14 October 2010

Vụ "xác chết không đầu": Tội ác cần phải trừng trị

Vụ "xác chết không đầu": Tội ác cần phải trừng trị

Oct 13, 2010

Cali Today News – Vụ án này từng gây xôn xao dư luận tại Việt Nam, và phiên xử phúc thẩm hiện nay cũng đang gây xôn xao dư luận: bản án nào dành cho tay giết người man rợ này?
Tintuconline - Ngày 13/10, phiên toà phúc thẩm xử vụ án giết người man rợ của Nguyễn Đức Nghĩa bị hoãn lại do không có mặt luật sư của bị cáo tại toà. Tuy nhiên, toà án công luận vẫn đang thể hiện sự phẫn nộ trước hành động mất hết nhân tính của Nghĩa. Vậy tội ác của y liệu có nhận được sự trừng phạt xứng đáng?

Tội ác...

Luật sư Ngô Ngọc Thuỷ cứ khăng khăng là Nghĩa không giết người man rợ mà "giết người thông thường" nhưng việc phi tang mới là "man rợ". Liệu có thể cùng lúc thực hiện hành động đâm nạn nhân 2 nhát dao rồi cắt đầu, chặt tay? Rõ ràng phải có việc làm trước, việc sau.

Nhưng với hành động cắt cổ, chặt các ngón tay của nạn nhân rồi đem vứt xuống sông, vứt phần thân thể không toàn vẹn của nạn nhân loã lồ, lạnh lẽo ở một nơi bẩn thỉu rõ ràng là hành động quá man rợ, khủng khiếp. Đó là một hành động tội ác.

Nghĩa trong phòng xử sáng 13/4. ảnh Ngôi sao

Hành động như vậy, Nghĩa đã chứng tỏ sự lạnh lùng, tàn nhẫn, bất nhân của mình. Người Việt ta vẫn quan niệm "nghĩa tử là nghĩa tận". Lúc sống, dù họ có làm bất cứ điều gì tội lỗi thì khi nhắm mắt xuôi tay, những người ở lại đều tha thứ cho họ. Vậy mà hắn nỡ ra tay giết chết người con gái đã từng là người yêu hơn nữa lại huỷ hoại thân xác của cô ấy là một điều không thể chấp nhận nổi.

Hành động của Nghĩa khiến tôi nghĩ đến vụ án tên Trần Văn Ban (trú tại Nha Trang, Khánh Hoà) đã đang tâm giết vợ rồi cắt xác thành nhiều mảnh nhỏ đút xuống hầm nước thải trong nhà. Ban đã nhận được bản án  xứng đáng với tội ác mà hắn gây ra.

Còn Nghĩa! Liệu hắn có thoát khỏi án tử hình? Hành động của Nghĩa khác gì với hành động của tên Ban?

Ban giết vợ vì chị Hiếu (vợ Ban) nghi ngờ hắn mang 10 triệu đi cho bồ đã chửi mắng hắn. Trong lúc tức giận, Ban đã dùng cây gỗ đánh vào đầu vợ khiến chị Hiếu chết ngay  tại chỗ. Để phi tang, Ban băm chặt xác vợ, tống xuống hầm nước thải trong nhà rồi cho cháu ruột mua xi măng bít lỗ thông hơi hầm rút. Còn Nghĩa, Nghĩa chỉ chặt đầu và ngón tay của nạn nhân vứt xuống nơi "sạch sẽ" hơn nhiều! Có lẽ vì vậy không thể kết tội được Nghĩa giết ngời dã man!?

Nghĩa mong được pháp luật khoan hồng

Nghĩa giết người là do tình hay tiền? Theo hắn, vì ghen khi thấy nạn nhân nói chuyện với người khác nên ra tay sát hại. Và vì "bảo vệ bản thân" hắn mới chặt đầu, ngón tay của nạn nhân để hòng trốn tội.

Nhưng việc làm của hắn lại chứng minh một sự thật khác. Hắn đã mang xe, máy tính của nạn nhân đi cầm đồ lấy tiền trả nợ, chuộc chiếc xe đã cắm của Y. Phải chăng đây là lý do khiến hắn ra tay với Linh?

Và trừng phạt...

Tôi không quan tâm nhiều đến kết quả phiên phúc thẩm. Trong thâm tâm, tôi cũng không mong ai đó bị tước đi mạng sống. Nhưng có lẽ, toà án lương tâm của mỗi người khi được nghe, đọc về vụ án này đã có phán quyết cuối cùng.

Ai cũng có những lỗi lầm nhưng có những lỗi lầm không thể tha thứ, cũng có những lỗi lầm phải trả giá bằng cả cuộc đời.

Nghĩa từng "tâm niệm" rằng hắn có chết nghìn lần cũng không hết tội". Nhưng vì cha, hắn đã kháng cáo. Có lẽ nếu hắn biết nghĩ như vậy từ khi vừa bước chân vào đại học thì sự việc đau lòng này đã không xảy ra.

Có thể lần kháng cáo này của Nghĩa sẽ giúp hắn được sống. Nhưng, với nhiều người, Nghĩa đã không còn tồn tại.

Quốc Khánh



--

Người Quốc Gia là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment