Trúc Hồ, và lời tuyên bố của Việt Dũng là "chính phủ vô lễ"; "không nhận phiếu thì giao người khác" !!!

Có thể nào xảy ra tự nhiên, đơn giản, dễ dàng như vậy không ? KHÔNG !

Trúc HỒ đã phản bội chính ông ta ! Khi tôi nghe lại ông trình bày về Thỉnh nguyện thư (phút thư 9, phần I ngày 06/3/12 trên trang web VNQDĐ). Chính ông nói, khi ông bỏ phòng họp ra ngoài với bà con, ông đã yêu cầu bà con đứng bên ngoài chỉ giương một khẩu hiệu duy nhất là "Nhân Quyền Cho Việt Nam". Trời đất ơi ! Nước mắt của ông cho Việt Khang khô mẹ hết rồi ! Sự phản bội ấy đã thoát đi từ cái Email đến Tổng thống, nghĩa là Trúc HỒ đã lừa người nhẹ dạ, thương cảm Việt Khang. Câu hỏi được đặt ra cho Trúc Hồ là: anh có thể tàn nhẫn phản bội những người TIN HỒ VÀ THEO LÝ TƯỞNG HỒ ĐI như vậy được không ?

Đúng là:
Hồ cha đem bán cụ Phan,
Hồ con thì bán Việt Khang kiếm lời"

Nếu khi đến Toà Bạch Ốc, anh phát hiện ra những thay đổi không đúng với mục đích của anh, thì anh phải tranh đấu để lấy lại, chứ sao anh bỏ đi ? Chính ông Hồ đã nói rõ ràng là phải đạt cho được mục đích kia mà. Hàng trăm ngàn Mỹ Kim có lẽ không ăn nhằm gì đối với Trúc Hồ kỳ này, bởi vì chắc chắn là từ....;nhưng lòng tin của mọi người thì sao ? Trúc Hồ đâu cần dân Việt mình tin, vì tin đâu có tiền ? Trúc Hồ chỉ cần Tổng Thống Obama biết Trúc Hồ và phe nhóm đã điều động dân Việt dễ như chơi; nghĩa là Trúc Hồ hô một phát là tất cả cử tri Việt đều bỏ phiếu cho Tổng Thống. Thế nhưng, Trúc Hồ lấy cái gì để bảo đảm tất cả người ký là cử tri, và sẽ bầu cho TT Obama ? Không hề có yêu cầu đưa con số An Ninh Xã hội hay bằng quốc tịch, bằng lái xe...thì mẹ kiếp thằng nào biết thằng nào; trừ trường hợp hai chính phủ Mỹ-Việt nam muốn biết.

Nhưng cả hai đều có lợi thì họ điều tra làm gì. Do biết như vậy, nên SBTN và....đã cho các chuyên gia tha hồ NỔ như TNT, không ai có khả năng kiểm chứng hàng trăm ngàn chữ ký này. MA hay NGƯỜI đấy nhỉ ? Đừng kể con ma Internet của 700 chuyên gia, chỉ cần có hàng ngàn người tại toà Bạch ốc là đủ chứng minh. Thương và cũng khốn nạn thay là có cả các nhà chính trị, tôn giáo mang hia đội mũ THEO LÝ TƯỞNG HỒ ĐI..... Lừa! Điều mà chúng ta cần lưu ý là, Trúc Hồ đã tuyên bố tỉnh bơ rằng hàng trăm ngàn người ký thỉnh nguyện thư là những người bình thường không đảng phái, hội đoàn nào hết ! Còn Nguyễn đình Thắng lại nói không muốn có chuyện đảng phái tôn giáo dính vào; hoàn toàn giống nhau ! Thế nhưng, tại sao có sự hoà điệu nhịp nhàng giữa cô Trà Mi, phóng viên đài VOA và Trúc Hồ....nói rằng sự tập hợp bên ngoài của các CỘNG ĐOÀN ?

Cộng đoàn là gì ? Tôi đã cố gắng tìm trong các Tự điển và Từ điển Việt Hán, Việt nam....nhưng không thấy có chữ này. Đây là một từ xa lạ với văn hóa, văn chương Việt, và lần đầu tiên tôi nghe một phóng viên nói chữ này, cũng như các ông HỒ, Phủ....Thử tự tìm hiểu, tôi thấy có hai chỗ có thể có ý nghĩa; đó là Cộng đoàn có nghĩa là Cộng sản đoàn, tức đoàn người theo chủ nghĩa cộng sản. Cảm thấy thương các nhà tôn giáo, chính trị đã từng đả đảo Cộng sản, tranh đấu chống cộng....nay lại THEO HỒ, để đi làm cộng sản ! Ý nghĩa thứ hai tôi thường nghe phía Kitô giáo dùng như: "cộng đoàn công giáo Mẫu Tâm..."chẳng hạn. Và như thế lại thương những nhà tôn giáo phi Kitô nay đã vì áo cơm đem bán luôn tôn giáo của mình cho HỒ mất mẹ rồi.

Thử đặt câu hỏi, rồi tìm trả lời về lý tưởng của Hồ là gì ? Xin nghe chính Hổ giải thích
tại trang nhà của VNQDĐ cái Video 6/3/12 Phần 2: Trúc Hồ tuyên bố, xin ghi lại đại lược như sau:
"Việt Nam chúng ta bây giờ là nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa, một nước có thành viên trong Liên Hiệp Quốc… họ là một Quốc Gia có nhiều hợp tác với các Quốc Gia khác. Chúng ta phải tôn trọng những sự đó. Những Người VN mà muốn cho những Người VN chúng ta có quyền căn bản làm người thì chúng ta phải dùng số Cử Tri chúng ta Làm Việc với Tổng Thống để làm sao mà Tổng Thống nước Mỹ và nước VN chúng ta gần nhau hơn hay là xa nhau. Nếu mà Tổng Thống và Cơ Quan Lập Pháp Mỹ mà làm việc với chính phủ của VN và có thể ngồi gần được với nhau, phía VN chấp nhận là sẽ trả những Tù Nhân gọi là Nhân Quyền, Lương Tâm không còn đàn áp chính trị, bên VN những Nhà Lãnh Đạo VN sáng suốt đi với Tự Do thì nên đi với cái chế độ mà Chủ Nghĩa Độc Tài CS như Trung Quốc. Nếu mà một Nhà Lãnh Đạo VN chúng ta mà đi với những Nhà Độc Tài TQ thì không sớm thì muộn đất nước chúng ta sẽ bị mất, cho nên với bổn phận của Người Dân Hoa Kỳ cũng như của một Người VN, Trúc Hồ nghĩ chúng ta nên Thông Minh sáng suốt và đặt quyền lợi của Người Dân trong nước lên tất cả mọi quyền lợi khác, chúng ta tạo một sức mạnh để giúp chính quyền Hoa Kỳ mang chính quyền VN gần lại với Tự Do và sự giúp đỡ đó cần ý kiến của Người Dân Hoa Kỳ Gốc Việt…

Nước
Việt nam Cộng hoà xã hội chủ nghĩa là thành viên của Liên hiệp quốc...chắc chắn họ phải chấp nhận bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền năm 1948. Chắc chắn họ phải..bắt buộc...Chúng ta đừng đẩy người lãnh đạo Việt nam đi về phía Trung quốc".
(có nhiều chỗ hơi lẩm cẩm như: Nước Việt nam Cộng Hoà Xã hội Chủ nghĩa; hay là sự thật họ đã định cho sau này, tôi không rõ)

Như thế, rõ ràng lý tưởng Hồ đi là:
-Tôn trọng nhà nước CHXHCNVN.
-Làm cho nước Hoa kỳ gần với CHXHCNVN.
-Thả tù nhân gọi là Nhân quyền Lương tâm.
-Đừng đẩy người lãnh đạo (ĐCS) về phía Trung quốc.

Tạm ghi bốn cái này thôi, thì đã thấy "tá hoả tam tinh" rồi. Như thế, công sức của Đảng, đồng chí của mấy nhà chính trị phi CS, của Thầy Tổ, Giáo hội, Tông môn, đệ tử của mấy nhà tôn giáo đã chết oan hết rồi, đã tù oan hết rồi ! Bao nhiêu năm tranh đấu là để xóa sổ cái chủ nghĩa Cộng sản ác ôn, côn đồ, mất dạy, bán nước....nay vác gói đi theo bác Hồ nhỏ để tôn trọng Xã nghĩa Việt nam; làm cầu nối cho Xã nghĩa Việt nam thân thương với Mỹ ! Đau đớn thay cho anh hùng liệt nữ vị quốc vong thân, cho những xác chết không nguyên, cho người tù tàn phế, cho những người dân oan, cho những kẻ chết chìm ngoài biển, cọp nhai trên núi......cho cả dân tộc Việt nam.

Bác Hồ lại nhấn mạnh đến CS phải tuân thủ Tuyên ngông quốc tế Nhân quyền, bắt buộc...thì thật là trò con nít. Tù khi ký cho đến nay là bao nhiêu năm, CSVN tôn trọng chỗ nào, lúc nào ? Cho đến giờ naỳ mà bác Hồ còn "nếu", như thề đây là Hồ cha, chứ không phải Hồ con ? Ông ta lại nói: "tù nhân gọi là Nhân quyền, lương tâm"; thế hoá ra tù ấy không phải là tù về nhân quyền và lương tâm thiệt, mà chỉ vì chúng ta gọi mà thôi ! Y chang như CS trong nước ! Ông lại bảo đừng làm cho lãnh đạo CSVN chạy theo Trung Cộng; vậy nghĩa là gì, nếu không phải "đừng chống Cộng" ??? Ông chỉ thị: "làm cho CSVN gần với Mỹ, nghĩa là chuyện vận động hành lang của ông chỉ vì làm cho Mỹ tin Cộng sản ? Và để cho Mỹ khen, ông Obama đắc ý, ông Hồ luôn luôn hô Tổng thống Obama tôn trọng nhân quyền....có tuần lễ nhân quyền...lập đi lặp lại như thế mãi. Rồi mai đây, đích thân ông sẽ đi các tiểu bang để vận động ….phân.

Đó mới chính là mục đích thỉnh nguyện thư !!! Cái màn này đã diễn ra vui vẻ. Cứ cho là Nguyễn đình Thắng làm bậy là xong; con ngựa Trúc HỒ vẫn thong dong trên con đường ngoạn mục ! 500,000 chữ ký ủng hộ Tổng thống Obama ! Như thế, Trúc Hồ vẫn lấy được lòng tin của thiên hạ ???

Vấn đề lớn mà chúng ta phải tìm hiểu là, liệu giữa Trúc Hồ, Nguyễn đình Thắng, Việt Tân có sự "chung" hay không ? Tôi trả lời dứt khoát là có. Tại sao ???
-Thứ nhất, Trúc Hồ đã chính thức lừa thiên hạ, chuyển từ cứu Việt Khang sang Cấm Vận. (xin mở ngoặc để nói rằng, toàn câu: "STOP EXPANDING TRADE WITH VIETNAM AT THE EXPENSE OF HUMAN RIGHTS", không thể nói là đòi Nhân quyền cho VN; bởi vì muốn nhấn mạnh đến Nhân quyền cho VN thì phải viết: Human rights for VN. "Stop expanding trade with VN" viết ở Mệnh Lệnh cách là mệnh đề chính, ra lệnh cho người mình nói với: Tổng thống !; còn "at the expense of humanrights" là mệnh đề phụ).

Thêm vào đó, chính ông ra lệnh cho "cộng đoàn" chỉ giương một biểu ngữ Nhân quyền ! Vấn đề khác là, ông chủ đài
"Suốt Bắc Tới Nam" có thể nói chuyện đòi Nhân quyền cho Việt Nam không ? (xin mở ngoặc để nói là tôi không đồng ý với chữ Sinh Bắc Tử Nam, bởi vì nó đâu có chết mà sống càng khỏe kia mà). Trên Thế giới, Cộng sản Việt Nam chỉ dành quyền duy nhất cho đài SBTN mang nhãn hiệu của họ đi Suốt (từ) Bắc Tới Nam để phỏng vấn các nhà đấu tranh, đưa tin "chổng cọng", thì làm sao Trúc Hồ đòi Nhân quyền ? SBTN đã cho cả thế giới thấy rằng Cộng sản Việt nam có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; đặc biệt là đài truyền hình "chổng cọng" vẫn hiên ngang phỏng vấn các nhà đấu tranh kia mà !!! Vậy thì còn đòi gì nữa khi hai quyền căn bản trên đã thỏa mãn ? Thương thay, Trúc HỒ đã phát biểu một câu xanh dờn: "Người VN hiện hữu, chứ không phải sống"; vậy không lẽ Trúc HỒ phỏng vấn những xác chết ? Có phải chưa dâng linh hồn nên chưa phải là người sống đúng nghĩa ?

Qua bốn mục đích sơ khởi ghi tên, chúng ta nhận ra ngay cái tiêu đề CỨU VIỆT KHANG do Trúc Hồ đưa ra, và chính Trúc Hồ giết chết, kết hợp với Nguyễn đình Thắng để tung hô việc đích thân Tổng Thống tiếp, nghe nhạc....để lèo lái đồng bào tham gia thỉnh nguyện thư. Chuyện Nhân quyền cho Việt nam đã được thực hiện từ lâu bởi nhiều tổ chức cộng đồng hải ngoại, vì vậy, chụp lấy cơ hội một Việt Khang nào đó chẳng ai biết, ai hay để làm trò "mèo khóc chuột". Ai có thể bào đảm rằng, anh ta không phải là một gián điệp đã được đào tạo chuẩn bị tung ra nước ngoài ? Ngay cả bộ mặt Nguyễn chính Kết của Khối 8406, Luật sư dân oan, Thanh Thủy Việt Tân... cũng thế thôi. Nếu nói rằng chống lại cộng sản thì có biết bao nhiêu người đã và đang tù tội, sao từ trước đến nay không ai "kinh động" đến Tổng thống Mỹ, mà chỉ có anh chàng này ? Tổng Thống Mỹ thương Việt Khang đến nỗi phải đích thân tiếp và nghe nhạc à ? Nếu như vậy, thì e ngài Obama phải thôi làm Tổng thống may ra có nhiều thì giờ mà tiếp những tên tuổi khắp thế giới còn lớn hơn Việt Khang của Việt nam. Láo vừa thôi. Nhưng chuyện muốn nói ở đây, là không có một chút đạo đức, tình người, mà chỉ có tình tiền.

Bên trong, sắp xếp cho Nguyễn đình Thắng đưa ba đứa con nít lên xây đít cho mọi người, nói xạo chuyện giũa neo, chhuyện tào lao khác. Tướng tá, già lão, chính trị tôn giáo ngồi sau khu chúng ! Trúc Hồ ra bảo người đứng ngoài chỉ giương một khẩu hiệu nhân quyền, không phải là một hợp đồng lửa bịp, thì là cái gì ?

Thế mà có người vui miệng bảo: "chẳng làm được đếch gì mà cứ phê phán, ganh tỵ". Nhưng phê như thế nào, ganh tỵ chỗ nào, thì họ không biết. Thà không làm được đếch gì, còn hơn làm hại cả dân tộc. Giả thử, có một người đàn ông đến cho mẹ các ông nhiều tiền, các ông vỗ tay hoan hô. Lần thứ hai cho nhiều hơn, lần thứ ba nhiều hơn nữa, các ông cứ hoan hô...nhưng lần thứ tư thì nó hiếp dâm mẹ các ông, các ông nghĩ sao ? Tại sao không ông nào lên tiếng nói với mẹ, là thằng này coi bộ có âm mưu bỉ ổi, thì may ra mẹ các ông mới thoát khỏi hãm hiếp, gia đình mới thoát khỏi nát tan. Chuyện dân tộc, quốc gia cũng vậy thôi. Vụ thỉnh nguyện thư cũng như thế.

Trong bài kế tiếp, chúng ta thử xem các đại mưu nằm ở chỗ nào.

BQK-21-3-12

No comments:

Post a Comment