09 September 2011

Việt Tân “hãm hại” anh em dân chủ trong nước rồi phủi tay thế ư?

Việt Tân "hãm hại" anh em dân chủ trong nước rồi phủi tay thế ư?

Quang Nguyễn
 
     Trước hết, tôi xin khẳng định trước, tôi là một người yêu nước, đấu tranh dân chủ ở Hà Nội lâu năm, nhưng trong 11 cuộc biểu tình ở Hà Nội vừa qua, chỉ "âm thầm" tham gia lần đầu.

     Sự việc 40 nhà dân chủ họp mặt ngày 20/8/2011 tại một quán cà phê, bị thâu âm và bị Chim Quốc Quốc - một thành viên Việt Tân phát lên paltalk khi chưa có sự đồng ý của những người tham gia, lại đúng vào thời điểm chính quyền Hà Nội chính thức tuyên bố sẽ ra tay đàn áp biểu tình, tôi không hề biết và chỉ biết sự kiện đó sau khi được anh em gửi cho PM của ông Nguyễn Nam Phong và anh Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam (có nội dung phản đối CQQ đã hại anh em trong nước, cung cấp "chứng cứ" cho công an kết tội những người biểu tình là có "tổ chức" và bị điều hành bởi Việt Tân), mới khiến tôi tá hỏa và quan tâm đến vụ việc này. Tất nhiên ban đầu tôi chỉ "trong sáng" cho rằng, việc này CQQ không cố ý hại anh em trong nước, chỉ do trình độ hạn chế, muốn đánh bóng tên tuổi cá nhân và tổ chức Việt Tân của hắn mà không lường được hậu quả. Nhưng sau khi đọc 2 bài viết của Mỹ Linh - một người được xem như phát ngôn viên của Việt Tân phủi trách nhiệm trong việc này qua 2 bài sau :

  1/- "Lý do việc ra mắt diễn đàn Hội luận phỏng vấn hiện tình Việt Nam" tại  http://giaithecongsan2011.multiply.com/journal/item/247
     2/- "Phản Luận Bài Viết Đăng Trên ViệtLand Của Một Người Bất Bình"  tại http://giaithecongsan2011.multiply.com/journal/item/250/250

     Được tán phát công khai thì tôi buộc phải lên tiếng để công luận nhìn thấy rõ bộ mặt gớm ghiếc của bọn mafia Việt Tân, hầu mong anh em dân chủ trong nước có dính dáng đến tổ chức này hãy tránh xa trước khi quá muộn.

     Thứ nhất, Mỹ Linh (nói luôn là Việt Tân=VT) cho rằng "việc 40 nhà dân chủ trà đàm tại một quán cà phê không thể được coi là một cuộc họp bí mật, đơn giản vì quán cà phê là nơi công cộng, công an, mật vụ cũng có thể đang ngồi trong đó" là không thể chấp nhận được. Cuộc họp đó hoàn toàn bí mật (với công luận), không có bất cứ dòng nào thông báo trên mạng Internet. Việc Công an trà trộn, theo sát các nhà dân chủ dù có biết được cũng là "chuyện thường", nhưng khi nội dung cuộc họp đó có dính dáng đến cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật 21/8 trong bối cảnh hết sức căng thẳng lại được một phóng viên Việt Tân thâu âm trực tiếp và phát lên paltalk thì "tính chất" của vụ việc đã hoàn toàn khác. Cộng sản đã lập luận cuộc họp này là theo chỉ đạo của bên ngoài, cụ thể là Việt Tân nhằm tổ chức biểu tình. Nếu không có đoạn thâu âm đó, những người tham gia họp mặt vẫn vô tư đấu lý với tụi công an rằng, mình họp mặt bàn biểu tình vì yêu nước, không có tổ chức nước ngoài nào "chỉ đạo" cả thì chấp triệu thằng cộng sản cũng không kết tội được anh em trong nước. Cái kiến thức sơ đẳng này mà CQQ - thành viên VT lâu năm, tham gia "Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ" từ "tháng 5 năm 2010, đã từng thực hiện hàng trăm cuộc phỏng vấn và hội luận trên DĐ, trong đó cũng có một lần Hội Luận Với Đảng Việt Tân vào ngày 3/10/2010" mà không hiểu được là không thể tha thứ được. Nay VT đã thấy hậu quả việc làm của CQQ khiến cuộc biểu tình ngày 21/8 bị đàn áp ngay khi khởi sự, nhiều anh em dân chủ đã bị bắt và nguy cơ tù đày đang "thường trực" với mỗi người trong số họ thì lại phủi tay êm ru như vậy có quá tàn nhẫn không?

     Thứ hai, VT lập luận "chị Bùi Thị Minh Hằng là người đồng ý truyền âm cho anh CQQVNCH, và khi truyền âm có đưa phone qua cho anh Ngô Duy Quyền, nên trách nhiệm "tiết lộ bí mật" này thuộc về chị BTMH, chứ không phải CQQVNCH" như vậy, "lỗi" ở đây đã được VT đá cho chị Bùi Thị Minh Hằng, Ngô Duy Quyền. Độc ác hết chỗ nói!. Đúng như "Một Người Bất Bình" đã phản ứng "Một người dân oan trong nước, đôi khi họ chưa học hết lớp 3, thì họ hiểu biết gì về chính trị", khi hậu quả xảy ra, cứ xem là hành động bất cẩn, thì lại đổ thừa, lại "thí tốt" kiểu này thì thật "vẻ vang" cho một tổ chức chống Cộng hùng mạnh, dày dạn kinh nghiệm như VT quá! Điều đó chỉ chứng tỏ cách dùng người theo kiểu "vắt chanh bỏ vỏ" của VT mà thôi. Và càng chứng tỏ một điều khác, VT sẵn sàng thí người (chị Hằng, tay vô liêm sỉ Ngô Duy Quyền) phục vụ cho mưu đồ quảng bá hình ảnh của mình, bất chấp thủ đoạn.

     Thứ ba, VT tiếp tục phủ nhận "tính chất" của vụ việc bằng cách lập luận "nội dung cuộc truyền âm này chỉ là những câu chuyện vui được kể ra, cùng những tiếng cười vui vẻ, tiếng nói ồn ào, không có gì có thể được xem là "bí mật"". Vậy thì anh em dân chủ gặp nhau phải "đằng đằng sát khí" như cuộc họp của Bộ Chính trị mới đáng được xem là "bí mật" sao? Cái thứ lập luận kiểu này thì đến trẻ con cũng không thẩm thấu nổi!

     Thứ tư, VT phủ nhận "kết tội" của anh Nguyễn Tiến Nam, blogger Mẹ Nấm bằng cách: "Anh Nam và chị Nấm cho rằng, công an lấy cớ có sự chỉ đạo của những người nước ngoài như anh CQQVNCH, và làm cuộc biểu tình không có ý nghĩa "tự phát", nên đã bắt hết các thành viên biểu tình. Lý do này coi bộ không đứng vững, công an đến lúc nó muốn bắt thì bắt chứ chẳng đợi có cuộc truyền âm, vì 10 lần trước, cũng chính phóng viên CQQVNCH đã truyền âm các cuộc biểu tình, tại sao công an nó không bắt? Đôi lần nó cũng bắt một vài người rồi cũng thả" khác chi VT đã đổ "lỗi" này cho công an cộng sản. Vậy thì botay.com với bọn mafia Việt Tân này rồi!. Người khách quan bên ngoài sẽ hiểu rằng kiểu lập luận trên của VT là: chẳng nhẽ VT dốt nát đến vậy? Còn tôi thì đã quá hiểu VT không từ bất cứ việc gì để đánh bóng cho chúng, làm hại anh em dân chủ trong nước - những người mãi thiển cận, tảng lờ những cảnh báo của rất nhiều bà con Việt kiều am hiểu bộ mặt nham nhở, hiểm ác của tập đoàn mafia này.

Cuối cùng, để bảo vệ cho thành viên sáng giá CQQVNCH, VT đã sẵn sàng "hy sinh" luôn 40 "nhân mạng" là nhà dân chủ trong nước khi công khai và tán phát rộng rãi tất cả vụ việc này trên mạng Internet qua 2 bài viết kể trên, phản đối người điều hành "Diễn đàn chính trị tranh luận dân chủ" khai trừ CQQVNCH để "bảo vệ uy tín cho Diễn đàn", chứng minh cho đồng bào trong và ngoài nước thấy, công an cộng sản đàn áp biểu tình là "chuẩn không cần chỉnh" nữa rồi. Không thể thô thiển hơn khi họ để cho gã CQQVNCH lập diễn đàn mới và chứng minh sự "chính nghĩa, uy tín" của họ, sự "sai lầm" của anh em dân chủ trong nước bằng màn khai trương diễn đàn mới do CQQ chủ trì đã kím room đen ngay ngày khai trương! Ai chẳng thừa biết VT đã thống lĩnh các diễn đàn trên Palttalk và nhiều diễn đàn chính trị trên mạng ra sao, việc kiếm đủ "ghế" vote cho họ quá đơn giản.

     Vụ việc này chỉ là thêm một chứng cứ chứng minh thủ đoạn hiểm ác của tập đoàn mafia này, nhưng đã là bài học quá đau cho phong trào dân chủ trong nước, trong khi họ đã được những nhân sỹ, trí thức trong nước ủng hộ, thân ái trong các cuộc biểu tình có một không hai từ trước đến nay (kể từ khi cộng sản lên thống trị đất nước này). Đáng lý, họ chấp nhận đốt gã CQQ kia, chấp nhận những lập luận của "Một người bất bình" thì có ảnh hưởng tí da thịt nào của họ đâu, mà thể hiện thiện chí chia sẻ gian nguy với anh em dân chủ trong nước, thì đằng này họ đã phơi bày tất cả bộ mặt thật, dở thủ đoạn xã hội đen đe dọa ngay "Diễn đàn chính trị tranh luận dân chủ" rằng "Một triệu thằng VC cũng chẳng thể nào đánh sập diễn đàn, chúng ta có thể khẳng định điều đó, nhưng trong nội bộ quản trị, nếu đánh nhau, thì khác, diễn đàn có thể dẫn đến sự sụp đổ".

     Tôi mong rằng, anh em dân chủ trong nước hãy lấy đây làm bài học đau đớn, hãy dứt khoát đừng dính dáng tới VT nữa và lên tiếng tẩy chay tập đoàn mafia này -  đó là cách duy nhất họ cứu mình, cứu các thế hệ đấu tranh dân chủ trong nước, cứu tương lai của đất nước hình chữ S này.


     Nguyễn Quang

P/s: Xin hãy loan tải giúp bài viết này tới tất cả những người Việt trong và ngoài nước đang đấu tranh cho nền dân chủ Việt Nam.

No comments:

Post a Comment